หมวดหมู่: CHINA

 Elon Musk


Musk เซอร์ไพรส์เยือนปักกิ่งเนื่องจากรถยนต์ของ Tesla ที่ผลิตในจีนผ่านกฎความปลอดภัยของข้อมูล

 

CNBC CHINA ECONOMY  :  Evelyn Cheng @IN/EVELYN-CHENG-53B23624 @CHENGEVELYN

 

ประเด็นสำคัญ

          เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของจีนได้ยกเลิกข้อจำกัดเกี่ยวกับรถยนต์ Tesla หลังจากที่รถยนต์ของบริษัทที่ผลิตในจีนผ่านข้อกำหนดด้านความปลอดภัยข้อมูลของประเทศ ผู้ผลิตรถยนต์กล่าวเมื่อวันอาทิตย์

          ความก้าวหน้าดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ Elon Musk ซีอีโอของ Tesla เดินทางมาถึงปักกิ่งเพื่อพบกับนายกรัฐมนตรี Li Qiang ของจีนอย่างไม่คาดคิด ท่ามกลางงานแสดงรถยนต์ครั้งใหญ่ครั้งแรกในเมืองในรอบสี่ปี

          การเยือนจีนของมัสก์เมื่อวันอาทิตย์ยังเพิ่มความคาดหวังว่าซอฟต์แวร์ช่วยเหลือคนขับของเทสลา ‘การขับขี่ด้วยตนเองเต็มรูปแบบ’จะพร้อมใช้งานในประเทศในไม่ช้า

Elon Musk เซอร์ไพรส์เยือนจีน: สิ่งที่ควรรู้มีดังนี้

       ปักกิ่ง - หน่วยงานท้องถิ่นของจีนได้ยกเลิกข้อจำกัดเกี่ยวกับTeslaรถยนต์ของบริษัทที่ผลิตในจีนผ่านข้อกำหนดด้านความปลอดภัยข้อมูลของประเทศ ผู้ผลิตรถยนต์รายดังกล่าวกล่าวเมื่อวันอาทิตย์

     ความก้าวหน้าดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อElon Musk ซีอีโอของ Tesla เดินทางมาถึงปักกิ่งเพื่อพบกับนายกรัฐมนตรี Li Qiang ของจีนอย่างไม่คาดคิด ท่ามกลางงานแสดงรถยนต์ครั้งใหญ่ครั้งแรกในเมืองในรอบสี่ปี

      แม้ว่า รถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla จะเป็นยานพาหนะที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในจีนแต่ก็มีรายงานว่าถูกห้ามไม่ให้เข้าใช้ทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลเนื่องจากความกังวลว่าผู้ผลิตรถยนต์ในสหรัฐฯ สามารถรวบรวมข้อมูลใดได้บ้าง

       ข่าวประชาสัมพันธ์ของ Tesla ไม่ได้ระบุว่าหน่วยงานท้องถิ่นใดได้ยกเลิกข้อจำกัดเกี่ยวกับรถยนต์ เมื่อต้นปีนี้ ฝ่ายบริหารของไบเดนได้ประกาศสอบสวนว่ารถยนต์นำเข้าจากจีนก่อให้เกิดความเสี่ยงด้านความมั่นคงของชาติหรือไม่เนื่องจากรถยนต์เหล่านี้อาจรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับสหรัฐฯ และส่งกลับไปยังจีน

      ยานพาหนะของ Tesla ไม่ใช่เพียงคันเดียวที่ผ่านกฎความปลอดภัยของข้อมูล

       นอกจากโมเดล 3 และโมเดล Y ของ Tesla แล้ว ยังมีรถยนต์พลังงานใหม่อีกหลายรุ่นจากBYD

, โลตัส,เนจ่า, หลี่ออโต้และนีโอ ผ่านข้อกำหนดด้านความปลอดภัยข้อมูลของจีน สมาคมผู้ผลิตรถยนต์แห่งประเทศจีนและทีมเทคนิค/ศูนย์ประสานงานการตอบสนองเหตุฉุกเฉินเครือข่ายคอมพิวเตอร์แห่งชาติของจีนกล่าวเมื่อวันอาทิตย์

