หมวดหมู่: Bitcoin

BitcoinPizzaDay


เรื่องเล่า Bitcoin Pizza Day : วิวัฒนาการบิทคอยน์จากจุดเริ่มต้นของการแลกเปลี่ยนกับพิซซ่า

นับเป็นที่รู้กันว่าวันที่ 22 พฤษภาคม ของทุกปีวันที่วงการคริปโทฯ กำหนดขึ้นเพื่อรำลึกถึงการทำ ธุรกรรมด้วย Bitcoin เพื่อแลกเปลี่ยนกับสินค้าจริงครั้งแรกของโลก ซึ่งก็คือพิซซ่าจำนวน 2 ถาดที่ Laszlo Hanyecz นำ Bitcoin จำนวน 10,000 BTC ไปแลกเปลี่ยน

จึงถือเป็นจุดเริ่มต้นของการยอมรับและใช้คริปโทเคอร์เรนซีในโลกแห่งความเป็นจริงด้วยเหตุนี้บริษัท ไทย บิทแคสต์ จำกัด (Bitcast)จึงได้เชิญชวนเหล่า Speaker ชื่อดังในวงการมาร่วมรำลึกเนื่องในโอกาส Bitcoin Pizza Day 2024 พร้อมทั้งพูดคุยแลกเปลี่ยนมุมมองร่วมกับผู้ที่สนใจ โดยมีหัวข้อที่น่าสนใจมากมาย..       

นายศุภกฤษฎ์ บุญสาตร์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท ไทย บิทแคสต์ จำกัด กล่าวถึงงาน Bitcoin Pizza Day 2024 ที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม พร้อมกล่าวถึงความประทับใจกว่า 8 ปีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อองค์ความรู้และขับเคลื่อน Community บิทคอยน์ในไทย แสดงถึงการตื่นตัวของสินทรัพย์ดิจิทัลชนิดใหม่นี้มากขึ้นเรื่อยๆ โดยมุ่งหวังให้ผู้ที่สนใจในสินทรัพย์ดิจิทัลมีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง

และสำหรับท่านใดที่ต้องการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลควรเริ่มต้นที่ความเข้าใจในสินทรัพย์ใหม่ชนิดนี้ก่อน พร้อมประกาศเปิดตัวโปรเจกต์ใหม่Satca’ (Satca = Satoshi Cost Average)ผู้ช่วยที่ทำให้นักลงทุนสามารถซื้อ Bitcoin ได้อย่างมีวินัยและสม่ำเสมอ ผ่าน Exchange ต่างๆ ด้วยระบบ Subscription ที่ผู้ใช้งานสามารถกำหนดเวลาและจำนวนเงิน ในการซื้อ Bitcoin ได้ตามความต้องการ ทำให้การซื้อบิต คอยน์ของคุณง่ายขึ้นกว่าเดิม

 BitcoinPizzaDay

พาใช้ Lightning - ตะลุยทุ่งม่วง เปิดจักรวาลของ Bitcoin ที่เป็นมากกว่า Web3!!!

นายสิรภพ นิลบดี (อ. ขิง) จาก Right Shift แนะนำให้รู้จักกับ Lightning Network เครือข่าย Layer2 ของ Bitcoin ที่มาช่วยแก้ปัญหา Scalability (การขยายความสามารถเพื่อรองรับการใช้งานจำนวนมาก) เพื่อให้ Bitcoin สามารถถูกใช้งานสำหรับการทำธุรกรรมขนาดเล็ก (Micropayment) ได้อย่างรวดเร็วและแทบไม่มีค่าใช้จ่าย 

ปัจจุบันผู้ใช้ทั่วไปสามารถใช้งานได้ผ่าน Lightning Wallet ซึ่งมีอยู่มากมายไม่ว่าจะเป็นcustodial walletอย่างWallet by Satoshi, Albyหรือnon-custodial walletอย่างBlixt wallet, Breez walletและPhoenix wallet        

นอกจากนี้ ยังได้แนะนำ Nostr (Notes and Other Stuff Transmitted by Relays) เครือข่ายกระจายศูนย์ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อทดแทนแพลทฟอร์มรวมศูนย์ต่างๆ ปัจจุบัน Nostr ได้รับความนิยมจากผู้ใช้ในฐานะ Social Media ทางเลือกคล้าย X หรือFacebook แต่ไม่มี Algorithm ไม่มีโฆษณา ปราศจากการแบนหรือเซ็นเซอร์เนื้อหาใดๆ และ Nostr

ยังมี usecase อีกมากมายหลากหลายแบบที่สามารถเป็นทางเลือกทดแทนแพลทฟอร์มลักษณะอื่นๆ ที่เราใช้งานอยู่ในปัจจุบันได้ ทั้งนี้ ผู้ใช้งานบน Nostr ยังสามารถ สนับสนุนผลงานของกันและกันด้วยการส่งบิตคอยน์จำนวนเล็ก ๆ ให้กันได้ผ่าน Lightning Network โดยไม่ถูกแพลทฟอร์มหักส่วนแบ่งรายได้อีกด้วย

 

ถ้าแม่ถามว่า จะซื้อ Bitcoin ดีไหม จะตอบว่าอย่างไร??

