หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

MTCปริทัศน์4


MTC ปักหมุดปี 66 พอร์ตสินเชื่อโต 20% รับเศรษฐกิจฟื้น-เลือกตั้งหนุน ลั่นปี 69 ยอดปล่อยกู้ทะลุ 2 แสนล้านบาท
          บมจ.เมืองไทย แคปปิตอล (MTC) ผู้นำธุรกิจสินเชื่อไมโครไฟแนนซ์ของเมืองไทย เปิดแผนธุรกิจรับปีกระต่าย พร้อมลุยปล่อยสินเชื่อเต็มอัตราศึก วางเป้าพอร์ตสินเชื่อโต 20% รับเศรษฐกิจฟื้น-เลือกตั้งหนุน ฟากผู้บริหาร “ปริทัศน์ เพชรอำไพ” เผยเตรียมออกหุ้นกู้วงเงินประมาณ 2.5 หมื่นล้านบาท เพื่อรองรับแผนปล่อยกู้ ลั่นภายในปี 69 พอร์ตสินเชื่อทะลุ 2 แสนล้านบาท ตามนัด
          นายปริทัศน์ เพชรอำไพ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) (MTC) เปิดเผยแผนพัฒนาธุรกิจเพื่อความยั่งยืน ในปี 2566 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายพอร์ตสินเชื่อเติบโต 20% และยังเดินหน้าพัฒนาศักยภาพของพนักงาน เพื่อส่งมอบการบริการที่ดีแก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพิ่มประสิทธิผลโครงการคลินิกแก้หนี้ที่มีอยู่ เพื่อให้คำปรึกษาและสร้างวัฒนธรรมทางการเงินที่ดี รวมถึงจัดทำแผนการบริหารหนี้เสียและติดตามหนี้อย่างมีประสิทธิภาพ ควบคู่ไปกับการระมัดระวังในการปล่อยสินเชื่อมากขึ้น
          อีกทั้งยังได้รับปัจจัยเสริมจากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว หลังสถานการณ์โควิด-19 หลายประเทศมีการปรับตัวเข้าสู่สภาวะปกติ และมาตรการกระตุ้นจากภาครัฐและเอกชน ส่งผลให้อุปสงค์และกิจกรรมทางเศรษฐกิจในประเทศฟื้นตัวกลับมา
          “มั่นใจว่าพอร์ตสินเชื่อในปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้า โดยได้รับแรงหนุนจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้า การพัฒนาแอพลิเคชันที่เพิ่มช่องทางในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน และการขยายสาขาที่มากถึง 600 แห่งในปีนี้ รวมเป็น 7,200 สาขาทั่วประเทศ รองรับความต้องการของลูกค้าในระดับฐานรากที่ขาดโอกาสในการเข้าถึงสินเชื่อจากสถาบันการเงิน”
          รองกรรมการผู้จัดการ MTC กล่าวอีกว่า เพื่อเป็นการรองรับแผนการปล่อยสินเชื่อในปีนี้ บริษัทฯเตรียมออกหุ้นกู้วงเงินประมาณ 2.5 หมื่นล้านบาท อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนสินเชื่อทั้งจากสถาบันการเงินในประเทศไทยและสถาบันการเงินในต่างประเทศอีกด้วย
          ทั้งนี้ ภายในปี 2569 บริษัทฯวางเป้าพอร์ตสินเชื่อแตะที่ระดับ 2 แสนล้านบาท โดยเน้นการทำตลาดกับลูกค้าเดิมที่มีประวัติการชำระหนี้ดี และการรุกขยายฐานลูกค้าใหม่ที่มีความต้องการใช้บริการสินเชื่อมากขึ้น

 


A1620

Click Donate Support Web  

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!