หมวดหมู่: CHINA

แอป Android ของ Google กำลังมาในรูปแบบ 3D ผ่าน Xreal ขณะที่การแข่งขันกับ Vision Pro ของ Apple กำลังเข้มข้นขึ้น

 

CNBC CHINA ECONOMY  : Evelyn Cheng           @IN/EVELYN-CHENG-53B23624      @CHENGEVELYN

 

จุดสำคัญ

ตอนนี้เกมและภาพยนตร์บนแอป Google Play Store สามารถดูได้ในสามมิติผ่านอุปกรณ์มือถือ Android ใหม่จาก Xreal ผู้ผลิตแว่นตาเสมือนจริง บริษัทสตาร์ทอัพที่ได้รับการสนับสนุนจาก Alibaba กล่าวเมื่อวันอังคาร

เราหวังว่า ในที่สุดสิ่งนี้จะกลายเป็นผลิตภัณฑ์ฮีโร่ที่ผู้คนชื่นชอบ” Chi Xu ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Xreal บอกกับ CNBC ในการสัมภาษณ์

Beam Pro มาพร้อมกับกล้องสองตัวที่สามารถถ่ายภาพและวิดีโอเพื่อดูภาพสามมิติในแว่น AR ได้

 Xreal


Xreal, an augmented reality glasses maker, has launched a connected Beam Pro mobile device that allows users to capture spatial video and 3D images.

 

ปักกิ่ง - ขณะนี้เกมและภาพยนตร์บนแอป Google Play Store สามารถดูได้ในสามมิติผ่านอุปกรณ์มือถือ Android ใหม่จาก Xreal ผู้ผลิตแว่นตาเสมือนจริงจาก Alibaba

สตาร์ทอัพที่ได้รับการสนับสนุนกล่าวเมื่อวันอังคาร

Beam Pro ผลิตภัณฑ์ล่าสุดของบริษัท เป็นอุปกรณ์คล้ายสมาร์ทโฟนที่สามารถใช้งานร่วมกับแว่น AR เป็นเมาส์เสมือนจริง และเชื่อมต่อชุดหูฟังกับแอป Google Play Store รวมถึงแอปสำหรับการเล่นเกม การสตรีมภาพยนตร์ และโซเชียลมีเดีย

ความจริงเสริมจะสร้างภาพดิจิทัลทับบนโลกแห่งความเป็นจริง ช่วยให้ผู้สวมแว่น AR รู้สึกเหมือนอยู่ในพื้นที่เสมือนจริงแบบสามมิติ

 

การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ล่าสุดของ Xreal ถือเป็นข้อบ่งชี้ถึงความสามารถของAlphabet

ยังคงเดินหน้าในตลาดชุดหูฟังต่อไปหลังจากที่เลิกผลิต Google Glassในขณะเดียวกัน Apple ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ VR ที่หลายคนรอคอยในปีนี้

 

แอปเปิล

Vision Pro ช่วยให้ผู้ใช้สามารถดูแอปและเวอร์ชันดิจิทัลของโลกแห่งความเป็นจริงโดยใช้สิ่งที่บริษัทเรียกว่าเทคโนโลยีการคำนวณเชิงพื้นที่

Xreal จำหน่ายแว่น AR หลากหลายรุ่น บางรุ่นมีน้ำหนักเบาเพียง 72 กรัม (2.5 ออนซ์) ซึ่งสามารถแสดงหน้าจอแล็ปท็อป สมาร์ทโฟน หรือคอนโซลเกมที่เชื่อมต่อได้ Beam Pro ซึ่งเชื่อมต่อกับแว่นด้วยสายไฟ มีกำหนดเริ่มจัดส่งในสหรัฐอเมริกาภายในเดือนสิงหาคม และมีราคาเริ่มต้นที่ 199 ดอลลาร์

เราหวังว่า ในที่สุดสิ่งนี้จะกลายเป็นผลิตภัณฑ์ฮีโร่ที่ผู้คนชื่นชอบ” Chi Xu ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Xreal บอกกับ CNBC ในการสัมภาษณ์