นับเป็นคำถามคลาสสิคตลอดกาล ซื้อบิตคอยน์ดีไหม?? ซื้อตอนนี้ทันไหม?? แต่ถ้าคนที่ถามคือ แม่ของคุณ คุณจะตอบเขาอย่างไร?? นายพีรพัฒน์ หาญคงแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่แนะนำการลงทุน บริษัท คริปโตมายด์ แอดไวเซอรี่ จำกัด ได้แนะนำให้ใช้ MVRV Indicatorที่สามารถดูได้ว่าคนส่วนใหญ่ ณ ตอนนี้มีกำไรเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ เพื่อประเมินหาจุดต่ำสุด และ จุดสูงสุด ของตลาดนั่นเอง

ทำให้สามารถประเมินคร่าว ๆ ได้ว่าช่วงไหนเป็นช่วงที่เหมาะแก่การสะสมหรือขายเพื่อทำกำไรเวลาไหน พร้อมย้ำว่า Bitcoin ถือว่าเป็นสินทรัพย์ที่ยังมีความเสี่ยง และต้องพิสูจน์ตัวเองอยู่ ผู้ลงทุนเข้ามาต้องอาศัย การมีความรู้และศึกษาอย่างต่อเนื่อง

       ทั้งนี้ ดร. บิ๊ก ณปภัช ปิยไชยกุล ผู้ก่อตั้งเพจ The BIG Secret ได้แนะนำว่าการลงทุนใน Bitcoin มีความต่างเรื่องของ Generation และช่วงวัยในครอบครัว ที่ต้องอาศัยการอธิบายและทำความเข้าใจร่วม กัน และเชื่อว่า Bitcoin อยู่ในจุดที่กำลังเปลี่ยนประวัติศาสตร์ที่น่าติดตามต่อไป และเชื่อว่าในอีก 5 ปี และ 10 ปีข้างหน้าจะมีการเปลี่ยนแปลง ที่น่าสนใจอีกอย่างแน่นอน!!

 

ก้าวเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ของ Binance TH

นายนิรันดร์ ฟูวัฒนานุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กัลฟ์ ไบเแนนซ์ จำกัด กล่าวว่า “ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่มีอัตราการยอมรับการใช้งานคริปโตมากที่สุดติด 10 อันดับแรกของโลก ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพทั้งในเชิงอัตราการเติบโตและ ความก้าวหน้าทางนวัตกรรมที่สามารถต่อยอดไปได้อีกในอนาคต

ด้วยเหตุนี้ กัลฟ์ ไบแนนซ์ จึงได้เข้ามาเปิดตัวแพลตฟอร์ม Binance TH by Gulf Binance ในประเทศไทย ด้วยความมุ่งมั่นที่ จะนำเทคโนโลยีการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลกมาสู่มือคนไทย โดยที่ยังคงเป็นไปตามกฎ ระเบียบของ ก.ล.ต. ซึ่งหลังจากที่ได้มีการเปิดตัวแพลตฟอร์มเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา เราได้มีการรับฟังเสียงตอบรับของผู้ใช้ และทำการเพิ่มจำนวนเหรียญให้สอดคล้องกับความต้อง การอย่างต่อเนื่อง

จนทำให้ในปัจจุบัน เรามีสินทรัพย์ดิจิทัลให้เลือกสรรมากถึง 150 เหรียญ ซึ่งถือเป็นจำนวนการให้บริการคู่เหรียญที่มากที่สุดในศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย ทั้งนี้ ในอนาคต เราจะยังคงเดินหน้าส่งเสริมด้านการศึกษา พร้อมผลักดันให้เกิดการยอมรับใน สินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อทำให้ประเทศไทยมีอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลที่แข็งแกร่งต่อไป”

 

Medium of Exchange: บทบาทสุดท้ายที่ไม่ไกลเกินฝัน!!

