หมวดหมู่: พาณิชย์

1aaUNCTAD


สถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา ร่วมกับที่ประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา หรือ อังค์ถัด (UNCTAD) พร้อมเผย ‘รายงานการค้าและการพัฒนา 2560’(Trade and Development Report 2017)

          สถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา (องค์การมหาชน) หรือ ITD ร่วมกับที่ประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา หรือ อังค์ถัด (UNCTAD) จะเปิดตัว ‘รายงานการค้าและการพัฒนา 2560’ (Trade and Development Report 2017) ซึ่งเป็นการวิเคราะห์แนวโน้มการค้าและการพัฒนาของโลกให้แก่ตัวแทนหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในไทยได้ทราบพร้อมกับทั่วโลก โดยมี  นายอรรถยุทธ์ ศรีสมุทร อธิบดีกรมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศ  ดร.กมลินทร์ พินิจภูวดล ผู้อำนวยการ ITD และ Ms. Padma Gehi Sampath นักเศรษฐศาสตร์จากอังค์ถัด เป็นผู้ให้ข้อมูล ในวันที่ 14 กันยายน 25560 เวลา 14.00 -16.30 น. ณ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท กรุงเทพฯ

         ดร.กมลินทร์ พินิจภูวดล ผู้อำนวยการ ITD กล่าวว่า รายงานการค้าและการพัฒนา เป็นรายงานที่อังค์ถัดจัดทำขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยสำรวจความเป็นไปของเศรษฐกิจโลกตลอดปีที่ผ่านมารวมถึงประเด็นสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการเติบโตของเศรษฐกิจโลก

        รายงานฉบับนี้เชื่อมโยงประเด็นปัญหาในยุคโลกาภิวัตน์กับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ (Sustainable Development Goals: SDGs) โดยเฉพาะเป้าหมายในการขจัดความยากจนในทุกรูปแบบทั่วโลก การส่งเสริมการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่ยั่งยืนและทั่วถึงการส่งเสริมศักยภาพการมีงานทำและการจ้างงานเต็มที่ และการลดความเหลื่อมล้ำทั้งภายในและระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวาระการพัฒนาอย่างยั่งยืน ค.ศ 2030 นอกจากนี้ยังกล่าวถึงการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 ประเด็นเรื่องเพศในแง่มุมทางเศรษฐกิจระดับมหภาค และการเติบโตของระบบทุนนิยมแบบผูกขาด พร้อมทั้งให้แนวทางการกำหนดนโยบายและข้อแนะนำเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!