หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

3908 SENX Supin


Sen X ต่อยอดความสำเร็จ เดินหน้าอัพเกรด 4 ธุรกิจหลัก ตั้งเป้าผู้นำการให้บริการด้านอสังหาฯ ครบวงจรของไทย พร้อมรายได้โตอีก 140%

          บมจ.เซ็น เอกซ์ จำกัด (Sen X) ต่อยอดผลงานโดดเด่นของปีก่อนที่บริษัทมีอัตรากำไรสุทธิเติบโตกว่า 133% และสามารถจ่ายปันผล จัดทัพเดินหน้าอัพเกรด 4 กลุ่มธุรกิจหลักที่ตอบโจทย์บริการด้านอสังหาฯ ครบวงจร สู่การเป็น TOTAL PROPERTY MANAGEMENT AND SERVICE SOLUTIONS รองรับความต้องการของตลาดอสังหาฯ ในยุคปัจจุบัน โดยภาพรวมปีนี้ตั้งเป้ารายได้รวมของบริษัทโตขึ้นไม่น้อยกว่า 140%

          นางสุพินท์ มีชูชีพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บ.เซ็น เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ Sen X กล่าวว่า จากความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจในปีที่ผ่านมาที่เราสามารถสร้างการเติบโตของอัตรากำไรสุทธิที่เพิ่มขึ้นถึงกว่า 133% นั้น ทำให้เรามั่นใจในทิศทางของธุรกิจที่ทีมงานทุกคนได้ร่วมกันดำเนินงานมา โดยพร้อมจะต่อยอดความสำเร็จในปี 2567 นี้ โดยปีนี้ Sen X จะมีการปรับทัพกลุ่มธุรกิจเพื่อเสริมความแข็งแกร่งในด้านการบริหารจัดการ รวมถึงปรับกลยุทธ์ของแต่ละธุรกิจให้สอดคล้องกับเทรนด์ของอสังหาฯ ในปัจจุบันเพื่อบริการที่ครบถ้วน และตอบโจทย์ได้ตรงกลุ่มเป้าหมายที่สุด เพื่อก้าวไปสู่การเป็น TOTAL PROPERTY MANAGEMENT AND SERVICE SOLUTIONS ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ 

          “ในปี 2567 นี้ จะเป็นอีกปีแห่งการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของ Sen X โดยเรายังคงเดินหน้าตามแผนของบริษัทฯ ด้วยการจัดทัพกลุ่มธุรกิจให้สอดคล้องกับเทรนด์ของอสังหาฯ ในปัจจุบัน โดยแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มธุรกิจ ประกอบด้วย Sen X Property management and Services, Sen X Property Development, Sen X Digital และ Sen X Retail ซี่งจะเห็นได้ว่า แต่ละกลุ่มธุรกิจจะสามารถเข้าไปให้บริการทุกๆ ความต้องการของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ได้ทั้งในส่วนของผู้ประกอบการเอง กลุ่มนักลงทุน รวมไปถึงลูกค้าผู้พักอาศัย ที่สำคัญทุกกลุ่มธุรกิจยังช่วยเสริมความแข็งแกร่ง หรือจุดแข็งซึ่งกันและกันได้ด้วย”

          นางสุพินท์ กล่าวในรายละเอียดเพิ่มเติมว่า ในการจัดทัพ 4 กลุ่มธุรกิจหลักนี้ Sen X ให้ความสำคัญถึงบริการที่ต้องตอบโจทย์เทรนด์อสังหาฯ ในปัจจุบัน บนพื้นฐานของความเป็นมืออาชีพ ด้วยมาตรฐานระดับสากล รวมถึงการแก้ Pain Point ของลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ และตรงจุด ประกอบด้วย

          1. Sen X Property management and Services แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ

              1.1 Sen X Property Management ให้บริการด้านการบริหารจัดการนิติบุคคลในรูปแบบที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบ แนวสูง อาคารเชิงพาณิชย์ รวมไปถึงการดูแลศูนย์การค้าแบบครบวงจร เน้นการนำเทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนช่วยในงานบริการให้แก่ลูกค้าและลูกบ้าน อีกทั้งนำ Concept Eco friendly and Sustainability มาช่วยลดมลพิษและประหยัดค่าไฟ 

              ปัจจุบันบริษัทรับบริหารโครงการทั้งหมด 117 โครงการ ประกอบด้วยคอนโดมิเนียม 69 โครงการ และหมู่บ้าน 48 โครงการ แบ่งสัดส่วนบริหารเป็นโครงการของบริษัทในเครือ 80% และโครงการอื่นภายนอก 20% โดยในปี 2567 บริษัทตั้งเป้าขยายสัดส่วนของการดูแลโครงการอื่นเพิ่มเป็น 30% พร้อมขยายตลาดเชิงพาณิชย์ควบคู่ไปด้วย ภายในปีนี้จะเข้าดูแลพื้นที่กลุ่มอาคารสำนักงานเพิ่มอยู่ที่ประมาณ 150,000- 200,000 ตารางเมตร 