Bitcoin Pizza Day วันที่วงการคริปโทฯ กำหนดขึ้นเพื่อรำลึกการทำธุรกรรมด้วย Bitcoin เพื่อซื้อ ขายสินค้าจริงครั้งแรกของโลก นับเป็นจุดเริ่มต้นของการยอมรับและใช้คริปโทเคอร์เรนซีในโลกแห่งความ เป็นจริง

อ.ตั๊ม พิริยะ สัมพันธารักษ์ กรรมการบริหาร บริษัท โฉลกดอทคอม จํากัด ผู้ก่อตั้ง Right Shift กล่าวถึงการนำ Bitcoin มาใช้ในชีวิตจริง (Medium of Exchange) ไม่ใช่เรื่องง่าย ยกตัวอย่างเช่น ปัจจุบันเรายังไม่สามารถนำ Bitcoin ไปใช้ซื้อสินค้าโดยทั่วไปได้ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ผู้รับต้องการรับ Bitcoin ด้วย ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วผู้ประกอบการ (เจ้าของร้าน) มักอยากแปลงเป็นเงินที่สามารถนำไปหมุน ทำธุรกิจต่อได้มากกว่า

            และหากเทียบราคา Bitcoin ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2010 (Bitcoin Pizza Day) จำนวน 10,000 BTC (มูลค่าประมาณ 730 ล้านเหรียญสหรัฐ) ถูกนำไปซื้อพิซซ่า 2 ถาด ซึ่งถ้าเปรียบเทียบในปัจจุบันที่ พิซซ่ามีราคาสูงขึ้นประมาณ 18 เหรียญสหรัฐต่อถาด เราจะสามารถซื้อพิซซ่าได้โดยประมาณ 45 ล้านถาด นี่คือหนึ่งในกรณีตัวอย่างที่แสดงว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่สามารถรักษามูลค่าไว้ได้อย่างแท้จริง

 

เกี่ยวกับ Thai Bitcast

Bitcast องค์กรผู้ให้ความรู้ด้านสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำ ก่อตั้งขึ้นด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นแหล่งความรู้ที่น่าเชื่อถือ เกี่ยวกับเรื่องบิตคอยน์และคริปโทเคอร์เรนซี ตั้งใจนำประสบการณ์ทั้งดีและไม่ดีมาแบ่งปัน เพื่อประโยชน์ของนักลงทุน ครอบคลุมทั้งการวิเคราะห์ตลาด กลยุทธ์การลงทุน ข่าวสารล่าสุดและมุ่งเน้นสร้าง Community สำหรับ ผู้ที่สนใจเพื่อเข้า มาแลกเปลี่ยนวิธีการในการลงทุน ผ่านทาง Website: https://thaibitcast.com/ Facebook: https://facebook.com/thaibitcastและYoutube: https://www.youtube.com/@ThaiBitcast

นอกจากนี้ ยังเป็นผู้จัดจำหน่าย Hardware Wallet และให้บริการครบวงจรเกี่ยวกับกระเป๋าเงินดิจิทัล เพื่อเป็น ทางเลือกแก่ผู้ใช้งาน ใก้มีความหลากหลายในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์มากขึ้น ทั้งยังมีโซลูชั่นสำหรับองค์กรที่ต้องการเก็บรักษา คริปโทเคอร์เรนซี ที่รองรับการอนุมัติหลายคน (Multi Signature) รวมถึงให้บริการเป็นที่อบรม และให้คำปรึกษาสำหรับ องค์กรที่ต้องการเข้าใจเรื่องของบิตคอยน์และคริปโทเคอร์เรนซีด้วย “เพราะเราอยากเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางที่ทำให้ ทุกคนท่องโลกคริปโทฯ ได้อย่างปลอดภัย”

 Pizza Day

สะท้อนถึงวัน Bitcoin Pizza : เศษเสี้ยวของประวัติศาสตร์ Crypto!🍕💰

เมื่อวานวันก่อนนี้ เป็นการเฉลิมฉลองหนึ่งในช่วงเวลาที่อร่อยที่สุดและสำคัญที่สุดในสกุลเงินดิจิทัล: Bitcoin Pizza Day! ในวันที่ 22 พฤษภาคมของทุกปี ชุมชน crypto จะรำลึกถึงวันที่มีการใช้ Bitcoin เพื่อซื้อสิ่งที่จับต้องได้เป็นครั้งแรก ซึ่งในกรณีนี้ คือ พิซซ่าขนาดใหญ่สองถาด การทำธุรกรรมนี้ไม่เพียงแต่ทำหน้าที่เป็นเกณฑ์มาตรฐานแปลกๆ สำหรับมูลค่าของ Bitcoin เท่านั้น แต่ยังตอกย้ำศักยภาพของมันในฐานะเทคโนโลยีทางการเงินที่เปลี่ยนแปลงได้

