หมวดหมู่: บลจ.

9918 KTAM Chavinda


KTAM แนะทางเลือก PVD 4 กลุ่ม ยืดหยุ่น ตอบรับไลฟ์สไตล์ลงทุนได้ทุกรูปแบบ เพิ่มความมั่นคงหลังเกษียณ

          KTAM แนะปรับแผนกองทุนสำรองเลี้ยงชีพให้เหมาะสม รับเทรนด์ และสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน แนะนำกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ไทยมั่นคง มาสเตอร์พูล ฟันด์ กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ กับ 16 นโยบายการลงทุนที่หลากหลาย ตอบรับไลฟ์สไตล์ลงทุนได้ทุกรูปแบบ

          นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันระดับการออมของประชากรไทยยังอยู่ในระดับต่ำและกระจุกตัวในวงจำกัด รวมถึงการออมเพื่อการเกษียณอายุผ่านกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ซึ่งถือว่าเป็นอีกแหล่งเงินที่สำคัญในยามเกษียณ นักลงทุนที่ลงทุนในกองทุนสำรองเลี้ยงชีพจึงควรให้ความสำคัญ ใส่ใจดูแล พร้อมปรับพอร์ตเพื่อให้เข้ากับสภาวการณ์ และควรสร้างวินัยในการออมเพื่ออนาคตที่มั่นคง

          กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ เป็นกองทุนที่นายจ้างและลูกจ้างร่วมกันจัดตั้งขึ้นด้วยความสมัครใจ ซึ่งทั้งสองฝ่ายจะสมทบเงินจำนวนหนึ่งเข้ากองทุนทุกเดือน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นหลักประกันให้พนักงานในยามเกษียณอายุหรือลาออกจากงาน จึงเป็นกองทุนที่มีความสำคัญต่อความมั่นคงของพนักงาน และด้วยสภาวะที่ข้าวยากหมากแพงเช่นนี้ หน่วยงานหรือองค์กร ควรเลือกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพที่เหมาะสม มีนโยบายการลงทุนที่หลากหลาย สามารถปรับเปลี่ยนนโยบายลงทุนให้สอดคล้องและตอบโจทย์ทางเลือกในการลงทุนที่เปลี่ยนไป เพื่อรักษาเงินลงทุนให้มีโอกาสงอกเงยสม่ำเสมอ นอกจากนี้ จะต้องให้ความสำคัญกับการให้ความรู้สมาชิกให้เข้าใจถึงการลงทุน เพื่อให้สมาชิกเลือกแผนการลงทุนที่ตรงกับความต้องการภายใต้ระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้อย่างแท้จริง นางชวินดา กล่าว

          KTAM จึงแนะนำกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ไทยมั่นคง มาสเตอร์พูล ฟันด์ ซึ่งจดทะเบียนแล้ว โดยกองทุนนี้มีนโยบายการลงทุนให้เลือกลงทุนถึง 16 นโยบาย ภายใต้ 4 กลุ่มนโยบายหลัก ได้แก่ กลุ่มนโยบายตราสารหนี้ กลุ่มนโยบายผสม กลุ่มนโยบายตราสารทุน และกลุ่มนโยบายทางเลือก โดยนายจ้างและพนักงานสามารถกำหนด และเลือกแผนการลงทุนได้ภายใต้ระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ ซึ่งนโยบายการลงทุนทั้ง 16 นโยบายนี้ มีทางเลือกการลงทุนที่หลากหลาย อาทิเช่น การลงทุนในทองคำ ลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ กองทุนรวมหุ้น กองทุนรวมตราสาร กองทุนรวมแบบผสม และกองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศ เป็นต้น

          อย่างไรก็ตาม เงินลงทุนในกองทุนสำรองเลี้ยงชีพเป็นเงินออมระยะยาว ที่สมาชิกจะได้ไว้ใช้ในตอนเกษียณอายุหรือตอนออกจากงาน ดังนั้นการจะเลือกแผนการลงทุนที่เหมาะสมนั้น ควรขึ้นอยู่กับความเสี่ยงและผลตอบแทนที่ยอมรับได้ในปัจจุบัน รวมถึงการประเมินเป้าหมายการใช้เงินหลังเกษียณว่ามีความต้องการใช้เงินต่อเดือนเท่าไร เพื่อประเมินเบื้องต้นได้ว่า ควรจะต้องออมเงินเท่าไร และควรมีผลตอบแทนเท่าไร จึงจะเพียงพอกับเป้าหมายในการลงทุน

          นอกจากแผนการลงทุนที่เลือกและปรับเปลี่ยนได้แล้ว KTAM ยังมีผู้ช่วยในการลงทุน “KTAM PVD Fund Application” ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการตรวจสอบข้อมูลกองทุนสำรองเลี้ยงชีพได้ 24 ชั่วโมง ทั้งการข้อมูลสมาชิก สรุปยอดเงินในกองทุน เงินนำส่งรายเดือน รายละเอียดนโยบายการลงทุน สับเปลี่ยนแผนการลงทุน โปรแกรมคำนวณการวางแผนการเกษียณ รวมถึงสามารถติดตามข่าวสารข้อมูลกองทุน รวมถึงกลยุทธ์การลงทุนทั้งรายเดือนและรายสัปดาห์ได้ตลอดเวลา

          สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.กรุงไทย โทร. 0-2686-6100 กด 9 หรือ http://bitly.ws/sJFR         

          คำเตือน ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน

 

A9918

Click Donate Support Web  

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!