ฆาตกร AI ของ Apple คือ...iPhone

ผมคิดว่า นี่จะเป็นมาตรฐานหมวดหมู่ใหม่” เขากล่าว และเสริมว่าผู้ผลิตสมาร์ทโฟนบางรายอาจ “ต้องการไปในเส้นทางนี้จริงๆ”

Xu กล่าวว่า ส่วนหนึ่งของความท้าทายสำหรับการนำแว่น AR มาใช้อย่างแพร่หลายก็คือการขาดเนื้อหา และไม่สามารถรวมภาพที่ผู้ใช้สร้างขึ้นได้

ซึ่งจะเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงในปีนี้ Beam Pro มีกล้องสองตัวที่สามารถถ่ายภาพและวิดีโอเพื่อดูภาพสามมิติในแว่นตา AR ซึ่งคล้ายกับความสามารถในการถ่ายภาพและวิดีโอสามมิติเชิงพื้นที่ของ Apple Vision Pro ที่โฆษณาไว้

 

Xreal กล่าวว่า Beam Pro ใช้Nvidia

เทคโนโลยี CloudXR สำหรับการเรนเดอร์ภาพและQualcomm

แพลตฟอร์มการคำนวณเชิงพื้นที่ Snapdragon ของสตาร์ทอัพดังกล่าวยังกล่าวว่าได้ร่วมมือกับAmazon

บริการเว็บเพื่อค้นหาวิธีปรับปรุงพลังการประมวลผลและฟังก์ชั่นของผลิตภัณฑ์

ตามการวิจัยของ IDC บริษัท Xreal มีส่วนแบ่งการตลาดชุดหูฟัง AR ที่ใหญ่ที่สุดทั่วโลกในปี 2023

บริษัทต่างๆ เช่น XREAL และ Rokid ได้แสดงให้เห็นว่ามีกลุ่มผู้ใช้แว่นตา AR ที่ใช้รับชมเนื้อหาเกมและมัลติมีเดียโดยไม่ต้องเสียเงินหลายพันดอลลาร์ และไม่ต้องสงสัยเลยว่าสิ่งนี้จะดึงดูดความสนใจจากบริษัทอื่นๆ ที่ต้องการทำเช่นเดียวกัน” Ramon T. Llamas ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยของทีม Augmented Reality/Virtual Reality ของ IDC กล่าวในรายงานเมื่อเดือนเมษายน

แว่น Xreal AR หนึ่งคู่มีราคาอยู่ที่ประมาณ 200 ถึง 400 เหรียญสหรัฐ ขึ้นอยู่กับรุ่นและโปรโมชั่นการขาย

นั่นหมายความว่า แว่นตา Xreal AR และ Beam Pro มีราคาต่ำกว่า 1,000 เหรียญสหรัฐอย่างเห็นได้ชัด Apple เรียกเก็บเงิน 3,500 เหรียญสหรัฐสำหรับ Vision Pro

 

แว่นตาที่แตกต่างกันตามผู้ใช้

Xu กล่าวว่า Xreal ได้จำหน่ายแว่น AR ไปแล้ว เกือบ 400,000 ชิ้น นับตั้งแต่บริษัทเปิดตัวในปี 2017 เขาบอกว่าการใช้งานเฉลี่ยต่อสัปดาห์อยู่ที่ประมาณ 4 ชั่วโมง โดย 15% แรกใช้เวลาเกิน 10 ชั่วโมงต่อสัปดาห์

บริษัทดังกล่าวเปิดเผยในเดือนมกราคมว่าได้จัดส่งแว่น AR ไปแล้ว 350,000 ชิ้น ในช่วงเวลาเดียวกันนั้น Xreal เปิดเผยว่าได้รับเงินทุน 60 ล้านดอลลาร์ ซึ่งทำให้สตาร์ทอัพมีมูลค่ามากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์

 

