หมวดหมู่: ท่องเที่ยว

1AaaGHotels


Hotels.com เผยเทรนด์ความนิยมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพจากทั่วโลก ฟิตแอนด์เฟิร์มกลายเป็นส่วนสำคัญของการวางแผนเดินทางท่องเที่ยวถึง 79% ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวไทยยุคมิลเลนเนียลส่วนใหญ่ชื่นชอบการวิ่งและปั่นจักรยานในวันหยุดพักผ่อน

·       กลุ่มผู้นำเทรนด์รักสุขภาพ: มากกว่าครึ่ง (59%) ของกลุ่มคนอายุต่ำกว่า 35 ปี เชื่อว่าการติดตามสื่อบนโซเชียลมีเดียของผู้มีชื่อเสียงที่รักการดูแลสุขภาพเป็นแรงบันดาลใจหลักของพวกเขาให้หันมาออกกำลังการขณะไปท่องเที่ยวพักผ่อนในช่วงวันหยุด

·       สร้างเพื่อนใหม่: จากผลสำรวจเผยให้เห็นว่ากลุ่มคนยุคมิลเลนเนียลไปออกกำลังกายเพื่อเป็นหนทางในการพบปะเพื่อนใหม่ เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนทัศนคติในจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวในมุมมองที่แตกต่างกันออกไป

·       ฟิตเนสที่ดีสำคัญกว่ามื้ออาหารรสเลิศ: โรงแรมและที่พักที่มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการออกกำลังกายกลายมาเป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องคำนึงถึงเสมอในการใช้ประกอบการตัดสินใจเลือกที่พักถึง 34% โดยเป็นสัดส่วนสูงกว่าร้านอาหารชั้นนำ 27% และการท่องเที่ยวยามราตรี 9%

       Hotels.com เผยผลสำรวจล่าสุดซึ่งแสดงให้เห็นถึงกระแสการท่องเที่ยวของคนรุ่นใหม่ ที่เปลี่ยนแนวจากการเที่ยวทะเลแบบชิลๆ ริมชายหาดไปสู่การท่องเที่ยวแนวฟิตแอนด์เฟิร์มเพื่อค้นหาแรงบันดาลใจไปสู่การมีสุขภาพที่ดีระหว่างการท่องเที่ยวในจุดหมายปลายทางต่างๆ จากเหล่าคนมีชื่อเสียง และซัมเมอร์หน้าเราคงจะได้เห็นกระแสการถ่ายรูประหว่างออกกำลังกายในอิริยาบถต่างๆ หรือ ‘welfies’ กันอย่างแน่นอน

      ผลสำรวจจาก Hotels.com เกี่ยวกับการออกกำลังการระหว่างการไปพักผ่อนท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด เผยให้เห็นตัวเลขที่สูงขึ้นอย่างชัดเจนของกลุ่มคนที่มีอายุระหว่าง 18-35 ปี ซึ่งคิดเป็น 80% ระบุว่าพวกเขาคำนึงถึงการเอาใจใส่และดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกายซึ่งเป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างยิ่งระหว่างไปท่องเที่ยวพักผ่อน ในขณะที่กลุ่มที่เกิดในยุคเบบี้บูมเมอร์ (กลุ่มประชากรที่เกิดระหว่างปี พ.ศ. 2489 – 2507) ให้ความสำคัญของการออกกำลังกายระหว่างเดินทางท่องเที่ยวอยู่ที่ 66%

     เกือบ 80% ของนักท่องเที่ยวไทยยุคมิลเลนเนียลเชื่อว่าการมีสุขภาพที่ดีช่วยเติมเต็มประสบการณ์ระหว่างการพักผ่อนในวันหยุดได้เป็นอย่างดี การวิ่งและปั่นจักรยานคือกีฬาที่พวกเขาลงความเห็นว่าเหมาะสมที่สุดสำหรับการออกกำลังกายระหว่างออกเดินทางท่องเที่ยว ขณะที่กว่า 70% ของนักท่องเที่ยวไทยทั้งชายและหญิงเคยร่วมหรือคิดที่จะเข้าร่วมการแข่งขันวิ่งมาราธอน หรือ ไตรกีฬาระหว่างไปพักผ่อน โดยวางแผนที่จะเลือกจองที่พักซึ่งอยู่ใกล้กับสถานที่จัดกิจกรรม นอกจากนี้มากกว่า 50% ของนักท่องเที่ยวไทยยุคมิลเลนเนียลมีความเห็นว่าโรงแรมและที่พักที่มีฟิตเนสและอุปกรณ์สำหรับออกกำลังกายที่ดี รวมไปถึงสปาที่พร้อมให้บริการคือองค์ประกอบสำคัญในการตัดสินใจเลือกจองที่พักนั้นๆ อีกด้วย

