หมวดหมู่: หุ้นเด่นวันนี้

22


โบรกฯคาดพรุ่งนี้ดัชนีพักฐานรอไปต่อ หลังแนวโน้มเศรษฐกิจเร่งตัวขึ้น แนะติดตามประชุมเฟด

     โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยมีโอกาสพักฐาน ย่อเพื่อไปต่อ พร้อมติดตามผลประชุมเฟดสัปดาห์หน้า เน้นตั้งรับหุ้นขนาดใหญ่ ประเมินแนวรับ 1,630 จุด แนวต้าน 1,650 จุด

      นายอดิศักดิ์ ผู้พิพัฒน์หิรัญกุล นักกลยุทธ์การลงทุน ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ธนชาต เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยพยายามขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,650 จุด แต่ไม่ผ่าน จึงมีแรงเทขายทำกำไรออกมา มองว่าดัชนีฯ ที่ย่อตัวลงมาในระดับที่ยอมรับได้ หลังจากเบรกผ่านแนวต้านสำคัญไม่ได้

      ขณะที่ปัจจัยในสัปดาห์หน้า ติดตามผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ต่อประเด็นปรับลดงบดุล และท่าทีต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายว่าจะกลับมาแสดงท่าทีปรับขึ้นอย่างแข็งกร้าวอีกครั้งหรือไม่ ซึ่งในมุมมองแล้วคาดว่าไม่น่าจะเป็นเช่นนั้น

      สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยอาจมีจังหวะพักฐาน หลังบวกต่อเนื่องมาถึง 9 วันทำการติดต่อกัน แต่มั่นใจว่าจะไม่ปรับฐานลึกมาก ที่แนวรับ 1,635 จุด และถัดไป 1,620 จุด ตามลำดับ แต่สิ่งที่สำคัญกว่าการพักฐานคือ หากดัชนีฯ พักฐานจริง การพักฐานนั้นจะย่อลงลึกแค่ไหน และนักลงทุนจะปรับกลยุทธ์อย่างไร เป็นประเด็นที่ควรจะโฟกัสมากกว่า ส่วนปลายสัปดาห์นี้ยังมีประเด็นดัชนี FSTE rebalance ซึ่งอาจจะทำให้หุ้นขนาดใหญ่อย่าง EA ขยับได้

     ด้านกลยุทธ์ เน้นตั้งรับหุ้นขนาดใหญ่หากดัชนีฯ มีจังหวะปรับฐานอย่างหุ้นในกลุ่มพลังงาน แบงก์ ท่องเที่ยวและค้าปลีก พร้อมประเมินแนวรับ 1,630 จุด แนวต้าน 1,650 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!