หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

PCA คณประพฒน รฐเลศกานต


PCA ปลื้มผลงานได้ขึ้นทะเบียนบัญชีนวัตกรรมไทย ภายใต้ชื่อ 'เครื่องรบกวนสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ T-Box 3.0'

    บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) ชื่อย่อ PCA มีความยินดีแจ้งให้ทราบว่า ผลิตภัณฑ์เครื่องรบกวนสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ T-Box 3.0 ภายใต้ชื่อการค้าPlanetComm ได้ขึ้นทะเบียนบัญชีนวัตกรรมไทย เดือนมิถุนายน 2560  จากสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และสำนักงบประมาณ ในด้านยุทโธปกรณ์ความมั่นคง ชื่อผลงานนวัตกรรมไทยคือ ‘เครื่องรบกวนสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ T-Box 3.0 ขนาดกำลังส่งขั้นต่ำ 15 วัตต์ต่อช่องสัญญาณ (Mobile Phone Jammer T-Box 3.0 Output Power (Min): 15 W/Channel)’ ซึ่งส่วนราชการทางด้านความมั่นคงของประเทศ สามารถจัดซื้อ จัดจ้างได้ โดยวิธีกรณีพิเศษ บริษัทฯมีความมั่นใจว่าผลงานนวัตกรรมนี้ที่คิดค้นพัฒนาและผลิตโดยคนไทยจะสามารถเพิ่มยอดขายให้กับบริษัทฯได้อย่างมีนัยสำคัญและลดการนำเข้าจากต่างประเทศตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาลได้

      นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร กล่าวว่า บริษัทฯมีความมั่นใจว่า เครื่องรบกวนสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ T-Box3.0 ที่บริษัทฯได้ผลิตขึ้น มีคุณภาพและประสิทธิภาพสูง เชื่อถือได้ ปลอดภัยต่อชีวิตของผู้ปฏิบัติงาน อีกทั้ง ยังช่วยลดการนำเข้าสินค้าและลดการพึ่งพาเทคโนโลยีจากต่างประเทศ ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล

      สำหรับ คุณสมบัติของเครื่องรบกวนสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ T-Box 3.0 ขนาดกำลังส่งขั้นต่ำ 15 วัตต์ต่อช่องสัญญาณ คือ เครื่องวิทยุโทรคมนาคมที่ออกแบบมาเพื่อ รบกวน ระงับ และตัดสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ ในช่วงคลื่น ความถี่ 800/900/1800/1900/2100 เมกะเฮิรตซ์  ภายในบริเวณพื้นที่รัศมีทำการ 30-100 เมตรโดยประมาณ มีวัตถุประสงค์การใช้งานทางด้านความมั่นคงหลายด้าน อาทิเช่น ป้องกันการจุดระเบิดแสวงเครื่องผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ หรือใช้ในพื้นที่ควบคุมที่ต้องการตัดสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่

        ที่มาของผลงานนวัตกรรมเครื่องรบกวนสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ T-Box 3.0 ภายใต้ชื่อการค้า PlanetComm เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นของบริษัทฯที่จะเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรมในด้านอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมที่ผลิตในประเทศ จึงร่วมกับศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) โดยรับการถ่ายทอดเทคโนโลยี หลักการทำงาน และการผลิตเครื่องรบกวนสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ T-Box 3.0 ที่มีประสิทธิภาพสูงได้สำเร็จ ผ่านการรับรองมาตรฐาน จากศูนย์ทดสอบผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ (PTEC) ในด้านมาตรฐานความเข้ากันได้ทางแม่เหล็กไฟฟ้า (EMC) มาตรฐานความปลอดภัย (Safety) มาตรฐานคุณลักษณะความถี่วิทยุและกำลังส่ง (RF Characteristic and Power) มาตรฐานสิ่งแวดล้อม (Environment) รวมถึงมาตรฐาน ISO9001: 2008 อีกด้วย และได้เข้าร่วมโครงการบัญชีนวัตกรรมไทยในปี 2560 นี้ ซึ่งปัจจุบันได้รับการยอมรับและใช้งานจริงในหน่วยงานความมั่นคง

       ผลงานนวัตกรรมของบริษัทฯ “เครื่องรบกวนสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ T-Box 3.0 ขนาดกำลังส่งขั้นต่ำ 15 วัตต์ต่อช่องสัญญาณ (Mobile Phone Jammer T-Box 3.0 Output Power (Min): 15 W/Channel)”  ได้ถูกเผยแพร่ไว้ในบัญชีนวัตกรรมไทย โดยสำนักงบประมาณ เดือนมิถุนายน 2560 ในด้านยุทโธปกรณ์ความมั่นคง รหัส13020003 ซึ่งส่วนราชการทางด้านความมั่นคงของประเทศ สามารถจัดซื้อ จัดจ้างได้โดยวิธีกรณีพิเศษ หรือที่เรียกชื่ออย่างอื่นซึ่งมีวิธีการทำนองเดียวกันตามระเบียบว่าด้วยการพัสดุที่หน่วยงานนั้นๆถือปฏิบัติในราคาที่กำหนดไว้ในบัญชีนวัตกรรมไทยหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.innovation.go.th/ และ http://www.planetcomm.com 

เกี่ยวกับบริษัท

            บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ “PCA” เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (Market for Alternative Investment) หมายเลข 98 และได้เข้าทำการซื้อขายเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2557 โดยใช้ชื่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “PCA” บริษัทฯก่อตั้งขึ้นโดยประกอบธุรกิจในการจำหน่าย ออกแบบ ติดตั้ง และบริการหลังการขาย ระบบสื่อสารโทรคมนาคมและดิจิตอลทีวี อาทิ ระบบโครงข่ายสื่อสาร (Network Infrastructure Solution), ระบบสำนักงานอัจฉริยะ (Smart Office Solution), ระบบถ่ายทอดสัญญาณโทรทัศน์ (Broadcasting Solution), ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมของ PlanetComm และธุรกิจรูปแบบใหม่ ในการให้บริการอาทิ PlanetCloud, PlanetFiber  ติดต่อสอบถามเพิ่มรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร.02792-2400/www.plnetcomm.com/ https://www.facebook.com/PlanetComm/

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!