หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

12032 LEO mou กัมพูชา01


LEO รุกคืบ! ลุยขยายธุรกิจไม่หยุด เดินหน้าตะลุยต่อยอดบริการขนส่งสินค้าแบบครบวงจรและคลังสินค้าในกัมพูชา ตามแผนการขยายธุรกิจในภูมิภาค ASEAN

          LEO ผู้ให้บริการขนส่งโลจิสติกส์ครบวงจรชั้นนำของเมืองไทย เดินหน้าเซ็นสัญญาความร่วมมือทางธุรกิจกับ Logistics Intelligence (Cambodia) Co., Ltd.,หรือ LogiCam บริษัทชั้นนำด้านบริการขนส่งสินค้าไทย-กัมพูชา เพื่อพัฒนาธุรกิจการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศไทย - กัมพูชา ต่อยอดธุรกิจโลจิสติกส์และคลังสินค้าแบบครบวงจร ฟาก บิ๊กบอสเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์มั่นใจสามารถต่อยอดและนำพา LEO ให้ก้าวต่อไปอย่างก้าวกระโดด แข็งแกร่งและยั่งยืน เพื่อให้เป็นบริษัทผู้ให้บริการโลจิสติกส์อันดับต้นๆ ใน ASEAN

          นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) (LEO) ผู้ให้บริการขนส่งโลจิสติกส์ครบวงจรชั้นนำของเมืองไทย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ (Strategic Cooperation Agreement) เพื่อร่วมกันพัฒนาธุรกิจในกัมพูชาและหาโอกาสในการเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจในการควบรวมกิจการร่วมกัน (M&A) กับบริษัท Logistics Intelligence (Cambodia) Co., Ltd., หรือ LogiCam ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในการให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศไทย-กัมพูชา โดยผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท LogiCam คือ คุณสุภชัย วีระภุชงค์ ซึ่งเป็นหุ้นส่วนและผู้บริหารของ บริษัท ไทยนครพัฒนา จำกัด ผู้ผลิตยา ทิฟฟี่ ซาร่า และแอนตาซิล ที่ได้เข้ามาลงทุนในประเทศกัมพูชามานานมากกว่า 30 ปี และมีฐานลูกค้าที่เป็นบริษัทคนไทยที่เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศกัมพูชาอย่างมากมาย

          ทั้ง LEO และ LogiCam จะร่วมกันศึกษาและวางแผนการขยายธุรกิจโลจิสติกส์แบบครบวงจร ทั้งบริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ บริการพิธีการศุลกากร การให้บริการขนส่งสินค้าภายในประเทศกัมพูชา การจัดการคลังสินค้าและการกระจายสินค้า ระหว่างประเทศไทย-กัมพูชา และประเทศอื่นๆ กับกัมพูชา ซึ่งคาดว่า แผนงานและโครงการที่ศึกษาร่วมกันนี้ จะสามารถเริ่มดำเนินการในไตรมาส 1/2566 โดยการลงนามในครั้งนี้ มี พณ ท่านพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีให้เกียรติร่วมเป็นสักขีพยาน

 

12032 LEO mou กัมพูชา02

 

          การลงนามบันทึกความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ ในครั้งนี้จะช่วยต่อยอดทางธุรกิจให้กับทาง LEO ในการพัฒนาธุรกิจการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศกับกลุ่มประเทศอาเซียนได้คลอบคลุมมากขึ้น โดย LEO มองเห็นโอกาสในการเติบโตของธุรกิจโลจิสติกส์ในประเทศกัมพูชา ซึ่งมีอัตราการเติบโตทาง GDP เฉลี่ยสูงกว่า 6% ต่อปีในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และเป็นตลาดที่ยังสามารถพัฒนาและมีโอกาสที่จะขยายการให้บริการไปยังกลุ่มลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจใหม่ๆ ได้เพิ่มเติมมากขึ้น รวมถึงยังช่วยทำให้ผู้ประกอบการในประเทศไทยมีทางเลือกของผู้ให้บริการโลจิสติกส์ในการส่งออกสินค้าไปยังประเทศกัมพูชาได้มากขึ้น

          บริษัทฯ มีความมั่นใจว่านี่คือจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ ที่จะก่อให้เกิดความแข็งแกร่งทางด้านการให้บริการโลจิสติกส์สำหรับลูกค้าของ LEO และลูกค้าของ LogiCam และยังมีโอกาสที่จะต่อยอดในเชิงธุรกิจร่วมกันไปในอนาคต เพราะ LogiCam เป็นบริษัทผู้ให้บริการโลจิสติกส์ชั้นนำในประเทศกัมพูชาและได้รับการยอมรับในเรื่องของคุณภาพการให้บริการ และถือเป็นการก้าวเข้าสู่ประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่มอาเชียนเป็นประเทศที่สอง หลังจากที่ LEO ประสบความสำเร็จในการขยายธุรกิจไปยังประเทศเมียนมา ในนามของบริษัท LEO Myanmar Logistics Co., Ltd.

          “LEO มองเห็นโอกาสในการพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอยู่เสมอ จึงมองหาพันธมิตร ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อมาช่วยต่อยอดในการพัฒนาธุรกิจ Logistics & Distribution Center ที่เป็นธุรกิจ Non-Freight และมีอัตรากำไรขั้นต้นที่สูงกว่าธุรกิจการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศให้มีศักยภาพในการเติบโตอย่างรวดเร็ว สามารถขยายฐานลูกค้าและพื้นที่ในการให้บริการได้รวดเร็วมากขึ้น ประกอบกับกลยุทธ์การบริหารที่ LEO มุ่งเน้นไปสู่การเป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์อย่างครบวงจร และสามารถปรับตัวให้สอดคล้องกับสถานการณ์การค้าและระบบโลจิสติกส์ของโลกในปัจจุบันได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงยังคงเดินหน้าตามแผนงาน ที่จะทำการร่วมลงทุนกับพันธมิตรทางธุรกิจทั้งในประเทศและกลุ่มประเทศ ASEAN โดยสร้างการเติบโตทางธุรกิจผ่านแผนการทำข้อตกลงซื้อและควบรวมกิจการ (M&A) และสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดด แข็งแกร่งและยั่งยืนให้กับบริษัทฯตามแผนงานนายเกตติวิทย์ กล่าวในที่สุด

 

A12032

Click Donate Support Web  

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!