หมวดหมู่: บล.

PiDigital


Pi บล.พาย เผยผลงานครึ่งปีแรก มูลค่าการลงทุนของลูกค้าแตะระดับแสนล้านบาท พร้อมรุกหน้าเปิดตัวบริการ Digital Wealth Management

บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) หรือ Pi ‘บล.พายบริษัทหลักทรัพย์ผู้ให้บริการด้านการเงินแบบครบวงจรในประเทศไทย เผยความสามารถในการดำเนินงานครึ่งปีแรกของปี 2567 มีมูลค่าการลงทุนของลูกค้าที่เชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ และการบริการแตะระดับ 1 แสนล้านบาท เติบขึ้นกว่า 10% เมื่อเทียบกับมูลค่าทรัพย์สิน ณ สิ้นปี 2566 รวมถึงประกาศเดินหน้าสร้างแพลตฟอร์มการลงทุนแบบครบวงจร และพัฒนาบริการใหม่ Digital Wealth Management เพื่อนำพาลูกค้าสู่ความ มั่งคั่ง มั่นคง และความยั่งยืนทางการเงินในอนาคต

"ถึงแม้ว่า ตลาดจะมีความผันผวน เรายังมุ่งมั่นที่จะสร้างความมั่งคั่งให้กับลูกค้าของเราอย่างต่อเนื่อง กลยุทธ์ของเรา มุ่งเน้นให้นักลงทุนในประเทศไทยทุกคน สามารถสัมผัสประสบการณ์การลงทุนที่เหนือกว่า พร้อมรับคำแนะนำการลงทุนที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นไปตามคอนเซ็ปต์ 'Digital with a Human Touch' คือการนำเอาความสะดวกสบายของนวัตกรรมดิจิทัล ผนวกเข้ากับความแข็งแกร่งของกลยุทธ์การลงทุน

ทั้งนี้ เมื่อเดือนมีนาคม 2567 ที่ผ่านมา เราประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ในการเปิดตัวแอปพลิเคชัน Pi Financial ซึ่งแพลตฟอร์มนี้ จะช่วยสนับสนุนลูกค้าให้สามารถลงทุนได้ทั้งในตลาดหุ้นไทย และตราสารอนุพันธ์ เพื่อรองรับความผันผวนของตลาด นอกจากนี้ เรายังขยายขอบเขตผลิตภัณฑ์ โดยการนำเสนอการซื้อขายหุ้นต่างประเทศบนแอปพลิเคชัน ลูกค้าสามารถเข้าถึงหุ้นต่างประเทศ ในตลาด NASDAQ สหรัฐอเมริกา และตลาดหุ้นฮ่องกง ได้อย่างง่ายดายมากขึ้น                 

ในขณะเดียวกัน เรายังขยายขอบเขตการดำเนินธุรกิจ ผ่านการเปิดตัว Pi Private Wealth เพื่อสนับสนุน และรองรับลูกค้ากลุ่มนักลงทุนรายใหญ่ (High Net Worth) ด้วยผลิตภัณฑ์การลงทุนที่ครบวงจร และสามารถปรับแต่งให้เหมาะสมกับความต้องการ และโปรไฟล์ความเสี่ยงของแต่ละบุคคล ในอนาคต เรากำลังเสริมสร้างความสามารถในการจัดการทรัพย์สินอย่างมีประสิทธิภาพด้วยการพัฒนาโซลูชัน Pi Digital Wealth ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของแผนการดำเนินงานของเรา” มร.บ๊อบ เวาเทอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) กล่าว

PiDigital

ในปัจจุบัน นักลงทุนมีการเปลี่ยนวิธีการลงทุนจากแบบดั้งเดิม ไปสู่แพลตฟอร์มดิจิทัลเพิ่มมากขึ้น และเริ่มมองหาโอกาสการลงทุนนอกตลาดประเทศไทย โดย บล. พาย อยู่ในระดับแนวหน้าของวงการการเงินดิจิทัล พร้อมมอบการลงทุนผ่านเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ และผลิตภัณฑ์ที่ครบวงจรตามที่นักลงทุนต้องการ ไม่เพียงแต่เพื่อตอบสนองต่อความต้องการทางดิจิทัลที่เติบโตขึ้นเท่านั้น แต่ บล.พาย ต้องการนำพาลูกค้าไปยังทิศทางการลงทุนที่คุ้มค่า ตอบโจทย์ และตรงตามความต้องการมากที่สุด ผ่านการให้ข้อมูลที่คัดสรรมาอย่างดีจากทีมรีเสิร์ช ที่อัปเดตข้อมูลทุกวันผ่านแอปพลิเคชัน

ทั้งนี้ ภายหลังจากการเปิดตัวแอปพลิเคชัน Pi Financial ปัจจุบัน มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 100,000 ครั้ง ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ และยังพบว่า ปัจจุบันจำนวนผู้ใช้งานแอปพลิเคชันมีเพิ่มมากขึ้นถึง 114% และมีผู้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันมากกว่า 400 รายต่อวัน ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ถึงความแข็งแกร่งของโซลูชันการลงทุนที่ตอบโจทย์ของ บล.พาย โดยทางบริษัทฯ เชื่อมั่นว่า จะเดินหน้าจะบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ ราว 500,000 ดาวน์โหลด ภายในปลายปี 2567 นี้

