หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

3872 SCB Wealth


SCB WEALTH ผงาดบนเวทีระดับโลกคว้า 3 รางวัลสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ยอดเยี่ยมที่สุดด้าน Digital Wealth – CIO และ DPM ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจบริหารความมั่งคั่ง

          ดร.ยรรยง ไทยเจริญ (กลาง) รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Wealth พร้อมด้วยนางสาวลลิตภัทร ธรณวิกรัย (ซ้าย) รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Private Banking และ นายศรชัย สุเนต์ตา (ขวา) ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Investment Office and Product และ SCB Chief Investment Office (SCB CIO) ธนาคารไทยพาณิชย์ ตอกย้ำความเป็นเลิศในทุกโซลูชั่นด้านการบริหารความมั่งคั่งของ SCB WEALTH ด้วยการได้รับ 3 รางวัลสุดยิ่งใหญ่บนเวทีระดับโลก ในงาน “2022 ASIAN PRIVATE BANKER 12 th Award for Distinction” ได้แก่ รางวัล Best Domestic Private Bank – Digital Innovation and Services รางวัล Best Domestic Private Bank - CIO Office และรางวัล Best Domestic Private Bank- Discretionary Portfolio Management จัดโดย Asian Private Banker ซึ่งเป็นนิตยสารการเงินการลงทุนชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย เมื่อเร็วๆ นี้ ณ โรงแรม JW Marriott ประเทศฮ่องกง

          โดยทั้ง 3 รางวัลได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการ Asian Private Banker เนื่องจาก ความมุ่งมั่น และการทุ่มเทของทีม SCB WEALTH ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ได้มีการพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัล สำหรับวางแผนการลงทุน (Wealth Platform) หรือ wplan ที่สามารถจัดพอร์ตการลงทุน โดยเน้นกลยุทธ์การจัดสรรสินทรัพย์ลงทุนที่ออกแบบเป็นพิเศษเฉพาะลูกค้าแต่ละราย (Personalized Asset Allocation) ควบคู่ไปกับการนำแพลตฟอร์มเทคโนโลยีและดาต้า (Brain Capability) มาใช้วิเคราะห์ข้อมูลการลงทุนของลูกค้า ตลอดจนให้คำปรึกษาแบบ Hybrid Advisory โดยผ่านทีมที่ปรึกษาการลงทุน ควบคู่กับ Wealth Platform เพื่อให้การจัดพอร์ตการลงทุนให้เป็นไปตามเป้าหมายของลูกค้าอย่างแท้จริง และขยายฐานการลงทุนผ่าน SCB Easy อีกด้วย เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกสินทรัพย์ลงทุนที่หลากหลายมากขึ้นแบบ Open Architecture ที่สอดคล้องกับกลยุทธ์ของธนาคารในการวางเป้าหมายเป็น Digital Bank with Human Touch และยืนหนึ่งด้านบริหารความมั่งคั่งผ่าน Digital Wealth 

 

3872 SCB Wealth 02

 

          ทั้งนี้ ทีมที่ปรึกษาการลงทุนของ SCB และพันธมิตรทางธุรกิจ ได้ทำงานกันอย่างใกล้ชิด เพื่อเฟ้นหาและคัดกรองผลิตภัณฑ์ ให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ากลุ่ม Ultra High Net Worth Individual (UHNWI) อย่างแท้จริง โดยคณะกรรมการ Asian Private Banker ได้เห็นศักยภาพ และความเชี่ยวชาญอย่างมืออาชีพ ของทีม SCB CIO ในการบริหารพอร์ตกองทุน Alpha ที่จัดสรรสินทรัพย์ลงทุนออกแบบเป็นรายบุคคล โดยการคัดสรรหุ้นเพียง 7-15 หลักทรัพย์ สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวได้อย่างมีเสถียรภาพให้กับลูกค้า นอกจากนี้ มีการจัดพอร์ตที่ออกแบบเฉพาะรายบุคคล และมีการปรับสัดส่วนสินทรัพย์ลงทุนตามภาวะตลาดในแต่ละช่วงเวลาแบบทันท่วงทีในรูปแบบ DPM ซึ่ง SCB CIO ได้มีการวางกลยุทธ์การจัดพอร์ต แบบ Strategy Asset Allocation (SAA) และ Tactical Asset Allocation (TAA) ให้เหมาะสมกับสถานการณ์การลงทุนที่เปลี่ยนไป โดยสามารถสร้างผลตอบแทนรวม 5 ปี (2016-2021) อยู่ที่ 41.07% ในขณะที่ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน อยู่ที่ 9.44%

          นอกจากนี้ ได้มีการคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่สามารถกระจายความเสี่ยงได้ดี มีผลิตภัณฑ์การลงทุนใหม่ๆ ที่เหมาะกับแต่ละสภาวะการลงทุนอย่างสม่ำเสมอ ช่วยสร้างความสมดุลให้กับพอร์ตการลงทุนของลูกค้าในช่วงที่ตลาดเกิดความกังวลจากภาวะเศรษฐกิจถดถอย ในขณะที่เฟดมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่องเพื่อสกัดปัญหาเงินเฟ้อ เช่น การลงทุนใน Private Equity, Private Debt, หุ้นกู้อนุพันธ์แฝงที่อิงกับสินทรัพย์ประเภทต่างๆ (Structure Note) เช่น KIKO และ Shark fin และการลงทุนผ่านสินเชื่อประเภท Property backed loan และ Lombard loan เป็นต้น พร้อมทั้งส่งเสริมผลิตภัณฑ์ที่ให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล ผ่านกองทุน ESG โดยมีเครดิตเรตติ้งในด้าน Sustainability ระดับ 4-5 ดาว จาก Morning star มาอย่างต่อเนื่องจนส่งผลให้ธนาคารมีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิ (AUM) กองทุน ESG อันดับ 1 ของอุตสาหกรรม และมีมากกว่า 80 กองทุน ให้ลูกค้าได้เลือกลงทุนตามความเหมาะสม

 

 

A3872

Click Donate Support Web  

kasat 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!