หมวดหมู่: สภาอุตสาหกรรม

1 ais ame


FTI จับมือ AIS ECOSYSTEM ECONOMY เปิดตัว B2B2C e-marketplace ครบวงจร

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย FTI จับมือ AIS นำเสนอแพลตฟอร์ม B2B2C e-marketplace ใหม่ล่าสุดที่เร่งส่งเสริมผู้ประกอบการ SME ให้สามารถต่อยอดธุรกิจทั้งเชิง B2B และ B2C แบบครบวงจร พร้อมเปิดตัวพันธมิตรธุรกิจเพื่อเชิญชวนเพิ่มโอกาสให้สมาชิกของสภาอุตฯสามารถใช้บริการนี้ได้ด้วยข้อเสนอพิเศษ และผลักดันผู้ประกอบการ SME ไทยมีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจและจะเป็นกำลังสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

นายไพฑูรย์ ศิริฉัตรชัยกุล รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย FTI เผยว่า สภาอุตสาหกรรมฯมีสมาชิกเอสเอ็มอี ไม่ต่ำกว่า 80-90 เปอร์เซ็นต์เป็นขนาดย่อมไซซ์เอส และรวมไซซ์เอ็มเข้าไปด้วยจะเก้าสิบเปอร์เซ็นต์ โดยนโยบายของทางด้านสภาอุตฯหลักๆจะชูเรื่องของ One FTI คือจะมี One Vision ร่วมกัน จะมี One Team จะมีบัตรด้วยกัน โดยที่ถ้ามองรอบจากภายนอก-ภายในสภาอุตสาหกรรมฯจะมีสมาชิกหมื่นห้าพันร้านค้าทั่วประเทศ จากอุตสาหกรรมสิบห้ากลุ่ม มีเจ้าหน้าที่ครอบคลุมทุกๆอุตสาหกรรม และทุกๆจังหวัดทั่วประเทศมาทํางานร่วมกัน ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน

ภาคเอกชนจับมือให้ความร่วมมือกัน เพื่อขับเคลื่อนเรื่องอุตสาหกรรมไทย โดยศูนย์กลางมีเป้่าหมายที่จะสร้างความเข้มแข็งเพื่อผลักดันอุตสาหกรรมประเทศไทยก้าวไปในอนาคต โดยที่หลักๆ มี 4 เรื่อง 4 กลไกที่จะขับเคลื่อน

1.ต้องร่วมกันทั้งในประเทศและต่างประเทศ 2.อุตสาหกรรมดั้งเดิม และจะมีการเติบโตในอุตสาหกรรมใหม่ๆที่เกิดขึ้นในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นพวกบีซีจี ต้องมี Eco System ซึ่งทาง AIS ก็มี Eco ECOSYSTEM ที่แข็งแรง เทคโนโลยีที่พร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้าพร้อมกัน อย่างเรื่องบุคลากรสภาอุตฯมี The Academy ที่มุ่งพัฒนาศักยภาพของบุคลากร

3.Smart SME Service Platform ทําอย่างไรให้สมาชิกในสภาอุตฯทั้งพนักงาน องค์กรพัฒนาตนเองอย่าง เอไอ สมาร์ท หลักๆเลยคือ ทําน้อยได้กำไรมาก ลงทุนน้อยทำรายได้ให้ลูกค้าได้มากขึ้น โดยมีเรื่องโกทูดิจิทัล โกอินโนเวชั่น โกทูโกลบอล ใช้งานสมาร์ทโฟน ผ่านแพลตฟอร์มที่ไม่จําเป็นต้องลงทุนมากๆสามารถใช้เป็นซื้อ-ขาย เป็นแบบค่าสมาชิกหรือซื้อเป็นค่าบริการต่อครั้งได้

FTI จะมี Big Data บริการให้กับสมาชิกทั้งหมดทั่วประเทศ ข้อมูลเศรษฐกิจ ข้อมูลทั่วไปจะเปิดธุรกิจใหม่ในจังหวัดใด และธุรกิจที่เอสเอ็มอีไปลงทุนใหม่ จะมีข้อมูลอินไซด์อย่างที่จะตอบโจทย์ และที่สําคัญมีข้อมูลในแต่ละพื้นที่มีความรุนแรงด้านการแข่งขันรึไม่?

