หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

AISlogo


ADVANC จะเสนอซื้อหุ้น CSL จาก THCOM-SingTel ที่ราคาประมาณ 7.8 บ./หุ้น คาดตรวจสอบกิจการแล้วเสร็จกลางต.ค.

    บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC)แจ้งว่าเมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา บริษัทได้มีหนังสือแสดงเจตจำนงแบบมีเงื่อนไขและไม่ผูกพัน (Non-binding Letters of Intent) ในการเสนอซื้อหุ้นของ บมจ.ซีเอส ล๊อกซอินโฟ (CSL) ถึงผู้ถือหุ้นใหญ่ของ CSL สองราย ได้แก่ บมจ.ไทยคม (THCOM) ซึ่งถือหุ้นใหญ่ใน CSL จำนวน 42.07% โดยถือผ่านบริษัท ดีทีวี เซอร์วิส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย  และ Singapore Telecommunication Limited (SingTel) ซึ่งถือหุ้นใน CSL จำนวน 14.14% ราคาเสนอซื้อเบื้องต้นที่ประมาณ 7.80 บาท/หุ้น โดยราคาดังกล่าวอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้จากผลของการตรวจสอบสถานะกิจการ (Due diligence) หรือการเจรจาต่อรอง

      ทั้งนี้ การเข้าทำธุรกรรมดังกล่าวจะขึ้นอยู่กับเงื่อนไขบังคับก่อน ซึ่งรวมถึงเงื่อนไขหลัก ดังนี้ ความพึงพอใจของบริษัทในผลของการเข้าตรวจสอบสถานะกิจการ หรือการเจรจาต่อรองระหว่างบริษัทและผู้ขาย รวมทั้งการเข้าทำสัญญาที่เกี่ยวข้อง โดยบริษัทอยู่ระหว่างการตรวจสอบสถานะกิจการของ CSL และคาดว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นภาในช่วงกลางเดือนต.ค.60

      รวมทั้งการได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัทและผู้ถือหุ้น ของ THCOM บริษัท และ SingTel และเงื่อนไขอื่น ๆ ที่จำเป็น ซึ่งจะได้ทราบต่อไปจากการตรวจสอบสถานะกิจการ หรือตามที่จะได้มีการตกลงกันเพิ่มเติม รวมถึงการได้รับอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง

      อนึ่ง การตัดสินใจเข้าทำรายการของ THCOM บริษัท และ SingTel หรือไม่นั้น จะอยู่ภายใต้การพิจารณาและอนุมัติ โดยคณะกรรมการบริษัท หรือผู้ถือหุ้นของทั้ง 3 บริษัทแล้วแต่กรณี รวมทั้งขึ้นอยู่กับเงื่อนไขและราคาสุดท้ายจากผลของการตรวจสอบสถานะกิจการ

                        อินโฟเควสท์

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!