 

การเดินทางสู่เส้นทางแห่งความทรงจำ

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2010 Laszlo Hanyecz โปรแกรมเมอร์ได้ตัดสินใจซื้อสิ่งใหม่ที่จะสลักชื่อของเขาไว้ในบันทึกประวัติศาสตร์ของ crypto Hanyecz ใช้ 10,000 Bitcoins มูลค่าประมาณ 41 ดอลลาร์ในขณะนั้น เพื่อซื้อพิซซ่าขนาดใหญ่สองถาดจาก Papa John's หากคุณกำลังลังเลใจที่จะใช้จ่ายพิซซ่ามูลค่าหลายร้อยล้านดอลลาร์ในวันนี้ คุณไม่ได้อยู่คนเดียว! การซื้อในตำนานนี้เป็นเครื่องเตือนใจอย่างชัดเจนถึงการเพิ่มขึ้นของอุกกาบาตของ Bitcoin และการเดินทางอันเหลือเชื่อที่มันได้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่สมัยแรกๆ

 

ทำไมต้องฉลองวัน Bitcoin Pizza?

Bitcoin Pizza Day เป็นมากกว่าการเฉลิมฉลองการทำอาหารของ Hanyecz; มันเป็นรากฐานที่สำคัญสำหรับผู้ที่ชื่นชอบ Bitcoin ในการสะท้อนถึงวิวัฒนาการของสกุลเงินดิจิทัลและยูทิลิตี้ที่เกิดขึ้นใหม่ในฐานะวิธีการชำระเงินที่แข็งแกร่ง วันนี้เน้นย้ำว่า Bitcoin มาจากระยะเริ่มแรกจนกลายเป็นผู้เล่นหลักในการเล่าเรื่องทางการเงินดิจิทัลในวงกว้างเพียงใด

สำหรับ หลาย ๆ คนในพื้นที่สกุลเงินดิจิทัล วันนี้เป็นช่วงเวลาที่จะไตร่ตรองถึงธรรมชาติของมูลค่าสกุลเงินดิจิทัลที่คาดเดาไม่ได้ และชื่นชมการเคลื่อนไหวที่กล้าหาญของผู้ใช้งานกลุ่มแรก ๆ เช่น Hanyecz

 

เสี้ยวหนึ่งของคุณค่าแห่งวันนี้

หาก Laszlo Hanyecz ถือครอง 10,000 bitcoins เหล่านั้น แทนที่จะแลกมันเพื่อซื้อพิซซ่าขนาดใหญ่สองถาด พวกมันคงจะมีมูลค่ามหาศาลในวันนี้ ณ เมื่อวาน ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 70,000 ดอลลาร์ต่อเหรียญ คำสั่งซื้อพิซซ่ามูลค่า 41 ดอลลาร์ของเขาในปี 2010 จะเท่ากับประมาณ 700 ล้านดอลลาร์ในตลาดปัจจุบัน เป็นบุคคลที่น่าอ้าปากค้างที่สามารถซื้อพิซซ่าได้ไม่เพียงแค่สองสามพิซซ่าเท่านั้น แต่ยังซื้ออาณาจักรพิซซ่าทั้งหมดได้อีกด้วย!

 

อาหารกลับบ้านของเรา

การไตร่ตรองถึงวัน Bitcoin Pizza ทำให้เรามีโอกาสวัดการเติบโตของสกุลเงินดิจิทัลและผลกระทบที่เพิ่มขึ้นต่อธุรกรรมและแนวปฏิบัติทางการเงินในแต่ละวัน ไม่ว่าคุณจะลงทุนมหาศาลในสกุลเงินดิจิทัลหรือเพียงแค่สนุกกับการติดตามการพัฒนา เรื่องราวของ Bitcoin Pizza Day ทำหน้าที่เป็นเครื่องเตือนใจอันทรงพลังถึงศักยภาพของ Bitcoin ตลอดจนความท้าทายและโอกาสที่กำลังดำเนินอยู่ในภูมิทัศน์ทางการเงิน

ดังนั้น เมื่อเราก้าวไปข้างหน้าจากวัน Bitcoin Pizza Day อีกครั้ง มาสำรวจ มีส่วนร่วม และใช่ แม้กระทั่งเพลิดเพลินไปกับเสี้ยวหนึ่งหรือสองชิ้นในขณะที่เราไตร่ตรองถึงศักยภาพอันมหาศาลของสกุลเงินดิจิทัล

    นี่คือ เหตุการณ์สำคัญเพิ่มเติมในจักรวาล crypto!....

 

Click Donate Support Web 

SME 720x100 66

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

QIC 720x100

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!