สำหรับ Pi Private Wealth หนึ่งในธุรกิจใหม่ของ บล.พาย มุ่งเน้นในการมอบโซลูชันการลงทุนที่คัดสรรมาเพื่อนักลงทุนแต่ละราย โดยมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ และกลยุทธ์การลงทุนที่ครบถ้วน จาก CIO Office หรือทีมวิเคราะห์เศรษฐกิจ และข้อมูลด้านการลงทุน  ซึ่งนำทีมโดยผู้จัดการกองทุนมากประสบการณ์ ทำให้สามารถส่งมอบแผนการลงทุนที่เฉพาะเจาะจง พร้อมกลยุทธ์การจัดสรรสินทรัพย์ เพื่อตอบสนองความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของนักลงทุนแต่ละรายได้อย่างดีเยี่ยม

คุณณัฐพล จันทร์สิวานนท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้บริหารสูงสุดสายการลงทุน กล่าวว่า“ในภาวะตลาดปัจจุบันที่มีการชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ และความท้าทายในการฟื้นตัวของจีน นักลงทุนจำเป็นต้องมีความระมัดระวัง และปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป โดยบริษัทหลักทรัพย์ พาย เรามีผลิตภัณฑ์ครบสำหรับการลงทุนในสภาวะตลาดที่หลากหลาย เช่น ตราสารทุนทั้งไทย และต่างประเทศ ตราสารหนี้ไทย และต่างประเทศ Structured Product กองทุนรวม กองทุนส่วนบุคคล และตราสารที่มีอนุพันธ์แฝง ซึ่งจะมอบความยืดหยุ่นในการลงทุนแม้ในช่วงที่ตลาดผันผวน”

ด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานเกือบ 60 ปี บล.พาย ถือว่าอยู่ในแนวหน้าของอุตสาหกรรมการเงินไทยอย่างสม่ำเสมอ โดย บล.พาย ใช้ความเชี่ยวชาญที่มีในการวางแผนเชิงกลยุทธ์ และนำเอานวัตกรรมดิจิทัลมาปรับใช้ เพื่อปรับตัวให้เข้ากับสภาวะตลาดที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า

"ความไว้วางใจ คือพื้นฐานสำคัญของการให้บริการที่ปรึกษาการลงทุน โดยที่บล.พาย และ Pi Private Wealth เรามุ่งมั่นที่จะให้บริการการลงทุนที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าของเรา ซึ่งเราได้มีการนำเสนอกลยุทธ์ และรูปแบบการลงทุนต่างๆ ให้เหมาะสมกับความต้องการ และเป้าหมายทางการเงินของลูกค้าแต่ละราย และเรามีทีมงานมืออาชีพมากประสบการณ์ ที่พร้อมทุ่มเทในการวิเคราะห์และนำเสนอผลิตภัณฑ์

รวมถึงการจัดพอร์ตการลงทุน (Asset Allocation) เพื่อช่วยลูกค้าให้สามารถลงทุนในทุกสภาวะตลาดได้อย่างมั่นใจ เราเชื่อมั่นว่าการทำงานที่รวดเร็ว ทันต่อสถานการณ์ ประกอบกับการมีผลิตภัณฑ์ และบริการที่ครอบคลุมของเรา จะช่วยให้นักลงทุนทุกคน สามารถบรรลุเป้าหมายทางการลงทุนของทุกท่านได้"คุณณัชชา สุนทรธาราวงศ์, Deputy CEO and Chief of Private Wealth บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริม

บล.พาย พร้อมมอบประสบการณ์การลงทุน และการจัดการความมั่งคั่งที่ปรับแต่งเฉพาะบุคคลให้แก่ลูกค้า แต่ละราย โดยได้รับการสนับสนุนจากความเชี่ยวชาญของผู้แนะนำการลงทุนมากประสบการณ์ ทีมรีเสิร์ช และนวัตกรรมการลงทุนที่ล้ำสมัย นักลงทุนที่สนใจ สามารถข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.pi.financial/

เกี่ยวกับ Pi Securities

                บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์แบบครบวงจร ที่ได้รับใบอนุญาตในการดำเนินการในประเทศไทยตั้งแต่ปีพ.ศ. 2509 และเป็นสมาชิกหมายเลข 3 ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งบริษัทฯ ได้มีการเปลี่ยนแปลงจากธุรกิจรูปแบบดั้งเดิม มาสู่การเป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมดิจิทัล โดยเปิดตัวแอปพลิเคชันซื้อขายสินทรัพย์แบบครบวงจร ที่รองรับการซื้อขายสินทรัพย์หลายประเภท ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2567 ที่ผ่านมา และในปี พ.ศ. 2567 บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าการขยายผลิตภัณฑ์ต่างๆ รวมถึงการขยายการให้บริการด้านการบริหารจัดการความมั่งคั่ง 

 

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

กัญจน์รวี แสงพล                         โทร 064-592-5994     อีเมล This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

 

Click Donate Support Web 

SME 720x100 66

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

QIC 720x100

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!