4. เอฟทีไออีพิเศษ แพลตฟอร์มแบบบีทูบี มีอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มที่ช่วยให้สมาชิกทํามาหากิน ขายของให้ข้อมูลออนไลน์ได้ บริการให้สมาชิกสภาอุตสาหกรรมที่เป็นภาคผู้ผลิตส่วนใหญ่ มีร้านค้าต่างๆมาเปิดร้านค้าอยู่ประมาณ 5,500 ราย ทำมาสองสามปีแล้ว เพราะฉะนั้น อยากพาผู้ประกอบการที่มีสินค้าดีๆมีคุณภาพ มีที่มาที่ไป จดทะเบียนบริษัท หรือไม่จดไป สามารถมาค้าขายออนไลน์ได้

เพราะฉะนั้นแพลตฟอร์มบีทูบีทำให้เห็นโอกาส และสภาอุตฯขยายช่องทางมาพูดคุยกับทางเยลโล่ ที่สามารถทําบีทูบีและบีทูซีด้วย เรายินดีที่ไปนําสินค้าดีๆมีคุณภาพในราคาโรงงานที่จับต้องได้ไปต่อยอดให้กับสมาชิก มั่นใจในทีมงานที่เข้มแข็งระดับประเทศไทย อย่าง AIS ที่จะมาร่วมมือกันจะทําให้สมาชิกของสภาอุตฯรายเล็กๆขยายธุรกิจเติบโตไปได้อย่างยั่งยืน

           

AIS SME เปิดตัวแพลตฟอร์ม YELLOW.CO.TH เพิ่มโอกาสเติบโตให้ธุรกิจ SME

AIS SME นำทัพโดยบริษัท เทเลอินโฟ มีเดีย จำกัด (มหาชน) (TMC) ร่วมมือกับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (FTI) เดินหน้านำศักยภาพความแข็งแกร่งมาติดปีกให้ผู้ประกอบการ SME ด้วยการเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า Yellow B2B2C e-marketplace เพื่อเป็นเครื่องมือช่วยเร่งส่งเสริมผู้ประกอบการ SME ให้สามารถต่อยอดธุรกิจทั้งในเชิง B2B และ B2C แบบครบวงจร เพิ่มช่องทางให้ SME สามารถพบผู้ซื้อทั้งรายใหญ่และรายเล็กได้ง่ายยิ่งขึ้นผ่าน www.yellow.co.th

นางสาวกมลกานต์ นิลตะสุวรรณ Managing Director, Teleinfo Media PLC. เผยว่า Yellow Pages เดิมทำสมุดหน้าเหลือง เล่มหนาๆเริ่มผลิตประมาณสิบปีที่แล้ว ปัจจุบัน Transform มาเป็นออนไลน์เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว ซึ่งตอนนี้ยังเป็นแพลตฟอร์มที่รวบรวมข้อมูลทางธุรกิจทั่วประเทศ ผู้ผลิต ร้านค้าต่างๆอยู่บนแพลตฟอร์มสามารถเข้าไปดูช่องทางให้ SME พบผู้ซื้อทั้งรายใหญ่และรายเล็กได้ง่ายยิ่งขึ้น ผ่าน www.yellow.co.th นั้น จะเป็นการรวบรวมข้อมูลทั้งหมดที่มีมากที่สุดในประเทศไทย

อันนี้ คือ จุดแข็งของ Yellow Pages และวันนี้ที่มาคุยคือเรื่องของเยลโล่แพลตฟอร์ม อีมาร์เก็ตเพลส ซึ่งเป็นบีทูบี คล้ายกับทาง FTI เน้นไปที่บีทูบีและบีทูซีได้ด้วย ซึ่งตรงทาร์เก็ตจริงๆ คือผู้ประกอบการทั่วประเทศ

นอกจากการเปิดตัวแพลตฟอร์ม Yellow แล้ว AIS ยังมีสิทธิเศษ ที่มอบให้กับลูกค้า SME โดยเฉพาะอีกด้วย เช่น แพ็กเกจสำหรับผู้ค้า SME ออนไลน์ ใช้แอปถุงเงิน หรือแอป TikTok ในราคาประหยัด รวมถึงแพ็กเกจ AIS Fibre พร้อมกล้องวงจรปิดผ่านระบบ Cloud ให้เลือกดูย้อนหลังได้ เป็นต้น

อีกทั้งยัง มีโปรแกรม AIS SME BIZ UP ที่อัปเดตความรู้ เทรนด์ใหม่ ๆ ให้กับธุรกิจ SME พร้อมส่วนลดค่าสินค้าและบริการจากพันธมิตรร้านค้าต่างๆ เช่น ราคาพิเศษสำหรับบริการขนส่งออนไลน์ Shippop แพลตฟอร์มด้านการขนส่ง ที่ช่วย SME ในเรื่องการบริหารจัดการขนส่งสินค้า หรือการจัดการเอกสารต่างๆ ให้เหมาะสมกับรูปแบบและระยะเวลาที่ต้องการ หรือแม้แต่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมร้านอาหาร ให้สามารถใช้แพลตฟอร์มบริหารจัดการระบบในร้านอาหารจาก Foodstory ที่จะเชื่อมต่อข้อมูลของทั้งหน้าร้าน การจัดการสต๊อก รวมถึงระบบ CRM ที่ผู้ประกอบการสามารถใช้งานแพลตฟอร์ม Foodstory ได้ในราคาพิเศษ

