หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

MAIประพนธ เจรญประวต


ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ต้อนรับ บมจ. อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส (ICN)เริ่มซื้อขาย 15 ก.ย. นี้

       บมจ.อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส ผู้ให้บริการออกแบบและวางระบบ (System Integrator) ที่ครบวงจร พร้อมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai 15 ก.ย. นี้ ด้วยมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 828 ล้านบาท โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า ICN

      นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ยินดีต้อนรับ บมจ. อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส (ICN) ผู้ให้บริการออกแบบและวางระบบ (system integrator) ครบวงจร เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ในกลุ่มเทคโนโลยี โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า ICN ในวันที่ 15 กันยายน 2560 นี้

      ICN มีความเชี่ยวชาญในการให้บริการออกแบบและวางระบบโครงข่ายสื่อสารโทรคมนาคม (telecommunication system) รวมทั้งให้บริการบำรุงรักษาและจำหน่ายอุปกรณ์เพื่อใช้ทดแทน โดยบริษัทเลือกใช้อุปกรณ์จากพันธมิตรซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์โทรคมนาคมชั้นนำของโลก อาทิ Nokia Alcatel-Lucent, Huawei, Coriant, Oscilloquartz และ Gemalto นอกจากนี้ บริษัทยังสามารถให้บริการออกแบบและวางระบบงานก่อสร้างและระบบไฟฟ้าอื่นๆ (construction and electrical systems)

      ICN มีทุนชำระแล้ว 225 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 330 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 120 ล้านหุ้น โดยเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไป รวมทั้งกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานของบริษัทฯ เมื่อวันที่ 8, 11-12 กันยายน 2560 ในราคาหุ้นละ 1.84 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุนรวม 220.80 ล้านบาท และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 828 ล้านบาท มี บล. ฟินันเซีย ไซรัส เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

       นายมนชัย มณีไพโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส (ICN) เปิดเผยว่ากลุ่มผู้บริหารของบริษัทมีประสบการณ์ในธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมกว่า 25 ปี และมีพันธมิตรทางการค้าซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ชั้นนำของโลกทำให้บริษัทได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า โดยจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ เพื่อขยายการรับงานที่มากขึ้นจากการลงทุนของผู้ให้บริการโทรคมนาคมทั้งภาครัฐและเอกชนเพื่อรองรับการใช้งานที่เพิ่มขึ้นในอนาคต

      ICN มีผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 ลำดับแรกหลัง IPO ได้แก่ กลุ่มมณีไพโรจน์ ถือหุ้น 19.43% กลุ่มเลาหสมบูรณ์ ถือหุ้น 12.82% และกลุ่มรุ่งเรืองผล ถือหุ้น 12.82% การกำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO ที่ 1.84 บาทต่อหุ้น คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E ratio) ที่ 18.37 เท่า โดยคำนวณจากผลประกอบการ 4 ไตรมาสล่าสุด (1 กรกฎาคม 2559-30 มิถุนายน 2560) หารด้วยจำนวนหุ้นทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ (fully diluted) คิดเป็นกำไรสุทธิต่อหุ้นเท่ากับ 0.10 บาท ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิจากงบการเงินของบริษัทฯ ในแต่ละปี ภายหลังการหักภาษีเงินได้นิติบุคคลและการจัดสรรทุนสำรองตามกฎหมาย

     รายละเอียดจากหนังสือชี้ชวนของบริษัทที่เว็บไซต์ของสำนักงาน ก.ล.ต. ที่ www.sec.or.th และข้อมูลทั่วไปของบริษัทที่ www.icns.co.th และที่เว็บไซต์ www.set.or.th

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!