หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

1AaaGTRITN


TRITN ไทรทัน โฮลดิ้ง ตั้งเป้ารายได้ปี 2560 อยู่ที่ 800-900 ล้านบาท

     บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TRITN โดย นางสาวหลุยส์ เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2560 อยู่ที่ 800-900 ล้านบาท คาดว่าจะเติบโตกว่าปี 2559 ที่มีรายได้จำนวน 323 ล้านบาท เป็นผลมาจากบริษัท สเตรกา จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 84% ได้รับงานโครงการก่อสร้างขุดเจาะท่อขนส่งน้ำมันผ่านระบบท่อ (NFPT) รวมถึงธุรกิจป้ายโฆษณาที่มีการรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง โดย STREGA ได้รับงานโครงการก่อสร้างขุดเจาะท่อขนส่งน้ำมันผ่านระบบท่อ มีมูลค่า 3,300 ล้านบาท จะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาสที่ 4/60 เป็นต้นไป ซึ่งโครงการมีระยะสัญญาก่อสร้าง 24 เดือน อันจะส่งผลให้ภาพรวมในงวดปี 2560 บริษัทมีมูลค่างานในมือที่รอส่งมอบ (Backlog) อยู่ที่ประมาณ 4,000 ล้านบาท เติบโตจากปี 2559 ที่มีเพียง 200 ล้านบาท

      ด้านธุรกิจสื่อโฆษณาของบริษัทยังคงทรงตัวและสามารถรับรู้รายได้ค่าเช่าพื้นที่โฆษณาอย่างต่อเนื่อง ปี 2560 บริษัทตั้งเป้าเพิ่มจำนวนป้ายโฆษณาบิลบอร์ดอีกประมาณ คาดว่าช่วงสิ้นปี 2560 บริษัทจะมีป้ายโฆษณาอยู่ทั้งหมด 90 ป้ายในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล

       พร้อมทั้งมั่นใจว่าปี 2562 บริษัทฯ จะสามารถล้างผลขาดทุนสะสมที่มีอยู่จำนวน 527 ล้านบาทได้ เนื่องจากบริษัทคาดว่าในช่วงปี 2561 จะเริ่มกลับมามีกำไรจากการดำเนินงานได้

      ด้านการนำบริษัท สเตรกา จำกัด (มหาชน) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ขณะนี้บริษัทกำลังเตรียมความพร้อมรวมถึงการปรับโครงสร้างทางธุรกิจ และโครงสร้างทางการเงิน เพื่อเข้าจดทะเบียนภายในปี 2562 ปัจจุบัน STREGA มีแนวโน้มผลการดำเนินงานที่ดี เห็นได้จากมูลค่างานในมือที่เริ่มสูงขึ้น และมีรายได้เติบโต จึงเป็นโอกาสที่จะสามารถเข้าระดมทุนได้ โดยจุดประสงค์ในการนำเข้าระดมทุน จะนำเงินไปใช้เพิ่มความสามารถในการรองรับงานเพิ่มขึ้นในอนาคต ซึ่งปัจจุบันมีที่ปรึกษาทางด้านการเงินแล้ว

      ล่าสุดวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา นายพิพัฒน์ สุวรรณะชฎ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท สเตรกา จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย หม่อมราชวงศ์ศุภดิศ ดิศกุล ประธานกรรมการบริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ จำกัด และนายลอยเลื่อน บุนนาค ประธานคณะกรรมการบริหารโครงการ ขนส่งน้ำมันไปภาคเหนือ ร่วมลงนามและทำพิธีเปิดงานก่อสร้างโครงการขยายระบบท่อขนส่งน้ำมันไปภาคเหนือ (NFPT) ณ จังหวัดสิงห์บุรี โดยมี พลเอก เลิศรัตน์ รัตนวานิช ประธานกรรมการ และคุณหลุยส์ เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ให้เกียรติเข้าร่วมงาน ซึ่งถือเป็นอีกก้าวความสำเร็จหนึ่งของ STREGA กับโครงการที่มีมูลค่าโครงการกว่า 3,300 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการที่ก่อสร้างระบบท่อขนส่งน้ำมันจากคลังน้ำมันบางปะอิน ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของโครงการขยาย ระบบท่อขนส่งน้ำมันไปภาคเหนือไปยังคลังน้ำมันที่จังหวัดลำปาง โดยมีระยะทางก่อสร้างรวม 600 กิโลเมตร ซึ่งโครงการดังกล่าวแบ่งเป็นระยะการก่อสร้าง จำนวน 2 ระยะ ได้แก่ ระยะที่ 1 การก่อสร้างระบบท่อขนส่งน้ำมันจากคลังน้ำมันบางปะอิน ส่วนระยะที่ 2 จะเป็นรูปแบบการขยายแนวท่อจากจังหวัดกำแพงเพชร ไปตามแนวเขตของกรมทางหลวง ทั้งนี้ STEGA ยังได้ร่วมมือทำการขุดเจาะวางท่อขนส่งน้ำมันกับ บริษัท ไชน่า ปิโตรเลียม ไปป์ไลน์ บูโร (CPP) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ China National Petroleum Corporation (CNPC) อีกด้วย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!