หมวดหมู่: CHINA

 166


สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานพรตรุษจีน 2566 ผ่านทางวิดีโอ ในการจัดงานตรุษจีนเยาวราช

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งประเทศไทย สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย คณะกรรมการจัดงานเทศกาลฤดูใบไม้ผลิ (ตรุษจีน) ถนนเยาวราช กรุงเทพมหานคร และหน่วยงานต่างๆ ร่วมกันจัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนที่เยาวราช อย่างยิ่งใหญ่

โดย สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานพรตรุษจีน 2566 ผ่านทางวิดีโอ ในพิธีจัดงานดังกล่าว 

 

แหล่งข้อมูล: China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน

#จีน #เยาวราช #ตรุษจีน #ตรุษจีน2566 #cctv #cgtn #cmg

 

ชมภาพจัดงาน 'ตรุษจีนเยาวราชปีเถาะ มงคลฤกษ์ เบิกฟ้ามหาเฮง' 2566

            กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งประเทศไทย สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย คณะกรรมการจัดงานเทศกาลฤดูใบไม้ผลิ (ตรุษจีน) ถนนเยาวราช กรุงเทพมหานคร และหน่วยงานต่างๆ ร่วมกันจัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนที่เยาวราช 22 มกราคม 2566 อย่างยิ่งใหญ่

 

แหล่งข้อมูล: China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน

#จีน #เยาวราช #ตรุษจีน #ตรุษจีน2566 #cctv #cgtn #cmg

 1Bchinis

งานฉลองเทศกาลตรุษจีน 2566 ณ ถนนเยาวราช เปิดฉากขึ้นแล้ว

ทุกเทศกาลตรุษจีน ที่ถนนเยาวราช ไชน่าทาวน์ในกรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของประเทศไทย จะถูกประดับประดาด้วยโคมไฟและจัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน เช่นเดียวกับปีนี้ 2566 เมื่อวันที 16 มกราคม ที่ผ่านมา ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาของประเทศไทย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย ได้ร่วมกันจัดเทศกาลตรุษจีนขึ้นที่เยาวราช ภายใต้ธีม ‘สิริมงคล รุ่งเรือง โชคดี ปีกระต่าย’โดยมีการผสมผสานของโคมจีนและไฟหลากสี สร้างบรรยากาศเทศกาลตรุษจีนที่รื่นเริง

การจัดงานในครั้งนี้ ยังเป็นการจัดงานฉลองเทศกาลตรุษจีน 2566 ครบรอบความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน 48 ปี อีกด้วย

ๆหนึ่งในไฮไลท์ของงาน คือ การติดตั้งอุโมงค์ไฟยาว 45 เมตร และโคมไฟประดับถนนกว่า 500 ดวง บริเวณเยาวราช ถนนสายวัฒนธรรมชุมชนชาวจีนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยดึงดูดผู้คนและนักท่องเที่ยวที่ไปเยือนเยาวราชช่วงตรุษจีน

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานพิธีเปิดไฟประดับตกแต่งในโอกาสเทศกาลตรุษจีน ถนนเยาวราช กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายหยาง ซิน อุปทูตรักษาราชการแทนเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย

โดยนายพิพัฒน์ กล่าวว่า มิตรภาพระหว่างไทย-จีนมีมาอย่างยาวนาน และยินดีต้อนรับเพื่อนชาวจีนที่จะเดินทางมายังประเทศไทยอย่างอบอุ่น และได้กล่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่างไทย-จีน ที่มีการแลกเปลี่ยนระหว่างสองประเทศมีประวัติศาสตร์ยาวนานนับพันปี และเป็นมิตรภาพดั่งพี่น้องของสองประเทศ

ด้านนายหยาง ซิน ระบุถึง กิจกรรมต่างๆจะถูกจัดขึ้นในประเทศไทยเพื่อฉลองเทศกาลตรุษจีน ในขณะที่ชาวจีนจำนวนมากขึ้นเริ่มเดินทางมายังประเทศไทย และสัมผัสมิตรภาพระหว่างจีนและไทย

แหล่งข้อมูล:

http://tv.cctv.com/.../VIDENkiMd25Ue6Sd0Tbv7wDl230118.shtml

#จีน # 

Click Donate Support Web  

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

tyle="font-size: 9pt; font-family: 'Cordia New', sans-serif; color: #a6a6a6;">ไทย #เยาวราช #ตรุษจีน #ตรุษจีน2566 #ตรุษจีน2023 #CCTV #CGTN #CMG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!