     ผลสำรวจในครั้งนี้ดำเนินการโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว Hotels.com เผยว่ากระแสความนิยมของการออกกำลังการระหว่างการไปพักผ่อนท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดได้มีการแชร์อย่างแพร่หลายบนโซเชียลมีเดีย นำโดยผู้นำเทรนด์ทั้งหลายที่โพสต์ภาพบรรยากาศระหว่างการออกกำลังกายท่ามกลางแสงอาทิตย์ และท้องทะเลเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว และด้วยอิทธิพลของโซเชียลมีเดีย ทำให้กระแสการถ่ายรูประหว่างออกกำลังกายในอิริยาบถต่างๆ หรือ ‘welfies’ จะมาแรงในหน้าร้อนนี้ ด้วยความนิยมของกลุ่มนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ที่มีแนวโน้มจะอัพโหลดรูปของตัวเองขณะออกกำลังกายอย่างจริงจังทั้งในร่มและกลางแจ้งถึง (23.6%) มากกว่าการโพสต์รูปตัวเองในชุดว่ายน้ำสุดเซ็กซี่ (10%)

       นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มีความยินดีที่จะมองข้ามความสำคัญของมื้ออาหารสุดเลิศรส (42%) การพักผ่อน (38%) การออกไปท่องเที่ยวตามสถานที่สำคัญต่างๆ (32%) หรือแม้กระทั่งความรู้สึกเพลิดเพลินขณะดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (24%) โดยไปให้น้ำหนักความสำคัญที่การดูแลตัวเองด้วยการออกกำลังกายระหว่างไปพักผ่อน ด้วยความนิยมอย่างล้นหลามของการออกกำลังกายระหว่างเดินทางท่องเที่ยว ทำให้ความต้องการสถานที่ออกกำลังกายพร้อมอุปกรณ์อย่างครบครันจากโรงแรมและที่พักเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อาทิ ฟิตเนสที่มาพร้อมอุปกรณ์ออกกำลังกายที่ทันสมัย (26%) การเทรนแบบตัวต่อตัว (20%) การนำเสนอเมนูสุขภาพที่หลากหลาย (25%) และอุปกรณ์ตรวจวัดขณะที่ออกกำลังกายโดยไม่มีค่าใช้จ่าย (17%) สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เหล่านี้กลายมาเป็นสิ่งที่ผู้เข้าพักมองหาเป็นลำดับแรกๆ เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจเลือกจองที่พัก

      สำหรับ 5 กิจกรรมออกกำลังกายยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ ได้แก่

·       การเสริมสร้างความแข็งแรงและการออกกำลังกายแบบบอดี้เวท (69%)

·       กิจกรรมปีนเขา (45%)

·       การเทรนแบบตัวต่อตัว (34%)

·       การว่ายน้ำแบบหนักและเบาสลับกันไปในช่วงระยะเวลาหนึ่งที่กำหนดไว้ (26%)

·       โยคะร้อน (25%)

       เจสซิก้า เฉิง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดระดับภูมิภาค จีน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดียของ Hotels.com กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีที่เห็นว่าคนส่วนใหญ่มองว่าการออกกำลังกายและเล่นกีฬาเป็นการให้รางวัลกับตัวเองและเป็นการเปิดประสบการณ์ดีๆ ระหว่างการพักผ่อนในช่วงวันหยุด เราเห็นวิวัฒนาการที่ชัดเจนของการลำดับความสำคัญในการท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักท่องเที่ยวยุคมิลเลนเนียลที่มีความต้องการมากขึ้นกว่าเดิม อาทิ ได้รับส่วนลดพิเศษและสิทธิประโยชน์อื่นๆ ระหว่างการจองที่พัก เช่นเดียวกับที่ Hotels.com ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานได้สะสมจำนวนวันเข้าพักครบ 10 คืน รับฟรี 1 คืน** เป็นต้น และถือเป็นการเติมเต็มประสบการณ์ที่ต่างไปจากเดิมเมื่อไปถึงจุดหมายปลายทางในมุมมองที่ใหม่และไม่เหมือนใคร รวมไปถึงอิทธิพลของโซเชียลมีเดียก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะเหล่านักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ต้องการที่จะแบ่งปันและแชร์เรื่องราวในไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้ทันที และการออกกำลังกายเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงในตอนนี้ส ”