              1.2 Sen X Property Broker and consultancy บริการให้คำปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เพื่อตอบโจทย์นักลงทุน ผู้ประกอบการ ด้วยทีมผู้บริหารมีประสบการณ์ด้านที่ปรึกษาอสังหาริมทรัพย์ระดับแถวหน้าของเมืองไทยกว่า 30 ปี รวมถึงทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญที่หลากหลาย พร้อมด้วย insight ข้อมูลเชิงลึกเพื่อวิเคราะห์ความต้องการของตลาดแต่ละกลุ่ม บริษัทจึงสามารถดูแลกลุ่มลูกค้าได้ตั้งแต่โครงการขนาดเล็กที่ดูแลกันเองภายในครอบครัว จนไปถึงโครงการขนาดใหญ่ระดับพรีเมี่ยม 

              ความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่เป็นนักลงทุนรายใหม่ที่อยากเข้ามาเริ่มพัฒนาที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างยังคงมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนและปรึกษาใคร Sen X คือคำตอบ โดยบริษัทพร้อมให้คำปรึกษาตั้งแต่เริ่มวางแผนก่อสร้างจนถึงจบโครงการ อาทิ การวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของการพัฒนาที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้าง การคำนวณด้านการลงทุน และความคุ้มทุน กำหนดราคาขาย การวาง Concept ของโปรเจค รวมถึงงานการตลาดและบริหารงานขาย 

          2. Sen X Property Development คือกลุ่มธุรกิจที่ดูแลเรื่องพัฒนาโครงการใหม่ๆ ทั้งแนวราบ แนวสูง และอาคารเชิงพาณิชย์ รวบไปถึงศูนย์การค้าขนาดเล็ก โดยไฮไลท์ ของปี 2567 นี้ มีแผนจะเปิดตัวโครการบ้านแนวราบระดับ Premium Luxury ที่ยังคงจุดเด่นบ้านใส่ใจสิ่งแวดล้อมด้วย Zero Energy House คอนเซปท์ พร้อมการนำ technology มาผสมผสานเพื่อตอบโจทย์ Smart Lifestyle ของการใช้ชีวิตในยุคนี้

          3. Sen X Digital เน้นการพัฒนาเทคโนโลยีที่ช่วยในการบริหารงานอสังหาริมทรัพย์ และช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้อยู่อาศัย โดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้าน Property tech developer ซึ่งกลุ่มธุรกิจนี้เปรียบเสมือน Gadget ของ Sen X ที่นำมายกระดับธุรกิจอื่นๆ ใน Sen X ให้มีความโดดเด่นทางด้านเทคโนโลยี นอกจากนี้ยังเน้นเรื่องการมองหา Partner ทางด้าน Clean energy technology, Property technology เพื่อร่วมพัฒนานวัตกรรมใหม่ที่ตอบโจทย์วิถีชีวิตของทุกวัยในยุคปัจจุบัน

          ล่าสุดทางทีม Sen X Digital อยู่ในขั้นตอนการพัฒนาและยกระดับ Smart application ด้านบริหารจัดการอาคารให้สะดวกและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น มีการเก็บข้อมูล Services หลังการขายต่างๆ ที่ละเอียด และครอบคลุมมากขึ้นเพื่อการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้อยู่อาศัย และแก้ปัญหาได้ตรงจุด และรวดเร็ว ทั้งเรื่องบริการความช่วยเหลือ งานซ่อมบำรุง หรือเซอร์วิสต่างๆ ที่โครงการมีไว้ให้บริการ

          4. Sen X Retail กลุ่มธุรกิจงานขายสินค้า และบริการให้แก่ผู้อยู่อาศัยผ่าน platform ชื่อว่า “Smartify home” ภายใต้ concept life simplified ที่จะช่วยแก้ปัญหา Pain Point ของลูกบ้านที่ซื้อบ้านหรือซื้อคอนโดใหม่โดยเฉพาะเรื่องการตกแต่งต่อเติมที่ต้องให้ช่างเข้ามาวัดพื้นที่ ตีราคา และติดตั้ง โดยการอำนวยความสะดวกให้ผู้อยู่อาศัยเลือกซื้อของตกแต่งบ้านผ่าน Smartify home ครบจบที่เดียว ซึ่งสินค้าจะถูก tailored made ให้เข้ากับ สไตล์และขนาดของที่อยู่อาศัยนั้นๆ เนื่องจากทีมงานมีฐานข้อมูลขนาดพื้นที่ของแต่ละ unit type ในทุกโครงการอยู่แล้ว อาทิ ผ้าม่าน, กันสาด หรือเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ 

          นางสุพินท์ กล่าวด้วยว่า ในปีนี้ Sen X ยังคงมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจที่ตอบโจทย์คนทุกวัยในยุคปัจจุบัน เพื่อการเป็น TOTAL PROPERTY MANAGEMENT AND SERVICE SOLUTIONS ในระดับท้อปของประเทศ สร้างการเติบโตที่ต่อเนื่อง และสม่ำเสมอ เป็นส่วนสำคัญในการสร้างการเติบโตของกลุ่มบริษัทแม่ คือ เสนาดีเวลลอปเม้นท์ ช่วยสร้างแต้มต่อ และส่งเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจซึ่งกันและกัน โดยปีนี้ Sen X ตั้งเป้ารายได้รวมไว้ที่ 1,425 ล้านบาท หรือโตขึ้นมากกว่า 140% 

 

 

3908

Click Donate Support Web 

AXA 720 x100

Banner GPF720x100 PX

MTL 720x100

kbank 720x100 66

วิริยะ 720x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

ais 720x100

QIC 720x100

gen 720x100

CKPower 720x100

TOA 720x100

SME 720x100 66

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!