หมวดหมู่: การตลาด

9963 GUNKUL


GUNKUL หนุนโกดังไฟฟ้าดอทคอมปรับผังธุรกิจสู่ Marketplace เปิดรับร้านค้าอุปกรณ์ระบบไฟฟ้า-โซลาร์ทั่วประเทศ ลุ้นยอดสิ้นปีแตะ 400 ลบ.

          บริษัท กันกุล โกดังไฟฟ้าแพลตฟอร์ม จำกัด หรือโกดังไฟฟ้าดอทคอมแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซภายใต้ความร่วมมือของ GUNKUL และ SCB 10X ร่วมกันปรับรูปแบบธุรกิจสู่ Marketplace รองรับการเติบโตของอุปกรณ์ระบบไฟฟ้าและโซลาร์เต็มตัว ตอกย้ำเทรนด์พลังงานสะอาดด้วย Godungfaifaa Seller Hub ช่วยผู้ขายทั่วประเทศเปิดร้านออนไลน์ด้วยค่าธรรมเนียมเพียง 1 บาทต่อบิล ตั้งเป้ายอดขาย 400 ล้านบาทภายในสิ้นปี 2565 โดยตั้งแต่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ 1 ปีที่ผ่านมา มียอดผู้ใช้งานกว่า 5,000 รายหรือเพิ่มขึ้นกว่า 7.5 เท่า

          นางสาวนฤชล ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ สายงานกลยุทธ์การลงทุนและธุรกิจนวัตกรรมพลังงาน (COO) GUNKUL เปิดเผยว่า จากประสบการณ์ในอุตสาหกรรมพลังงาน GUNKUL เห็นปัญหาในระบบการซื้อขายอุปกรณ์ระบบไฟฟ้าและโซลาร์แบบเดิมๆ จึงเกิดแนวคิดการพัฒนาโกดังไฟฟ้าดอทคอมศูนย์รวมสินค้าบนออนไลน์ที่เป็นเสมือนตัวกลางคอยช่วยเหลือผู้รับเหมาขนาดเล็กทั่วประเทศให้ได้พบกับสินค้าคุณภาพบนมาตรฐานราคาที่เหมาะสม ซึ่งที่ผ่านมาโกดังไฟฟ้าดอทคอมพิสูจน์ให้เห็นว่าการนำลูกเล่นทางการตลาดที่มักจะเห็นในกลุ่มสินค้าขายปลีก (Retail) มาเพิ่มระดับการรับรู้ของลูกค้าจะยิ่งทำให้อุปกรณ์เชิงวิศวกรรมถูกเข้าถึงง่ายมากขึ้น ผ่านประสบการณ์การช้อปแบบ Add Energy To Cart ที่สนุกขึ้นด้วยการทำแคมเปญทางการตลาดทุกๆ เดือน นอกจากนั้นการที่โกดังไฟฟ้าดอทคอม คว้ารางวัล Business Innovation Award บนเวที Huawei APAC และรางวัล Elite Reseller Award 2022 ในงาน Huawei FusionSolar Ecosystem Partner Summit ในปีนี้เป็นการแสดงถึงการยอมรับจากพาร์ตเนอร์ระดับโลก

 

9963 GUNKUL03

 

          การพาโกดังไฟฟ้าดอทคอมก้าวไปสู่การเป็น Marketplace แบบเต็มตัว ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการมีคลังสินค้าออนไลน์ร่วมกันของร้านค้า (Shared inventory) โดยเป้าหมายถัดไปคือการส่งเสริมให้แพลตฟอร์ม ผู้ซื้อและผู้ขายดำเนินธุรกิจไปด้วยกันอย่างมั่นคง ซึ่งจะเป็นกระดุมเม็ดสำคัญในการสร้าง Ecosystem ที่ความต้องการพลังงานไฟฟ้าในอนาคตมีความหลากหลายยิ่งขึ้น

