หมวดหมู่: พาณิชย์

1aเด็กไทยเจ๋ง


เด็กไทยเจ๋ง! คว้าแชมป์อาเซียน ประกวดดิจิทัลโปสเตอร์-คลิป รณรงค์ทรัพย์สินทางปัญญา

    เด็กไทยเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศการประกวดสื่อรณรงค์เคารพทรัพย์สินทางปัญญาเวทีอาเซียน เผยดิจิทัลโปสเตอร์ นักศึกษาจากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เป็นแชมป์ และคลิปวิดีโอ นักเรียนจากราชวินิตมัธยม เป็นแชมป์

      นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า กรมฯ ได้จัดพิธีมอบประกาศให้กับเยาวชนไทย ผู้ชนะเลิศการประกวดดิจิทัลโปสเตอร์และคลิปวิดีโอรณรงค์ปลูกจิตสำนึกเคารพสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาในเวทีอาเซียน ให้กับเยาวชนของไทยที่ส่งผลงานเข้าประกวด และสามารถชนะเลิศทั้ง 2 การประกวด คือ น.ส.ปิยฉัตร แพน้อย จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 จากการประกวดดิจิทัลโปสเตอร์ ภายใต้แนวคิดการเคารพสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาเพื่อปกป้องคุ้มครองผู้ประกอบธุรกิจรายย่อย และนักเรียนจากโรงเรียนราชวินิตมัธยม คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 จากการประกวดคลิปวิดีโอรณรงค์ปลูกจิตสำนึกเคารพสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา ภายใต้แนวคิดทรัพย์สินทางปัญญากับเยาวชน : การป้องปรามการละเมิดในยุคดิจิทัล เพื่ออนาคตที่ดีกว่า

      โดยการจัดประกวดครั้งนี้ มีนิสิต นักศึกษา นักเรียนจากทั่วประเทศ ส่งผลงานเข้ามาประกวด และกรมฯ ได้ทำการคัดเลือก 2 ผลงาน เพื่อส่งเข้าประกวดในเวทีอาเซียน โดยในการประชุมเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาในอาเซียน (ASEAN Network of Intellectual Property Enforcement Experts : ANIEE) ณ กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ได้พิจารณาผลงานจากเยาวชนอาเซียนทั้งหมด แล้วลงมติให้ผลงานจากเด็กไทยชนะเลิศทั้ง 2 ผลงาน ซึ่งถือเป็นมิติใหม่ ที่ช่วยกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่ เห็นความสำคัญกับการปกป้องคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา

     “กรมฯ ขอร่วมแสดงความยินดีกับเยาวชนไทยที่ได้รับรางวัลดังกล่าวในระดับอาเซียน และเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าพลังของคนรุ่นใหม่จะเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศให้เกิดการเคารพสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา เพื่อสร้างกำลังใจให้กับเจ้าของสิทธิ สร้างบรรยากาศการค้าและการลงทุนในประเทศ เอื้อต่อการสร้างนวัตกรรมและเทคโนโลยี และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนและผู้ประกอบการทั้งไทยและต่างประเทศต่อไป”นายวุฒิไกรกล่าว

       ก่อนหน้านี้ กรมทรัพย์สินทางปัญญา ได้ให้ความสำคัญในการสร้างความตระหนักรู้ให้ประชาชนและผู้บริโภคเห็นถึงความสำคัญของการเคารพสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา ตลอดจนการป้องกันและปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา และปกป้องผู้บริโภค จากพิษภัยของการซื้อหรือบริโภคสินค้าปลอม อันส่งผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยและคุณภาพชีวิตของประชาชนและผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นยาปลอม เครื่องสำอางปลอม หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าปลอม

 

Click Donate Support Web  

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!