หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

CPLภวสษฏ วงษเจรญสนCPL เดินหน้าขยายฐานลูกค้า แตกไลน์รับผลิตหนังกระเป๋าแบรนด์เนม ประเดิมรับออเดอร์ใหม่ 1 ล้านฟุต มั่นใจอุตฯฟอกหนังสินค้าแฟชั่นโตตามศก.โลก

     CPL ซุ่มพัฒนาระบบการผลิต ปรับปรุงคุณภาพสินค้าจนแตกไลน์จากเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมฟอกหนังสำหรับรองเท้า สู่การฟอกหนังสำหรับผลิตกระเป๋าแบรนด์ดังของโลก ประเดิมออเดอร์ใหม่ 1 ล้านฟุต หวังดันธุรกิจเติบโตตามเทรนด์แฟชั่นที่สอดรับกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก พร้อมขยายฐานลูกค้าอุตสาหกรรมรองเท้าแบรนด์ใหม่ คาดได้ข้อสรุปไม่เกินสิ้นปีนี้ เตรียมเดินหน้ารับคำสั่งผลิตกลางปีหน้า ยอมรับปี 2560 แบกค่าใช้จ่ายด้านการลงทุนเพียบ ทั้งเทคโนโลยีใหม่ เครื่องจักรใหม่ แต่มั่นใจคุ้มค่าเมื่อออเดอร์เข้า ย้ำยังเติบโตได้ตามเป้าหมาย ระบุไม่ได้รับผลกระทบจากบาทแข็ง เพราะทั้งนำเข้าวัตถุดิบและส่งออก รอประเมินสถานการณ์อีกครั้ง หากบาทแข็งต่อ อาจทยอยสต็อกวัตถุดิบเพิ่ม

      นายภูวสิษฏ์ วงษ์เจริญสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพีแอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CPL ผู้นำอุตสาหกรรมฟอกหนังสำเร็จรูปรายใหญ่ในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นกิจการในกลุ่มบริษัทเจริญสิน เปิดเผยว่า หลังจากที่ CPL ได้เดินหน้าพัฒนาด้านการผลิตให้มีความหลากหลาย โดยก่อนหน้านี้ บริษัทฯ ได้แตกไลน์รับผลิตหนังหมูฟอกสำเร็จรูป ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการลงทุนด้านโรงงานและเครื่องจักร ล่าสุด บริษัทฯ มีความพร้อมที่จะผลิตหนังสำหรับกระเป๋า ซึ่งจะเป็นการผลิตให้กับสินค้าแบรนด์ดังระดับโลก โดยในขณะนี้ได้ บรรลุข้อตกลงร่วมกันแล้ว และคาดว่าจะเริ่มผลิตได้ภายในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ด้วยออเดอร์เริ่มต้นที่ 1 ล้านฟุตสำหรับฤดูกาลนี้

      “ก่อนหน้านี้ CPL เคยได้รับการติดต่อจากผู้ผลิตกระเป๋าแบรนด์เนม ที่เชื่อมั่นในคุณภาพการฟอกหนังของ CPL แต่เรายังไม่พร้อม โดยเฉพาะในด้านของเทคนิค อย่างไรก็ตาม เรารู้ว่าเทรนด์หลัก โดยเฉพาะสินค้าแฟชั่นทั้งรองเท้าและกระเป๋าว่ามีแนวโน้มเติบโตตามเศรษฐกิจของโลกอยู่แล้ว ดังนั้น ในช่วงที่ผ่านมา เราจึงเดินหน้าพัฒนาคุณภาพ มีการนำเครื่องจักรและเทคนิคใหม่ๆ มาใช้และทดลองการฟอกหนังสำหรับผลิตกระเป๋าจนมีคุณภาพที่น่าพอใจ เมื่อทุกอย่างพร้อมแล้ว เราจึงตัดสินใจขยายไลน์จากการฟอกหนังสำหรับผลิตรองเท้าไปสู่การฟอกหนังสำหรับผลิตกระเป๋า ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าของบริษัทฯ ได้เป็นอย่างดี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CPL กล่าว

       พร้อมกันนี้ CPL ยังได้เดินหน้าขยายช่องทางการตลาดไปยังผู้ผลิตรองเท้าแบรนด์ใหม่ นอกเหนือจากคู่ค้าเดิมที่ยังคงมีความสัมพันธ์แน่นแฟ้น ทั้งนี้ เพื่อขยายโอกาสในการขายและผลิตสินค้าที่หลากหลายขึ้น โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้ และคาดว่าจะเริ่มรับออเดอร์ได้ไม่เกินกลางปีหน้า

       ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CPL กล่าวด้วยว่า ต้องยอมรับว่า ปี 2560 เป็นปีที่มีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการลงทุนสูง เนื่องจากบริษัทฯ อยู่ระหว่างการสร้างโรงงานใหม่เพื่อผลิตหนังหมูฟอกสำเร็จรูป รวมถึงมีการลงทุนด้านเครื่องจักร เทคโนโลยี รวมถึงงานวิจัยและพัฒนา ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจฟอกหนัง อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังคงเชื่อมั่นว่า จะสามารถรักษาเป้าหมายการเติบโตของรายได้ไว้ได้ ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ไม่ได้รับผลกระทบจากการแข็งค่าอย่างต่อเนื่องของอัตราแลกเปลี่ยน เนื่องจาก CPL มีทั้งฝั่งนำเข้าวัตถุดิบและฝั่งส่งออก แต่ก็ยอมรับว่า ได้จับตาสถานการณ์ค่าเงินบาทอย่างใกล้ชิด เนื่องจากหากว่าบาทมีแนวโน้มแข็งค่าขึ้นอีก อาจจะถึงจุดที่บริษัทฯ ตัดสินใจทยอยสต็อกวัตถุดิบเพิ่ม เพื่อให้ได้ต้นทุนที่ต่ำลง

เกี่ยวกับ ซีพีแอล กรุ๊ป

     CPL เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่เป็นหนึ่งในผู้ผลิตหนังวัวฟอกสำเร็จรูปรายใหญ่ในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากเจ้าของแบรนด์ชั้นนำของโลก อาทิเช่น อาดิดาส (ADIDAS), ลาคอสต์ (LACOSTE), ทิมเบอร์แลนด์ (TIMBERLAND), รีบอค (REEBOK) และอื่นๆ ที่สั่งซื้อเพื่อใช้เป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตรองเท้ากีฬา และรองเท้าลำลอง ซึ่งปัจจุบัน ปริมาณการผลิตหนังวัวฟอกสำเร็จรูปของบริษัทฯ อยู่ที่ 2.5 ล้านตารางฟุตต่อเดือน คิดเป็นการใช้กำลังการผลิตราว 85% โดยตลาดส่งออกสำคัญ ได้แก่ จีน, เวียดนาม, อินโดนีเซีย และอินเดีย รวมถึงประเทศอื่นๆ ที่เป็นฐานการผลิตรองเท้าแบรนด์ชั้นนำ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังดำเนินธุรกิจด้วยการผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ด้านความปลอดภัย ได้แก่ รองเท้านิรภัย (Safety Shoes) ภายใต้แบรนด์ “แพงโกลิน” และสินค้าอุปกรณ์ป้องกันอันตรายส่วนบุคคล (Personal Protective Equipment : PPE) ซึ่งนำเข้าจากต่างประเทศ-จัดซื้อภายในประเทศ รวมทั้งเป็นสินค้ารับจ้างผลิต (OEM)

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!