หมวดหมู่: การตลาด

08210 GMM


 

GMM25 ปรับกลยุทธ์ใหม่ อัดคอนเทนต์เด็ดลงผัง

ลุยขยายฐานผู้ชม โกยเรตติ้งครึ่งปีหลัง’62

ช่อง GMM25 ปรับกลยุทธ์ รุกอัดคอนเทนต์เด็ดโดนใจลงผัง เพื่อเพิ่มกลุ่มเป้าหมายใหม่ เอาใจกลุ่มเป้าหมายเดิม ลุยขยายฐานกลุ่มผู้ชมในระดับแมสโดยเฉพาะภาคอีสานเพิ่มมากขึ้นในทุกแพลตฟอร์ม พร้อมดึงคอนเทนต์กีฬา นำออกอากาศครั้งแรก ตั้งเป้าเพิ่มฐานผู้ชมครึ่งปีหลัง’62 มุ่งสู่อันดับ Top 10 ทีวีดิจิทัลให้ได้

โดย คุณสถาพร พานิชรักษาพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล จำกัด (ช่อง GMM25) เปิดเผยว่า...“หลังจากปรับผังรายการตั้งแต่เดือนพฤษภาคม โดยนำคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายลงจอ ได้รับกระแสตอบรับดีอย่างมาก เรามีการจับมือกับพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่าง ‘แกรมมี่โกลด์’ พร้อมกับการใช้สื่อออนไลน์มาเสริมเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการอย่างมีประสิทธิภาพและขยายการรับรู้ออกไปในวงกว้าง พบว่าเรตติ้งขยับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จำนวนคนดูกลุ่มใหม่ ที่เป็นกลุ่มภาคอีสาน ภาคกลาง รวมไปถึงประเทศลาว ในช่วงไพร์มไทม์หัวค่ำก็เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เฉลี่ยเพิ่มขึ้นถึง 82.51% จากเดือนพฤษภาคม และเติบโตต่อเนื่องในเดือนกรกฎาคม เมื่อเทียบกับเดือนมิถุนายน เพิ่มขึ้นอีก 27.22% ในขณะที่ TOTAL TV. เติบโตขึ้นเพียง 8.12% ในช่วงเวลาเดียวกัน

เริ่มจากนำรายการแข่งขันร้องเพลง ‘ลูกทุ่งสู้ฟัด’ มาออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ 19.00-20.00 น. ก็ได้รับกระแสตอบรับดีมาก เป็นรายการที่มีเรตติ้งสูงที่สุดของช่องในปัจจุบันมียอดผู้ชมเพิ่มขึ้นอย่าง ต่อเนื่องโดยเฉพาะในกลุ่มคนภาคอีสาน เติบโตขึ้นถึง 142.2% จากช่วง 3 เดือนก่อนหน้านี้ ส่วนคอนเทนต์ Drama and Series ช่วงไพร์มไทม์ 20.10 น. ทุกวันจันทร์-พฤหัส ส่งละครเรื่อง ‘ดอกคูนเสียงแคน’ เพื่อโกยกลุ่มเป้าหมายระดับแมสให้กับช่องอย่างต่อเนื่อง และเรื่อง ‘ตกกระไดหัวใจพลอยโจน’ ที่มีเรตติ้งเพิ่มขึ้นจนต้องเพิ่มตอน รวมถึงรายการกลุ่ม Entertainment Variety อย่างรายการแฉ และรายการอะจ๊าก ที่ได้รับความนิยมสูงทั้งออนแอร์และออนไลน์ สร้างกระแสและยอดวิวแรงจนถึงหลักล้านวิวมาตลอด

ดังนั้น ในครึ่งปีหลัง 2562 ช่อง GMM25 จะชูกลยุทธ์ เพิ่มกลุ่มเป้าหมายใหม่ เอาใจกลุ่มเป้าหมายเดิม ลุยขยายฐานกลุ่มผู้ชมในให้เพิ่มขึ้นในทุกแพลตฟอร์ม โดยเสิร์ฟคอนเทนต์โดนใจที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของกลุ่มเป้าหมายให้มากขึ้น เริ่มด้วยขยายความสนุกไปกับรายการพิเศษ ‘ลูกทุ่งสู้ฟัด เดอะ แชมเปียน’ ในวันหยุดพิเศษ และ ‘ลูกทุ่งสู้ฟัด สเปเชียล’ ทุกวันอาทิตย์ 18.20-20.00 น. เอาใจแฟนๆ ตลอดเดือนสิงหาคม พร้อมเตรียมต่อยอดความสำเร็จจาก On Air ไปสู่ On Ground จากฐานผู้ชมที่เพิ่มขึ้นดีต่อเนื่องของรายการ ‘ลูกทุ่งสู้ฟัด’ โดยจะจัดกิจกรรมบิ๊กอีเว้นท์ ‘คอนเสิร์ตลูกทุ่งสู้ฟัด’ เพื่อให้แฟนๆ รายการได้ใกล้ชิดกับศิลปินจากแกรมมี่โกลด์ และผู้เข้าแข่งขันจากในรายการที่ได้ร่วมกันเชียร์

สำหรับช่วงไพร์มไทม์ 20.10 น. นำละครแซ่บครบรส คับคั่งด้วยนักแสดงคุณภาพ มาออนแอร์กระชากเรตติ้งต่อเนื่อง เพื่อให้ตอบโจทย์ตรงใจกลุ่มคนภาคอีสาน รวมถึงกลุ่มคนเมือง กับละครเรื่องใหม่ ‘ปลาร้าทรงเครื่อง’ ละครคอมเมดี้-ดราม่า รสแซ่บ ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัส เริ่มตอนแรก 15 ส.ค. และเรื่อง ‘แรงเทียน’ ละครดราม่าเข้มข้น ออกอากาศทุกจันทร์-อังคาร เริ่มตอนแรก 2 ก.ย. 

พร้อมป้อนคอนเทนต์รายการประเภทกีฬาครั้งแรกของช่อง มาออนแอร์เอาใจผู้ชมกลุ่มผู้ชายให้เพิ่มขึ้นจากเดิมที่ส่วนใหญ่เป็นผู้ชมกลุ่มผู้หญิง ถึง 60% และโกยเรตติ้งเพิ่มช่วงวีคเอน กับรายการใหม่ ‘มวยดี วิถีไทย’ ถ่ายทอดสดจากสนามมวยบลูอารีน่า จ.สมุทรปราการ ทุกวันอาทิตย์ 12.00-14.00 น. เริ่ม 11 ส.ค.

อีกทั้งช่อง GMM25 ยังมีฐานแฟนๆ ที่เหนียวแน่นและแข็งแรงในแพลตฟอร์มทางออนไลน์ เมื่อเทียบในกลุ่มช่องดิจิทัลทีวีในประเทศไทยแล้ว GMM25 มียอดการเข้าถึงแบบออร์แกนิคและยอด Engagement คอมเมนต์ ไลค์ แชร์ ใน Facebook เพจ GMM25Thailand สูงที่สุดเป็นอันดับ 1, มียอดผู้ติดตามใน YouTube สูงสุดเป็นอันดับ 6, มียอดผู้ติดตามใน Instagram สูงสุดเป็นอันดับ 3, มียอด RETWEETS & LIKES ใน Twitter สูงสุดเป็นอันดับ 1 พร้อมขยายฐานผู้ชมทางออนไลน์ ด้วยการนำเสนอ CONTENT ผ่าน platform ของต่างประเทศ ไปสู่แถบ south east asia จีน และทั่วโลก” 

 

AO08210

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!