     “สถานที่ออกกำลังกายและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ กลายเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่สำคัญสำหรับคนยุคมิลเลนเนียลที่ใช้ประกอบการตัดสินใจเลือกจองโรงแรมและที่พัก เพราะจะช่วยเติมเต็มไลฟ์สไตล์การดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกายของพวกเขาได้อย่างสมบูรณ์แบบ เริ่มตั้งแต่สตูดิโอบนบ้านต้นไม้ใน เซนต์ลูเชีย ที่ให้คุณได้วิ่งสำรวจไปรอบๆ โมร็อกโก นอกจากนี้ยังมีอีกหลากหลายสถานที่ที่รอให้คุณได้ไปเปิดประสบการณ์ใหม่แบบฟิตแอนด์เฟิร์มแล้ววันนี้”

 

โรงแรมชั้นนำที่นำเสนอสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการแลสุขภาพจากทั่วโลก

The Westin Verasa Napa, แคลิฟอร์เนีย

       ด้วยโปรแกรมใหม่ในการให้ยืมอุปกรณ์สำหรับการออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ ซึ่งทำให้แขกผู้เข้าพักสามารถสวมใส่รองเท้าและเสื้อผ้าจาก New Balance ได้ระหว่างการเข้าพัก ทั้งนี้คุณสามารถเลือกที่จะออกไปวิ่งคนเดียวหรือให้พนักงานของโรงแรมพาคุณวิ่งชมมืองแห่งไวน์ได้อย่างทั่วถึง สำหรับผู้ที่สนใจการเล่นฟิตเนสเป็นพิเศษก็สามารถเพลิดเพลินไปกับเครื่องออกกำลังกายในยิม สระว่ายน้ำ และสุดยอดซูเปอร์ฟู้ดส์ เมนูอาหารคลีนสูตรพิเศษที่จะทำให้คุณรู้สึกแข็งแรงและสุขภาพดีอยู่ตลอดเวลา

BodyHoliday Cap Estate, เซนต์ลูเซีย

      โรงแรม BodyHoliday Cap Estate คือโรงแรมที่เน้นการบริการด้านฟิตเนส  อย่างครบครันที่จะทำให้คุณสามารถปลดปล่อยความความชื่นชอบในกีฬา เหมือนตอนออกค่ายได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น ยิงธนู ฟันดาบ หรือกีฬาทางน้ำ นอกจากนี้คุณจะต้องหลงใหลไปกับบรรยากาศสุดเก๋อย่าง Tree House Studio ที่ออกแบบคล้ายบ้านต้นไม้เรือนกระจกให้คุณมองเห็นวิวทิวทัศน์ธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ และยังมี Zen Deck ลานขนาดใหญ่ที่อยู่สูงขึ้นไปประมาณ 25 ฟีต บนต้นไม้ยักษ์ให้คุณได้เล่นโยคะได้อีกด้วย

1711 Ti Sana Detox Retreat & Spa, มิลาน

      หากคุณกำลังมองหาสถานที่สุดเพอร์เฟคสำหรับการดีทอกซ์ หรือ ต้องการควบคุมน้ำหนัก และเปลี่ยนแปลงไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ที่โรงแรม 1711 Ti Sana Detox Retreat & Spa จะช่วยสร้างบรรยากาศที่จะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายและกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งหนึ่ง ที่นี้นอกจากจะมีบริการที่ครบครันแล้วยังนำเสนอโปรแกรมเพื่อสุขภาพที่พิเศษไม่เหมือนใครอย่างโปรแกรม Healtheatarian ที่คัดสรรอาหารออร์แกนิกแบบมังสวิรัติที่ให้คุณค่าทางอาหารอย่างครบถ้วน กิจกรรมเคลื่อนไหวร่างกายบำบัด และการบำบัดสุขภาพแบบครบองค์รวม ซึ่งผู้เข้าพักสามารถมั่นใจได้เลยว่าหากคุณเข้าพักที่นี้แล้วจะกลับบ้านไปด้วยรู้สึกผ่อนคลายและสดชื่นอย่างเต็มที่แน่นอน

