หมวดหมู่: ประกัน

 1639 TGIA


สมาคมประกันวินาศภัยไทย ผนึกภาคธุรกิจประกันภัยถอดบทเรียน ร่วมสร้างอนาคตธุรกิจประกันภัยสู่ความยั่งยืน
          นายอานนท์ วังวสุ นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย กล่าวว่า ธุรกิจประกันภัยเป็นหนึ่งในธุรกิจที่มีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ ถึงแม้ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาบริษัทประกันวินาศภัยจะพบกับวิกฤติอย่างหนักกับการรับประกันภัยสุขภาพ โดยเฉพาะการประกันภัยโรคระบาดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) แต่ทุกภาคส่วนของธุรกิจประกันภัยได้ร่วมแรงร่วมใจฟันฝ่าปัญหาอุปสรรคต่างๆ และก้าวผ่านมาด้วยการทำหน้าที่เป็นผู้บริหารความเสี่ยงมืออาชีพให้กับภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อสร้างหลักประกันทางการเงิน การดำรงชีวิต และการประกอบธุรกิจต่างๆ ต่อไป แต่เนื่องจากปัจจุบันการประกอบธุรกิจมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เทคโนโลยีมีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด พฤติกรรมและความคาดหวังของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา รวมถึงความเสี่ยงอุบัติใหม่ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นความท้าทายสำหรับภาคธุรกิจประกันภัยที่ต้องรับมือกับความเปลี่ยนแปลงเพื่อเปลี่ยนผ่านไปสู่การประกันภัยในโลกดิจิทัลและเติบโตได้อย่างยั่งยืน
          สมาคมประกันวินาศภัยไทย จึงได้จัดสัมมนาการประกันภัย ครั้งที่ 27 ขึ้น ภายใต้แนวคิด “Building a Future-Proof Insurance Industry” เพื่อนำเสนอโลกทัศน์ที่สะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการประกอบธุรกิจฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ควบคู่ไปกับการเตรียมความพร้อมเพื่อก้าวไปสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันและการดำเนินธุรกิจท่ามกลางความท้าทายในปัจจุบัน โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ ดร.สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์ ประธานสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI) นางสาวกานติมา เลอเลิศยุติธรรม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคล บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) และกลุ่มอินทัช และ นายปฐมภพ สุวรรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) รวมทั้งเปิดเวทีในการเสวนาหัวข้อ “Building a Sustainable Insurance Ecosystem” เพื่อร่วมกันกำหนดอนาคตให้กับธุรกิจประกันภัยไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน โดยมีผู้บริหารของหน่วยงานที่ถือว่าเป็นศูนย์กลางของภาคธุรกิจประกันภัย ได้แก่ นายจีรพันธ์ อัศวะธนกุล ประธานสภาธุรกิจประกันภัยไทย นายอานนท์ วังวสุ นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย นายสาระ ล่ำซำ นายกสมาคมประกันชีวิตไทย และนายจิตวุฒิ ศศิบุตร นายกสมาคมนายหน้าประกันภัยไทย มาร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองและถอดบทเรียนจากสถานการณ์วิกฤติในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา รวมถึงโอกาสและความท้าทายในการประกอบธุรกิจประกันภัย เพื่อร่วมกันสร้างอนาคตให้ธุรกิจประกันภัยเจริญก้าวหน้าและเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป
          สำหรับการสัมมนาในครั้งนี้ สมาคมประกันวินาศภัยไทยได้เรียนเชิญผู้บริหารระดับสูงของธุรกิจประกันภัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชนเข้าร่วมการสัมมนากว่า 250 คน ซึ่งสมาคมฯ เชื่อมั่นว่าการสัมมนาในครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งเวทีที่ภาคธุรกิจประกันภัยได้มาร่วมกันกำหนดอนาคตของธุรกิจประกันภัยให้ก้าวไปสู่ความเจริญก้าวหน้าได้อย่างยั่งยืน ภายใต้การเปลี่ยนแปลงของโลกยุคดิจิทัลได้อย่างแน่นอน

 


A1639

Click Donate Support Web  

BANPU 720x100TU720x100EXIM One 720x90 C Jsme 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100pxPF 720x100

 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!