'AIS และ TMC ขอเป็นเพื่อนที่อยู่เคียงข้าง พร้อมสนับสนุนให้ SME เติบโต อุ่นใจ ไปด้วยกัน'

 

Tropicana Oil น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น นวัตกรรมบนความยั่งยืน

TROPICANA ผลิตภัณฑ์จากน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นออร์แกนิค ไม่ใช่แค่เพียงมีรสชาติอร่อย ทานง่ายแล้วนั้น แต่ยังมีคุณประโยชน์ล้นขวด ล้นคุณภาพ

นายณัฐณัย นิลเอก ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ทรอปิคานา ออยล์ จำกัด เผยว่า จากความตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่ดีที่สุดเพื่อผู้บริโภค ผสมผสานกับความรู้และประสบการณ์ที่มีมายาวนานกว่า 80 ปี จากครอบครัวชาวสวนมะพร้าวแห่งลุ่มน้ำตาปี จ.สุราษฎร์ธานี จนมาเป็น TROPICANA ผลิตภัณฑ์จากน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นออร์แกนิคที่มีคุณภาพ

ผมเป็นลูกหลาน สวนมะพร้าวที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี รุ่นคุณพ่อเป็นผู้ก่อตั้ง รุ่นที่สองมาต่อยอดตัวผลิตภัณฑ์หลากหลายที่เป็นน้ํามันมะพร้าวสกัดเย็น อุตสาหกรรมอาหาร อุตสาหกรรมยา อุตสาหกรรมเครื่องสําอาง รวมไปถึงรับจ้างผลิต

ปัจจุบันการตลาดต้องขายได้ในหลายช่องทางมากกว่าเดิม ซึ่งแต่เดิมจะพบปัญหาหลายๆอย่างที่เวลาไปออกงาน จะพบโรงงานรับผลิตเครื่องสําอางจำนวนมากนำสินค้ามาแสดง เกิดการกีดกันในการแข่งขันทางด้านราคา ทางด้านสินค้าผลิตภัณฑ์หลายๆอย่างที่ผู้ซื้อมีอํานาจในการต่อรองมากกว่า แต่ผู้ผลิตไม่สามารถบอกข้อมูลผู้บริโภคถึงความแตกต่างเรื่องคุณภาพได้ครบถ้วน  

มาวันนี้มีแพลตฟอร์มที่เป็นออนไลน์ของเอไอเอส ที่มีข้อดีเด่นมากมายที่จะต้องบอกกับลูกค้า จากเดิมไม่มีพื้นที่ให้สามารถใส่ข้อมูลต่างๆลงไปได้ครบถ้วน และได้เข้ามาทดสอบกับพันธมิตรทางแพลตฟอร์ม Yellow นำสินค้าต่างๆลงไปในตัวแพลตฟอร์ม ใส่คำอธิบายทําไมจะต้องมาผลิตกับเรา ทําไมจะต้องซื้อของออนไลน์ สามารถใส่ข้อมูลลงไปในในแพลตฟอร์มของเยลโล่ และมีทีมงานแนะนำช่วยเหลือในการ Inboost Data เข้าไปในแพลตฟอร์มนั้นได้อย่างรวดเร็ว มี Support ได้ตลอดเวลา ง่ายสะดวกสบายกว่าเดิมมาก

 

SHIPPOP Beyond Logistics ช่วยผู้ประกอบ

ผู้นำ ผู้คิดค้นนวัตกรรมด้านโลจิสติกส์ ให้ประสบการณ์ที่ดีกับทุกๆคน และมีจุดมุ่งหมายที่จะเป็นยูนิคอร์นแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มุ่งหวังที่จะเชื่อมต่อขนส่งที่ดีที่สุดทั่วโลก เพื่อให้ลูกค้าของเราจัดส่งสินค้าได้สะดวก ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

นายสุทธิเกียรติ จันทรชัยโรจน์ CEO & Co-Founder บริษัท ชิปป๊อป จำกัด เผยว่า  บริษัท ชิปป๊อป จำกัด เผยว่า SHIPPOP ก่อตั้งเมือวันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2558 บริการออนไลน์ที่เชื่อมโยงขนส่งมาไว้ในระบบเดียว มุ่งหวังที่จะเชื่อมต่อขนส่งที่ดีที่สุดทั่วโลก ง่ายต่อการเชื่อมต่อและเลือกใช้บริการที่หลากหลาย ช่วยให้ผู้ประกอบการ SME พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หรือใครก็ตามที่ต้องการส่งของ สามารถทำได้ง่ายยิ่งขึ้น สะดวก รวดเร็ว ใช้ได้ทุกทีทุกเวลา ไม่ว่าจะส่งในประเทศ หรือ ส่งออกต่างประเทศ และช่วยลดต้นทุนในการส่งของคุณ รวมถึงไว้วางใจได้ด้วยระบบติดตามสินค้าที่สามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอนของการส่ง

