หมวดหมู่: CHINA

ตรุษจีนราชบุรี


พล.อ.ประยุทธ์ เปิดงานตรุษจีนราชบุรี พร้อมกล่าวภาษาจีนอวยพรตรุษจีนแก่ประชาชนจีนและไทย

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไทย ซึ่งสวมเสื้อถังจวง หรือเสื้อคอจีน สีทอง เป็นประธานเปิดเทศกาลตรุษจีน จังหวัดราชบุรี ‘สิริมงคล รุ่งเรือง โชคดี ปีกระต่าย’ โดยมี พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายพีรพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เข้าร่วม

สำหรับ ฝ่ายจีน ได้มีนาย หยาง ซิน อุปทูตรักษาราชการแทนเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย พร้อมคณะ เข้าร่วมงานด้วยเช่นกัน

โดยนายหยาง ซิน มอบกระต่ายมงคล ปี2566 แก่พลเอกประยุทธ์ โดยนายกรัฐมนตรีของไทย ถือกระต่ายมงคลอวยพรประชาชนของทั้งสองประเทศ กล่าวเป็นภาษาจีนว่า ซินเจิ้งหรูอี้ ซินเหนียนฟาไฉ

โดยพลเอกประยุทธ์ กล่าวถึง มิตรภาพระหว่างไทยกับจีนมีมาอย่างยาวนาน และราชบุรีก็เป็นหนึ่งในที่ตั้งถิ่นฐานหลักของชาวจีนในประเทศไทย  คนไทยมีประเพณีเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนอย่างยิ่งใหญ่  รัฐบาลไทยและจีนจัดกิจกรรมวันตรุษจีน เป็นเวลาหลายปี และตั้งแต่มีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสองประเทศ 48 ปี ไทยและจีนได้สานสัมพันธ์ความร่วมมืออย่างลึกซึ้งในด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนทั้งสองประเทศ 

โดยยังได้ระบุถึง เมื่อเร็วๆ นี้ จีนได้เพิ่มประสิทธิภาพและปรับนโยบายการป้องกันการแพร่ระบาด และการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างไทย-จีนได้นำไปสู่โอกาสใหม่สำหรับการพัฒนา  ชาวไทยได้เตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้าน และเฝ้ารอการกลับมาของนักท่องเที่ยวจีนอย่างใจจดใจจ่อ 

พลเอกประยุทธ์ ยังเผยว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับมาสคอตกระต่ายมงคล จากประเทศจีน ซึ่งนำความปรารถนาดีในปีเถาะมาสู่ชาวไทย พร้อมแสดงความมั่นใจในการพัฒนาเชิงลึกของการแลกเปลี่ยนในด้านต่างๆ และการฟื้นตัวของความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างไทยและจีนในปีใหม่นี้ 2566

 

แหล่งข้อมูล: China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน

#จีน #ไทย #ตรุษจีน #ราชบุรี #กระต่าย #ปีเถาะ #cctv #cgtn #cmg

 

 

Click Donate Support Web  

 

 

BANPU 720x100TU720x100EXIM One 720x90 C Jsme 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100pxPF 720x100

 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!