ฉันคิดว่าสิ่งนี้จะพาเกมบนคลาวด์ไปสู่ระดับต่อไป

ชีซู ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ XREAL

ซู กล่าวว่า เขาคาดหวังว่าแว่นตาเทคโนโลยีจะพัฒนาไปในสามทิศทางในเวลาเดียวกัน ตั้งแต่แว่นเสมือนจริงที่หนักกว่าและราคาแพงกว่า ไปจนถึงกรอบแว่นน้ำหนักเบาที่สามารถสวมใส่ได้ตลอดเวลา

น่าเสียดายที่เราจะไม่เห็นยุคของ iPhone ที่ทุกคนมาบรรจบกันที่จุดเดียว” เขากล่าว พร้อมตั้งข้อสังเกตถึงประสบการณ์การใช้ชุดหูฟังที่หลากหลาย “ผมเชื่อว่าผู้คนต่างค้นพบรสชาติและการผสมผสานที่แตกต่างกัน แต่ทั้งหมดยังไม่ประสบความสำเร็จ”

ยังไม่ชัดเจนว่า Apple สามารถขาย Vision Pro ได้กี่เครื่องนับตั้งแต่เปิดตัวในสหรัฐอเมริกาเมื่อต้นปีนี้ โดยชุดหูฟังดังกล่าวมีกำหนดเปิดตัวนอกสหรัฐอเมริกาในวันที่ 28 มิถุนายน โดยจะเริ่มต้นที่จีนแผ่นดินใหญ่ฮ่องกง ญี่ปุ่น และสิงคโปร์

Beam Pro เปิดตัวในประเทศจีนเมื่อปลายเดือนพฤษภาคม โดยเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน มียอดสั่งซื้อเกือบ 5,000 รายการ Xu กล่าว และเสริมว่าเขาหวังว่าภายในสิ้นช่วงโปรโมชั่นกลางเดือนมิถุนายน ยอดสั่งซื้อจะถึงประมาณ 10,000 รายการ

 

ศักยภาพการเล่นเกมบนคลาวด์

ภายในปลายเดือนสิงหาคมหรือต้นเดือนกันยายน Xu คาดหวังว่า Xreal Beam Pro จะสามารถใช้งานเครือข่ายเซลลูล่าร์ 5G ได้ นอกเหนือจาก Wifi

Xu กล่าวว่าการรองรับ 5G สร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับการพัฒนาเกมบนคลาวด์ และ Xreal กำลังเจรจากับบริษัทเกมบนคลาวด์ระดับโลกอยู่

ผมคิดว่า อันนี้ [จะ] นำการเล่นเกมบนคลาวด์ไปสู่อีกระดับ เพราะว่าตามจริงแล้ว หากคุณเล่นเกมบนคลาวด์เฉพาะบนโทรศัพท์มือถือ ขนาดของหน้าจอจะไม่สมเหตุสมผลมากนัก แต่เมื่อคุณสามารถวางแว่น AR ไว้ตรงนั้นได้ คุณก็จะมีหน้าจอขนาดใหญ่” Xu กล่าว

การเล่นเกมบนคลาวด์อาศัยเซิร์ฟเวอร์ระยะไกลและการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ราบรื่นให้กับผู้คนด้วยการดาวน์โหลดไฟล์ขนาดเล็กเท่านั้น

ในส่วนของแอปพลิเคชันที่ไม่ใช่เกม Xu กล่าวว่า กลยุทธ์ของ Xreal คือการสร้างจากนิสัยทางเทคโนโลยีที่มีอยู่แล้วของผู้คนโดยใช้สมาร์ทโฟน และค่อยๆ เปลี่ยนให้กลายเป็นพื้นที่ 3 มิติ

เราไม่ได้พยายามเปลี่ยนแปลงวิธีการใช้เทคโนโลยีของผู้คนอย่างมากใช่ไหม” เขากล่าว “เราพยายามทำทีละเล็กทีละน้อยแล้วทำให้เร็วขึ้น”

https://www.cnbc.com/2024/06/18/google-android-apps-launch-via-xreal-ar-glasses-vs-apples-vision-pro.html 

 

Click Donate Support Web 

SME 720x100 66

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

QIC 720x100

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!