ปัจจุบันชิปป็อปมีแฟรนไชส์ทั่วประเทศ ครอบคลุมทั่วประเทศไทย และวันนี้ลูกค้าของเยลโล่ ยังสามารถมาส่งของที่หน้าร้านของชิปป๊อปได้ด้วยเหมือนกัน นี่คือเซอร์วิสที่เราร่วมกัน และหลังจากนี้เชื่อว่า คงไม่ได้มองแค่ในประเทศไทย ถ้าเกิดมีการสเกลไปต่างประเทศ

ตอนนี้เปิดเซอร์วิส คือส่งจากสินค้าจากไทยไปทั่วโลกได้แล้ว เซอร์วิสใหม่ให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ การตลาด Tiktok มีระบบจัดการ Order ขายของผ่านช่องไหนก็สามารถมาใช้ระบบนี้ได้ด้วย ทําให้เรื่องการจัดส่งเป็นเรื่องง่าย และปีนี้เปลี่ยนเป็น Beyond logistics ช่วยผู้ประกอบการทุกคนเติบโตมากกว่าโลจิสติกส์ การร่วมมือกับทางเยลโล่ และเอไอเอส ชิปป๊อป ลดยี่สิบเปอร์เซ็นต์ให้สําหรับลูกค้าทุกราย

 

Food story ช่วยบริหารร้านอาหาร

บริษัท ลีฟวิ่ง โมบาย จำกัด บริษัทชั้นนำที่พัฒนาโปรแกรมมือถือที่จะช่วยบริหารการ จัดการร้านอาหารและให้คำปรึกษากับลูกค้าแบบครบวงจรรูปแบบใหม่ พร้อมทีมงานที่มีความเป็นมืออาชีพมีประสบการณ์การทำงานจากองค์กรขนาดใหญ่ที่หลายๆ คนรู้จักกันดี ในบริษัทมหาชนต่างๆ

จุดมุ่งหมาย คือ การพัฒนา Application เพื่อตอบสนองความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพในรูปแบบของภาพลักษณ์และการบริหารการจัดการในธุรกิจ เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีอย่างรวดเร็วโดยคำนึงถึงผลประโยชน์สูงสุด

นายชวิน ศุภวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ลีฟวิ่ง โมบาย จำกัด เผยว่า Food story เป็น Product ของบริษัท ลีฟวิ่ง โมบาย จำกัด เป็นบริษัทชั้นนำที่พัฒนาโปรแกรมมือถือที่จะช่วยบริหารจัดการร้านอาหารและให้คำปรึกษากับลูกค้าแบบครบวงจรรูปแบบใหม่ระบบ POS ที่พยายามสร้าง Food story ขึ้นมา ช่วยผู้ประกอบการร้านอาหารให้ปรับตัวเข้าสู่โลกยุคดิจิทัลจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปค่อนข้างมาก

ในปัจจุบัน ร้านอาหารไม่ได้รับออเดอร์แค่ทางเดียวแล้ว มีอีคอมเมิร์ซของตัวเองหรือ Food delivery ที่ทุกคนได้ใช้ในช่วง Lock down ต่างๆ ร้านอาหารนี้ต้องปรับตัว โดยเฉพาะค่าแรงขั้นต่ํากําลังมีความท้าทายกับผู้ประกอบการร้านอาหารเป็นอย่างมาก การที่จะต้องใช้พนักงานในร้านมีจํานวนมากการบริหารจัดการก็ยากค่าใช้จ่ายสูง สิ่งที่ผู้ประกอบการมีเครื่องมือ Application มาเป็นตัวข่วย

รวมถึงตัวเมนูต่างๆเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มออนไลน์ ยิ่งไปกว่านั้นข้อมูลเป็นสิ่งที่มีคุณค่ามาก สิ่งที่ต้องให้กับลูกค้า คือเครื่องมือตรวจสุขภาพของธุรกิจ ของขายดีเวลาไหน เมนูไหนให้อินไซด์กับผู้บริโภค ทําตัวระบบเพิ่มเติมให้สามารถสะสมแต้มได้เพื่อให้เข้าใจผู้บริโภคของร้านอาหารได้มากขึ้น หรือทําแคมเปญต่างๆกับผู้ประกอบการร้านอาหาร-ผู้บริโภคได้มากขึ้น

 

Click Donate Support Web  

kasat 720x100CKPower 720x100MTL 720x100TU720x100sme 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100pxPF 720x100

 

TOA 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!