หมวดหมู่: หุ้นเด่นวันนี้

30


โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET บวกต่อ รับเงินทุนไหลเข้า กระจายในหุ้นขนาดใหญ่ แนะเกาะติดประชุมเฟด

     โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยบวกต่อ แต่ต้องเน้นเก็งกำไรด้วยความระมัดระวังมากขึ้น ติดตามผลประชุมเฟด ยก BBL-TMB-KBANK-PTTEP-PTTGC-IRPC-BDMS-MINT-AOT เป็นหุ้น top pick โค้งสุดท้ายของปี ประเมินแนวรับแรก 1,663 จุด ถัดไป 1,655 จุด แนวต้านแรก 1,678 จุด ถัดไป 1,685 จุด

       นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยขยับบวกต่อเนื่อง โดยช่วงเช้าดัชนีฯ บวกได้ดีกว่าช่วงบ่ายที่ย่อช่วงบวกลงมาบางส่วน ซึ่งน่าจะเป็นการขายทำกำไรระยะสั้นเพื่อลดความร้อนแรง

      ทั้งนี้ ดัชนีฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้นได้จากแรงซื้อหุ้นที่กระจายไปยังกลุ่มต่าง ๆ นำโดยหุ้นขนาดใหญ่ เช่น กลุ่มธนาคารพาณิชย์ กลุ่มพลังงาน และกลุ่มปิโตรเคมี เป็นต้น โดยปัจจัยหลักที่ทำให้ดัชนีฯ บวกได้ต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งมาจากตัวเลขเศรษฐกิจในประเทศที่ทยอยประกาศออกมาอยู่ในเกณฑ์ดี และกระแสเงินทุนที่ไหลเข้ามาเป็นระยะๆ

      อย่างไรก็ตาม มีข้อสังเกตว่า นักลงทุนต่างชาติคงสถานะ Short ในตลาดอนุพันธ์บางส่วน ซึ่งมองว่าเป็นเหตุการณ์ปกติ เพราะก่อนหน้านี้ที่ดัชนีฯ ยังเคลื่อนไหวต่ำกว่า 1,600 จุด นักลงทุนต่างชาติขายหุ้นบนกระดานหลัก แต่คงสถานะ Long ในตลาดอนุพันธ์เช่นกัน

      สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยมีโอกาสบวกต่อ แต่การเก็งกำไรต้องระมัดระวังมากขึ้น เพราะดัชนีฯ ปิดต่ำกว่า 1,570 จุด ทำให้ต้นทุนโดยเฉลี่ยของนักลงทุนที่เป็นรายวันเท่าทุนหรือขาดทุนเล็กน้อย รวมถึงหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กบางส่วนยัง laggard จึงอาจจะเห็นการเปลี่ยนหุ้นเก็งกำไรได้

     ส่วนปัจจัยที่ต้องติดตามคือ การประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในวันที่ 19-20 ก.ย. นี้ แม้ตลาดจะคาดการณ์เป็นเสียงเดียวกันว่าเฟดจะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้คงเดิม แต่สิ่งที่ต้องจับตาคือกรอบเวลาในการปรับลดงบดุล

     ด้านกลยุทธ์ เน้นเก็งกำไรด้วยความระมัดระวัง โดยหุ้นเด่นในช่วงโค้งสุดท้ายของปี คือ BBL-TMB-KBANK-PTTEP-PTTGC-IRPC-BDMS-MINT-AOT พร้อมกับประเมินแนวรับแรก 1,663 จุด ถัดไป 1,655 จุด แนวต้านแรก 1,678 จุด ถัดไป 1,685 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!