หมวดหมู่: พาณิชย์

ห้ามขาด ห้ามแพง


พิชัย จัด 'ลดราคาสินค้าในเทศกาลกินเจ อิ่มบุญราคาประหยัด ย้ำ 'ห้ามขาด ห้ามแพง'คาดลดค่าครองชีพประชาชนได้ถึง 750 ลบ. กระตุ้นเศรษฐกิจ 2,250 ลบ.

รมว.พิชัย นริพทะพันธุ์ ประธานเปิดงาน 'พาณิชย์จัดให้ ลดราคา เทศกาลกินเจ อิ่มบุญราคาประหยัด' ในเทศกาลกินเจ ตั้งแต่วันที่ 3 – 11 ตุลาคม 2567 จำนวน 9 วัน สามารถลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน 750 ล้านบาท กระตุ้นเศรษฐกิจ ในภาพรวม 2,250 ล้านบาท พร้อมย้ำสินค้าห้ามขาดห้ามแพง โดยเฉพาะในพื้นที่น้ำท่วมภาคเหนือ กระทรวงพาณิชย์พร้อมดูแลและตรวจสอบสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

นายพิชัย นริพทะพันธุ์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยหลังเป็นประธานเปิดงาน “พาณิชย์จัดให้ ลดราคา เทศกาลกินเจ อิ่มบุญราคาประหยัด”  วันที่ 30 กันยายน 67 ณ ตลาดยิ่งเจริญ เขตบางเขน กทม. พร้อมผู้บริหารตลาดยิ่งเจริญและภาคีเครือข่ายภาคเอกชน ว่า “กระทรวงพาณิชย์ได้ร่วมกับพันธมิตรต่างๆ ทั้งห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ ห้างท้องถิ่น ตลาดกลาง และตลาดสดต่างๆ .พาณิชย์จัดให้ ลดราคา เทศกาลกินเจ อิ่มบุญราคาประหยัด.ตั้งแต่วันที่ 3 – 11 ตุลาคม 2567

โดยนำสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลกินเจ มาจำหน่ายให้กับประชาชน เพื่อช่วยลดรายจ่ายให้กับประชาชน และสามารถเข้าร่วมเทศกาลทำบุญในราคาที่ไม่แพงจนเกินไป จะได้อิ่มบุญ อิ่มความรู้สึกที่ดีๆ โดยเทศกาลถือศีลกินเจปี 2567 ที่จะถึงนี้ ถือเป็นเทศกาลที่พี่น้องประชาชนโดยเฉพาะเชื้อสายจีนให้ความสนใจและถือปฏิบัติมาเป็นเวลานานทุกปี ผมอยากจะเห็นพี่น้องประชาชนเข้าร่วมเทศกาลกินเจได้มีโอกาสเข้าถึงสินค้าราคาถูก สามารถรับประทานผักผลไม้ในราคาที่ถูก นำสินค้าราคาถูก มาจำหน่ายให้กับพี่น้องประชาชน และยังได้เจาะลึกไปยังแหล่งชุมชน แหล่งที่มีแรงงาน ผู้มีรายได้น้อยอยู่อาศัย เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพ ตามนโยบายที่กระทรวงพาณิชย์ตั้งใจดำเนินการให้พี่น้องประชาชนอีกด้วย“

ห้ามขาด ห้ามแพง

นายพิชัย กล่าวเพิ่มว่า “กระทรวงพาณิชย์ เล็งเห็นถึงความสำคัญของเทศกาลถือศีลกินเจ และขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจว่า สินค้าและวัตถุดิบเจทุกรายการมีเพียงพอ ‘ห้ามขาด’และ’ห้ามแพง’กระผมมีความยินดีที่จะเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนได้เข้ามาจับจ่ายใช้สอยในกิจกรรม’พาณิชย์จัดให้ ลดราคาเทศกาลกินเจ’ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจโดยท่านนายกรัฐมนตรี (แพทองธาร ชินวัตร) ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ได้มอบหมายให้ กรมการค้าภายในผนึกกำลังกับภาคีเครือข่ายพันธมิตร 422 ราย

ประกอบด้วย ผู้ผลิต ห้างค้าปลีก-ค้าส่ง ห้างท้องถิ่นตลาดสดและตลาดกลาง ทั่วประเทศ รวมถึง E-Commerce Platform จัดโปรโมชั่นลดราคา สินค้า สูงสุดถึง 65% ลดราคาอาหารปรุงส าเร็จ เมนูทางเลือกราคาประหยัด 30-40 บาท โมบายธงฟ้า ลดสูงสุด 60% เปิดจุดจำหน่ายผักเพื่อเป็นทางเลือก 20 จังหวัด ผัก 5 ชนิด (คะน้า กะหล่ำปลี ผักกาดขาว ถั่วฝักยาว แตงกวา)”

 “ผมขอย้ำเรื่องราคาสินค้าและบริการโดยเฉพาะในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมว่า ห้ามขาดและห้ามแพง ซึ่งจากการลงในพื้นที่จังหวัดเชียงรายและเชียงใหม่เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ผมได้ไปเห็นในจุดที่พี่น้องได้รับความเดือดร้อน มีเรื่องรถตักดิน ที่ตอนนี้ต้องใช้บริการเยอะ เนื่องจากดินโคลนที่ถล่มและน้ำพัดเข้ามา

ผมจึงได้สั่งการให้ควบคุมราคาค่าบริการดังกล่าวก็ได้รับความร่วมมืออย่างดี และในส่วนที่พี่น้องประชาชนได้รับเงินหนึ่งหมื่นบาท ผมก็ได้กำชับให้พาณิชย์จังหวัดในพื้นที่ดูแลใกล้ชิด ห้ามฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าเป็นอันขาด” นายพิชัยกล่าว

ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์ต้องขอบคุณพันธมิตรทั้งหมด ซึ่งเป็นศูนย์กลางที่ทำให้นโยบายรัฐบาลต่างๆ เกิดขึ้น และขอบคุณพันธมิตรร้านค้า ผู้ประกอบการ ผู้ผลิต ที่ช่วยกระจายสินค้า ขอบคุณกระทรวงพาณิชย์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ อธิบดีภายในกรมการค้าภายใน ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ที่ช่วยลดรายจ่ายให้พี่น้องประชาชน ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น จากรายจ่ายที่ลดลง และขอบคุณสื่อมวลชนทุกที่ช่วยกันประชาสัมพันธ์งานนี้ ช่วยสื่อสารประชาสัมพันธ์ให้ผู้บริโภคได้ไปซื้อสินค้าราคาถูก

 

พาณิชย์ จัดให้ จับมือผู้ผลิต ห้าง ตลาดสด ลดราคาสินค้ารับเทศกาลกินเจ

พาณิชย์ จัดให้ ลดราคาเทศกาลกินเจ อิ่มบุญราคาประหยัด ผนึกกำลังผู้ผลิต ห้างค้าปลีกค้าส่ง ห้างท้องถิ่น ตลาดสด จำหน่ายสินค้าเทศกาลกินเจ ราคาถูก ลดสูงสุด 65% คาดช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวม 2,250 ล้านบาท ลดภาระค่าครองชีพ 750 ล้านบาท

      นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดงาน “พาณิชย์จัดให้ ลดราคา เทศกาลกินเจ อิ่มบุญราคาประหยัด” ณ ตลาดยิ่งเจริญ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมผู้บริหารตลาดยิ่งเจริญและภาคีเครือข่ายภาคเอกชน ว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ ทั้งห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ ห้างท้องถิ่น ตลาดกลาง และตลาดสดต่างๆ จัดงานเทศกาลกินเจ ตั้งแต่วันที่ 3-11 ต.ค.2567 โดยนำสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลกินเจมาจำหน่ายให้กับประชาชน เพื่อช่วยลดรายจ่าย และสามารถเข้าร่วมเทศกาลทำบุญในราคาที่ไม่แพงจนเกินไป จะได้อิ่มบุญ อิ่มความรู้สึกที่ดี ๆ

      “เทศกาลถือศีลกินเจปี 2567 ที่จะถึงนี้ ถือเป็นเทศกาลที่พี่น้องประชาชน โดยเฉพาะเชื้อสายจีน ให้ความสนใจและถือปฏิบัติมาเป็นเวลานานทุกปี ผมอยากจะเห็นพี่น้องประชาชนเข้าร่วมเทศกาลกินเจ ได้มีโอกาสเข้าถึงสินค้าราคาถูก สามารถรับประทานผัก ผลไม้ ในราคาที่ถูก จึงนำสินค้าราคาถูก มาจำหน่ายให้กับพี่น้องประชาชน และยังได้เจาะลึกไปยังแหล่งชุมชน แหล่งที่มีแรงงาน ผู้มีรายได้น้อยอยู่อาศัย เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพ ตามนโยบายที่กระทรวงพาณิชย์ ที่ตั้งใจดำเนินการให้พี่น้องประชาชน โดยจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจกว่า 2,250 ล้านบาท และลดภาระค่าครองชีพ 750 ล้านบาท“

     สำหรับ กิจกรรม “พาณิชย์จัดให้ ลดราคา เทศกาลกินเจ อิ่มบุญราคาประหยัด” เป็นส่วนหนึ่งของโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ได้มอบหมายให้กรมการค้าภายในผนึกกำลังกับภาคีเครือข่ายพันธมิตร 422 ราย ประกอบด้วย ผู้ผลิต ห้างค้าปลีก-ค้าส่ง ห้างท้องถิ่นตลาดสดและตลาดกลาง ทั่วประเทศ รวมถึงแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ จัดโปรโมชันลดราคาสินค้าสูงสุดถึง 65% ลดราคาอาหารปรุงสำเร็จ เมนูทางเลือกราคาประหยัด 30-40 บาท โมบายธงฟ้า ลดสูงสุด 60% เปิดจุดจำหน่ายผักเพื่อเป็นทางเลือก 20 จังหวัด ผัก 5 ชนิด ได้แก่ คะน้า กะหล่ำปลี ผักกาดขาว ถั่วฝักยาว แตงกวา

     นายพิชัย กล่าวว่า การดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่น้ำท่วม ได้เน้นย้ำเรื่องสินค้าและบริการ ห้ามขาดและห้ามแพง ซึ่งจากการลงในพื้นที่จังหวัดเชียงรายและเชียงใหม่ เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ได้ไปเห็นในจุดที่พี่น้องได้รับความเดือดร้อน มีเรื่องรถตักดิน ที่ตอนนี้ต้องใช้บริการเยอะ เนื่องจากดินโคลนที่ถล่มและน้ำพัดเข้ามา จึงได้สั่งการให้ควบคุมราคาค่าบริการดังกล่าว ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดี และยังได้กำชับให้พาณิชย์จังหวัดในพื้นที่ดูแลใกล้ชิด ห้ามฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าเป็นอันขาด หลังกลุ่มเปราะบางได้รับเงิน 1 หมื่นบาทจากรัฐบาล รวมทั้งได้สั่งการให้หน่วยงานกระทรวงพาณิชย์ เข้าไปดูแลและเร่งฟื้นฟูเกษตรกร ประชาชน และผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมโดยด่วนด้วย

 

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PXTOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!