หมวดหมู่: Leasing

FITCH12 7


ฟิทช์ ให้อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวแก่หุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันของบ.เอเซียเสริมกิจลีสซิ่งที่ 'A(tha)'

ฟิทช์ เรทติ้งส์ – กรุงเทพฯ – 19 ตุลาคม 2565: บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) ประกาศให้อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาว (National Long-Term Rating) แก่หุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิไม่มีหลักประกันของ เอเซียเสริมกิจลีสซิ่งจำกัด (มหาชน) (ASK; ‘A(tha)’/แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ) โดยวัตถุประสงค์ของการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้คือเพื่อนำไปใช้ชำระคืนหนี้เดิม และเป็นเงินหมุนเวียนของบริษัท

 

ปัจจัยสนับสนุนอันดับเครดิต

หุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิไม่มีหลักประกันได้รับการจัดอันดับเครดิตในระดับเดียวกันกับอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของ ASK เนื่องจากหุ้นกู้ดังกล่าวเป็นภาระผูกพันที่ไม่ด้อยสิทธิไม่มีหลักประกันของบริษัท

อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของ ASK สะท้อนถึงการพิจารณาของฟิทช์ว่าบริษัทจะได้รับการสนับสนุนเป็นพิเศษนอกเหนือจากการสนับสนุนในด้านการดำเนินงานปรกติ (extraordinary support) จากบริษัทแม่ลำดับสูงสุดในไต้หวัน ซึ่งคือ Chailease Holding Company Limited หรือ Chailease (อันดับเครดิตสากล BBB-/ แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ) ASK เป็นบริษัทลูกที่มีความสำคัญในเชิงกลยุทธ์ต่อ Chailease และมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนกลยุทธ์ทางธุรกิจของกลุ่มในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อันดับเครดิตของ ASK  ยังสะท้อนถึงการสนับสนุนด้านเงินทุน การดำเนินงานและการบริหารความเสี่ยงมาอย่างต่อเนื่อง

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัจจัยสนับสนุนอันดับเครดิตและปัจจัยที่อาจมีผลต่ออันดับเครดิตในอนาคต สามารถดูได้จาก 'ฟิทช์ให้อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวเป็นครั้งแรกแก่บริษัท เอเซียเสริมกิจลีสซิ่ง ที่ 'A(tha)' แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ' ลงวันที่ 18 สิงหาคม 2565 ที่ https://www.fitchratings.com/research/non-bank-financial-institutions/fitch-assigns-asia-sermkij-leasing-first-time-a-tha-national-long-term-rating-outlook-stable-18-08-2022

 

ปัจจัยที่อาจมีผลต่ออันดับเครดิตในอนาคต

ปัจจัยที่อาจส่งผลกระทบเชิงลบหรือส่งผลให้เกิดการปรับลดอันดับเครดิต (ปัจจัยเดียวหรือหลายปัจจัยรวมกัน):

การปรับลดอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของ ASK น่าจะส่งผลให้อันดับเครดิตของหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิไม่มีหลักประกันถูกปรับลดอันดับเครดิตเช่นกัน ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวอาจเกิดขึ้นได้จากการปรับตัวด้อยลงของความสามารถหรือโอกาสที่ Chailease จะให้การสนับสนุนแก่ ASK แต่อย่างไรก็ตามฟิทช์จะพิจารณาโครงสร้างเครดิตของบริษัทเปรียบเทียบกับบริษัทอื่นที่ได้รับการจัดอันดับเครดิตภายในประเทศจากฟิทช์ด้วยเช่นกัน

 

ปัจจัยที่อาจส่งผลกระทบเชิงบวกหรือส่งผลให้เกิดการปรับเพิ่มอันดับเครดิต (ปัจจัยเดียวหรือหลายปัจจัยรวมกัน):

การปรับเพิ่มอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของ ASK น่าจะส่งผลให้อันดับเครดิตของหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิไม่มีหลักประกันได้รับการปรับเพิ่มอันดับเช่นกัน ตัวอย่างเช่น อันดับเครดิตภายในประเทศของ ASK อาจได้รับการปรับเพิ่มอันดับ หากมีการปรับเพิ่มอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาวของ Chailease  หรือในกรณีที่มีการทบทวนการพิจารณาในเชิงบวกต่อสถานะของการเป็นบริษัทลูกที่มีความสำคัญในเชิงกลยุทธ์ ต่อบริษัทแม่ของ ASK

อันดับเครดิตที่มีความเชื่อมโยงกับอันดับเครดิตอื่น

อันดับเครดิตของ ASK มีความเชื่อมโยงกับอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาวของ Chailease

 

ติดต่อ

อาลฎา สุขะการผดุง

Associate Director

Primary Rating Analyst

+662 108 0163

บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จากัด

อาคารปาร์คเวนเชอร์ ชั้น 17

57 ถนน วิทยุ ลุมพินี

ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

 

พาสันติ์ สิงหะ

Senior Director

Secondary Rating Analyst

+662 108 0151

 

Elaine Koh

Senior Director

Committee Chairperson

+65 6796 7239

 

ข้อมูลเพิ่มเติมหาได้ที่ www.fitchratings.com

 

Click Donate Support Web  

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!