 

XPeng: เรากำลังนำ AI มาสู่ยานพาหนะของเรามากขึ้น

     ข้อกำหนดด้านความปลอดภัยข้อมูลใหม่สำหรับ “ยานพาหนะที่เชื่อมต่อ” ได้รับการเผยแพร่ในเดือนพฤศจิกายน และครอบคลุมถึงรถยนต์ที่ออกในปี 2565 และ 2566 ซึ่งผู้ผลิตรถยนต์สมัครใจส่งเข้ารับการตรวจสอบ ศูนย์ฯ ระบุ

     กฎจะทดสอบว่า รถยนต์ไม่เปิดเผยข้อมูลการจดจำใบหน้าภายนอกรถ หรือไม่ ค่าเริ่มต้นที่จะไม่รวบรวมข้อมูลห้องนักบิน ประมวลผลข้อมูลภายในรถ และแจ้งให้ผู้ใช้ทราบอย่างชัดเจนถึงการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล Tesla ถูกรวมอยู่ในผู้ผลิตรถยนต์ชุดแรกที่มีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดด้านข้อมูล

            Tesla กล่าวในข่าวประชาสัมพันธ์ว่าได้ปรับพื้นที่จัดเก็บข้อมูลในปี 2564 ที่ศูนย์ข้อมูลเซี่ยงไฮ้ และผ่านมาตรฐานสากล ISO 27001 สำหรับความปลอดภัยของข้อมูล หลังจากได้รับการตรวจสอบโดยผู้ตรวจสอบบุคคลที่สาม

            การเยือนประเทศจีนของ Musk ในวันอาทิตย์ยังเพิ่มความคาดหวังว่าซอฟต์แวร์ช่วยเหลือคนขับของ Tesla แบบเต็มรูปแบบจะพร้อมใช้งานในประเทศในไม่ช้า

       อย่างไรก็ตาม Junheng Li ซีอีโอของ JL Warren Capital และหัวหน้าฝ่ายวิจัยกล่าวใน Xว่าการเปิดตัว FSD เวอร์ชัน ”ภายใต้การดูแล” ในประเทศจีนนั้น ”ไม่น่าเป็นไปได้อย่างยิ่ง”

     เธอชี้ให้เห็นถึงความท้าทายสำหรับ Tesla ในการสนับสนุนการดำเนินงานซอฟต์แวร์ในท้องถิ่นในฐานะนิติบุคคลต่างประเทศในประเทศจีน Li กล่าวว่า ”ไม่มีคุณค่าเชิงกลยุทธ์” สำหรับปักกิ่งที่จะสนับสนุนการเปิดตัวในประเทศของ FSD เมื่อมีทางเลือกในท้องถิ่นคุณภาพสูงมากมาย เช่นXpeng

 

ซอฟต์แวร์ช่วยเหลือผู้ขับขี่ของ

   Premier Li ไปเยี่ยม Xpeng และบริษัทอื่นๆ ที่งานแสดงรถยนต์ปักกิ่งเมื่อวันอาทิตย์ และเรียกร้องให้มีนวัตกรรมและความต้องการเพื่อขับเคลื่อนการผลิตตามรายงานของสื่อของรัฐ

      Tesla ไม่ได้เข้าร่วมงานแสดงรถยนต์ในปีนี้ เช่นเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นนับตั้งแต่ผู้ประท้วงยืนอยู่บนรถยนต์คันหนึ่งของตนระหว่างงานแสดงรถยนต์ในเซี่ยงไฮ้ในปี 2021 การแสดงจะสลับกันระหว่างปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้เป็นประจำทุกปี และไม่มีการจัดในปี 2022 เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

https://www.cnbc.com/2024/04/29/musk-visits-beijing-as-teslas-china-made-cars-pass-security-rules.html

 

Click Donate Support Web 

SME 720x100 66

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

QIC 720x100

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!