          ดร. สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GUNKUL กล่าวเสริมทั้งนี้ศักยภาพของตลาดพลังงานสะอาดกำลังเติบโตตามแผนพลังงานสู่ความยั่งยืนโดยการเพิ่มสัดส่วนพลังงานหมุนเวียนและพลังงานสะอาดมากกว่า 50% ไม่ว่าจะเป็นนโยบายการสนับสนุนของภาครัฐที่ชัดเจนขึ้นในเรื่อง EV Car การหาพลังงานทางเลือกใหม่ๆ และเทคโนโลยีบริหารจัดการพลังงาน ซึ่งคาดการณ์ว่าโกดังไฟฟ้าดอทคอมจะบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจภายในปี 2565 ได้และสามารถที่จะเติบโตเป็นอีกเท่าตัวในปีถัดๆ ไปเพื่อมุ่งสู่การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

          ด้านนางสาวพัทธ์นันท์ ศุภเสถียร รองผู้ช่วยผู้อำนวยการ (AVP) GUNKUL และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กันกุล โกดังไฟฟ้าแพลตฟอร์ม จำกัด กล่าวว่า การปรับรูปแบบธุรกิจครั้งนี้ โกดังไฟฟ้าดอทคอมให้ความสำคัญกับการพัฒนาเครื่องมือสนับสนุนการขายหรือ Godungfaifaa Seller Hub ช่วยต่อยอดสินค้าและบริการไปพร้อมกับการบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพให้แก่ร้านค้า รวมถึงการจับมือกับพาร์ตเนอร์ด้านขนส่งเจ้าใหญ่อย่าง Flash, Kerry และ Deliveree ที่ผู้ขายสามารถเชื่อมต่อกับขนส่งได้ด้วยตนเอง ทั้งหมดเป็นการมุ่งเน้นการอำนวยความสะดวกใน 4 มิติ

          • Store creation : การให้ความช่วยเหลือในการสร้างร้านค้า แพลตฟอร์มมี Key Account Executive แนะนำและช่วยเหลือการสร้างร้านค้าออนไลน์ อัปโหลดรายการสินค้า ฯลฯ

          • Data collection : Godungfaifaa Seller Hub การเก็บข้อมูลในระดับรายสินค้า ช่วยให้ผู้ขายสามารถดูเทรนด์ความสนใจเพื่อนำไปพัฒนาการขายและดึงความสนใจจากลูกค้า

          • Marketing boost : ฟีเจอร์สนับสนุนทางการตลาดกับ GDFF Marketing Solution สร้างไฮไลต์ให้สินค้าและโปรโมชั่นเพิ่มเติมจากกิจกรรมส่งเสริมการขายที่มีให้ในแต่ละเดือน

          • Partnership relations : เชื่อมต่อพันธมิตรที่จะช่วยให้บริการของร้านค้าครบวงจรยิ่งขึ้น ทั้งด้านการเงิน การขนส่ง และความรู้ในอนาคต เพื่อเพิ่มศักยภาพให้ร้านค้าขนาดเล็ก

          นอกจากนี้ในฝั่งผู้ซื้อจะได้พบกับหน้าเว็บโฉมใหม่ ได้ Shopping experience ที่ดีจากร้านค้ารายใหม่ๆ และบริการที่เชื่อมจาก Product ไปสู่ Service เช่นบริการค้นหาช่าง, การผ่อนชำระ, การให้คำปรึกษาเชิงเทคนิค โดยจะเพิ่มความคล่องตัวและเตรียมความพร้อมรองรับการขยายตัวของธุรกิจ คาดว่าภายในสิ้นปี 2565 จะได้เห็นฟีเจอร์และบริการสำหรับกลุ่ม B2C รวมถึงตัวเลือกสินค้าหรือเทคโนโลยีด้านพลังงานสะอาดและ Smart Home รูปแบบอื่นๆ เพิ่มเติมบนเว็บไซต์

 

9963 GUNKUL02

 

          ปัจจุบัน Godungfaifaa Seller Hub พร้อมใช้งานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยแพลตฟอร์มมอบส่วนลดคิดค่าธรรมเนียมเพียง 1 บาทต่อบิลเป็นระยะเวลา 3 เดือนสำหรับ 50 ร้านค้าแรกที่เข้าร่วม สนใจทราบรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อเจ้าหน้าที่ดูแลบัญชีร้านค้าหรือฝ่ายสนับสนุนเทคนิค

          Facebook page : Godungfaifaa Seller Hub - ขายได้ ขายดี

          Email : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

          และเยี่ยมชมเว็บไซต์ https://bit.ly/3eRgzyt 

 

A9963

Click Donate Support Web  

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!