หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

ICNมนชย มณไพโรจน


ICN มั่นใจเทรดวันแรกวิ่งฉิวเหนือจองที่ 1.84 บาท/หุ้น ฟินันเซีย ไซรัส เชื่อนักลงทุนรอเก็บบนกระดาน

     ICN มั่นใจเทรดวันแรกไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง จากพื้นฐานธุรกิจแกร่ง อนาคตเติบโตโดดเด่น ‘มนชัย มณีไพโรจน์’ ซีอีโอ คาดเข้าเทรดวันแรกนักลงทุนต้อนรับอบอุ่น หลังการจองซื้อระหว่างวันที่ 8 และ11-12 กันยายน ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับดีมาก เชื่อราคายืนเหนือจองซื้อหุ้นไอพีโอที่ 1.84 บาท ได้สำเร็จ พร้อมนำเงินที่ได้จากการระดมทุน 220.80 ล้านบาท ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ สามารถเข้าร่วมประมูลหรือเสนอการให้บริการในโครงการที่มีขนาดใหญ่ขึ้น คาดรายได้ปีนี้เติบโตกระฉูดจากปีก่อน

       นายมนชัย มณีไพโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงการซื้อขายหุ้น ICN วันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 15 กันยายน 2560 นี้ ว่า มั่นใจหุ้น ICN ที่เข้าซื้อขายวันแรกจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน ทำให้สามารถยืนเหนือราคาจองที่ 1.84 บาท/หุ้นได้ จากการเข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในครั้งนี้ จะทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างการเติบโตทางธุรกิจจากการมีเงินทุนหมุนเวียน เพื่อรองรับการเข้าประมูลงานโครงการขนาดใหญ่เพิ่มมากขึ้นและเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน และรุกตลาดธุรกิจรับเหมาวางระบบอย่างครบวงจร

     “หุ้น ICN จะได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน และสามารถยืนเหนือราคาจองได้ โดยภาวะตลาดหุ้นในช่วงนี้มีความสดใสขึ้น และเราเชื่อมั่นในพื้นฐานของบริษัทฯ ทั้งจากผลประกอบการเติบโตอย่างต่อเนื่องแล้ว ในฐานะที่บริษัทเป็นผู้ให้บริการรับเหมาวางระบบสื่อสารโทรคมนาคมที่ครบวงจร ครอบคลุมทั้งการให้บริการบำรุงรักษาและจำหน่ายอุปกรณ์ทดแทน รวมถึงโอกาสเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ จากปีก่อนที่มีรายได้ 569 ล้านบาท” นายมนชัย กล่าว

    นอกจากนี้ การเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เป็นโอกาสที่บริษัทฯ สามารถเข้าประมูลงานหรือเสนอการให้บริการในโครงการที่มีขนาดใหญ่ขึ้น จากการเติบโตของโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ทั้งระบบ 3G และ 4G ซึ่งบริษัทมีความเชี่ยวชาญในระบบสื่อสารโทรคมนาคม สามารถออกแบบ จัดหาอุปกรณ์ ติดตั้งระบบโทรคมนาคมให้แก่ลูกค้าที่เป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมระดับประเทศทั้งภาครัฐและเอกชน  ซึ่ง ICN สามารถเข้าไปรองรับงานได้

     ด้านนายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน บริษัท อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ICN ได้รับความสนใจจองซื้อหุ้นอย่างมากจากการเปิดจองซื้อหุ้นระหว่างวันที่  8 และ 11-12 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา โดยการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรกจำนวน 120  ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็น 26.67% ของจำนวนหุ้นสำมัญที่ออกและเรียกชำระแล้ว ในราคาเสนอขายหุ้นละ 1.84 บาท ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากนักลงทุน ประกอบกับปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ มีความแข็งแกร่ง อนาคตมีการเติบโตโดดเด่นต่อเนื่อง

       “มั่นใจว่า ICN เข้าซื้อขายวันแรกราคาจะอยู่เหนือราคาจองที่ 1.84 บาท/หุ้นได้ เนื่องจากบริษัทมีผลประกอบการและปัจจัยของบริษัทที่มีแนวโน้มเติบโตสูงและหลังได้เงิน IPO จะทำให้บริษัทมีการเติบโตอย่างโดดเด่นและต่อเนื่อง และขณะนี้ภาวะการลงทุนในตลาดหุ้นไทยดีขึ้นจากที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยยืนเหนือ 1,600 จุดได้ และต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิส่งผลดีต่อหุ้น ICN ในการเข้าเทรดใน mai จากจุดแข็งทางธุรกิจหลายประการ เช่น ศักยภาพของบริษัทฯ ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการรับเหมาวางระบบสื่อสารโทรคมนาคมที่ครบวงจร ผู้บริหารมีประสบการณ์ในธุรกิจโทรคมนาคมมากว่า 25 ปี รวมถึงโอกาสเติบโตในอนาคต จึงทำให้เชื่อมั่นว่า ICN จะสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้กับนักลงทุน”นายสมภพกล่าว

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!