Park Hyatt Tokyo, โตเกียว

      สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศระหว่างออกกำลังกายไปอยู่บนตึกสูงชมวิวเมืองโตเกียวและภูเขาไฟฟูจิ ก็ต้องแวะมาที่ Park Hyatt Tokyo ซึ่งตั้งอยู่สูงเสียดฟ้าบนชั้นที่ 47! ซึ่งมีเครื่องออกกำลังกายและสตูดิโอแอโรบิคขนาบอยู่ทั้งสองด้านของสระว่ายน้ำอีกด้วย นอกจากนี้ในยิมยังมีอุปกรณ์สำหรับการออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่ง และอุปกรณ์อื่นๆ พร้อมให้บริการอย่างครบครัน นอกจากนี้ยังมีเทรนเนอร์ส่วนตัวคอยให้ความช่วยเหลือแขกผู้เข้าพักด้วยโปรแกรมการออกกำลังกายที่ออกแบบขึ้นมาโดยเฉพาะให้เหมาะสมตามความต้องการของผู้รับบริการ และแน่นอนว่าคุณอาจจะออกกำลังกายด้วยการวิ่งเป็นรอบก็ได้เช่นกัน

Pueblo Bonito Pacifica Resort and Spa, กาโบซันลูกัส

      Pueblo Bonito Pacifica Resort and Spa ที่พักสำหรับผู้ใหญ่เท่านั้น ซึ่งพร้อมนำเสนอกิจกรรมที่หลากหลายให้แก่ผู้เข้าพัก ไม่ว่าจะเป็นแอโรบิคในน้ำ, การเดินที่ใช้แรงมากกว่าเดินปกติ, คลาสสอนเต้น พิลาทิส และคลาสโยคะบนชายหาดในช่วงเช้า หากคุณกำลังมองหากิจกรรมที่ช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย ก็ให้มุ่งตรงไปที่การทำสปาและให้รางวัลกับตัวเองด้วยการนวดดีท็อกซ์แบบอินเดียโบราณ

       สำหรับ ข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.Hotels.com หรือสามารถดาวน์โหลดผ่านแอพพลิเคชั่นได้บนมือถือซึ่งรองรับผ่านระบบ iOS และ Android สำหรับที่พักหลากหลายแห่งทั่วโลก

หมายเหตุ:

      *ผลสำรวจเทรนด์ความนิยมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพจากทั่วโลกของ Hotels.com จัดทำโดย OnePoll วิเคราะห์ข้อมูลจากผู้ตอบแบบสอบถาม 8,400 คน จาก 28 ประเทศระหว่างวันที่ 31 มี.ค. 2560 ถึง 21 มิ.ย. 2560

     **ห้องพักฟรียังไม่รวมภาษีและค่าธรรมเนียม ศึกษาข้อตกลงและเงื่อนไขได้ที่นี่

     ****Secret Prices ราคาลับเฉพาะจาก Hotels.com สามารถใช้ได้กับผู้ใช้ Hotels.com App สมาชิก Hotels.com™ Rewards และผู้ใช้ที่ subscribe หรือติดตาม Hotels.com ในอีเมล์ Secret Prices จะอยู่ที่แบนเนอร์ Hotels.com Rewards ในเว็ป Hotels.com ซึ่งจะใช้ได้กับโรงแรมที่ร่วมรายการเท่านั้นโดยราคาและที่พักขึ้นอยู่กับระยะเวลาการจอง

เกี่ยวกับ Hotels.com

       Hotels.com ดำเนินการโดย Hotels.com L.P. เป็นเว็บไซต์ชั้นนำด้านการจองที่พักทางออนไลน์ โดยมีที่พักให้เลือกมากมายหลายประเภท ตั้งแต่เครือโรงแรมใหญ่ระดับนานาชาติ รีสอร์ทแบบรวมค่าใช้จ่ายทุกอย่าง ที่พักยอดนิยมของคนท้องถิ่น และที่พักแบบเบดแอนด์เบรคฟาสต์ ทั้งยังรวบรวมข้อมูลต่างๆ ไว้อย่างครบครัน เพื่อช่วยให้นักเดินทางสามารถนำไปใช้ประกอบการตัดสินใจในการจองโรงแรมที่สมบูรณ์แบบและตรงใจที่สุด นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต เพื่อใช้จองห้องพักได้ทุกที่ ทุกเวลา พร้อมรับดีลนาทีสุดท้ายกว่า 20,000 รายการ

       © 2017 Hotels.com, L.P.  Hotels.com, It’s Obvious, Hotel Price Index, HPI, และโลโก้ Hotels.com เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Hotels.com, L.P. ในสหรัฐอเมริกาและ/หรือประเทศอื่นๆ เครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดเป็นทรัพย์สินของเจ้าของที่เกี่ยวข้องนั้นๆ

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!