หมวดหมู่: การศึกษา

1aaaวทร.234

วทร. 23 'เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์เพื่อครูไทย 4.0'

     สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมกับสมาคมครูวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย มหาวิทยาลัยทักษิณ และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์วิทยาเขตกำแพงแสนจัดการประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์คณิตศาสตร์ในโรงเรียน ระดับชาติ ครั้งที่ 23 (วทร. 23) ในหัวข้อ ‘เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์เพื่อครูไทย 4.0’ระหว่างวันที่ 14-16 ตุลาคม 2560 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ 

        ดร.พรพรรณ ไวทยางกูร ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์ และ เทคโนโลยี(สสวท.)กระทรวงศึกษาธิการ การจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม สนับสนุนครู อาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี  ได้เพิ่มพูนศักยภาพทางวิชาการ รวมทั้งแลกเปลี่ยนแนวคิด และประสบการณ์ อันจะนำไปสู่การพัฒนาวิชาชีพ เปิดโอกาสให้ครูอาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ได้นำเสนอผลงานวิชาการ งานวิจัย และนวัตกรรม จัดแสดงนิทรรศการผลงานทางวิชาการ หนังสือ สื่อการสอน เครื่องมือ และอุปกรณ์ทางคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และคอมพิวเตอร์ เพื่อให้ผู้ร่วมงานได้เรียนรู้และพิจารณาเลือกสรรไปปรับใช้ต่อไป รวมทั้งเปิดโอกาสให้สถาบันทางการศึกษา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่มีผลงานเด่นทางวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี นำมาจัดแสดง สำหรับเป็นตัวอย่างการเรียนรู้ และพัฒนาต่อไป   

      ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงาน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ วทร. 23  http://wtr.ipst.ac.th ซึ่งจะเปิดรับลงทะเบียนไปจนถึงวันที่ 16 ตุลาคม 2560 ลงทะเบียนครั้งเดียวสามารถเข้าร่วมงานได้ทั้ง 3 วัน ไม่มีค่าลงทะเบียนเข้าร่วมงาน  ส่วนการลงทะเบียนเข้าร่วมการประชุมปฏิบัติการ (Workshop) รายการละ 500 บาท (สามารถลงทะเบียนได้วันละ 1 รายการ) เปิดรับลงทะเบียนไปจนถึงวันที่ 15 กันยายน 2560  โดยสามารถดูกำหนดการและบทคัดย่อของแต่ละ Workshop ได้ที่ เว็บไซต์ดังกล่าว

     “ในงาน วทร. 23 ครั้งนี้ มีการจัดประชุมปฏิบัติการในหัวข้อที่หลากหลาย ในทุกสาขาวิชา และระดับชั้น เช่น การจัดกิจกรรมการเรียนรู้สะเต็มศึกษาด้านพลังงาน  สะเต็มศึกษากับนาโนเทคโนโลยี รูปแบบการเรียนการสอนแบบเน้นความสนุกและจับต้องได้โดยใช้สื่อเทคโนโลยีหุ่นยนต์เพื่อการศึกษา  iPad กับการจัดการเรียนรู้สะเต็มศึกษาที่เน้นผู้เรียนมีส่วนร่วม สำรวจโลกเล็กๆ กับกล้องจุลทรรศน์ดิจิทัลแบบพกพา (เลนส์มิวอาย) สร้างสรรค์สื่อการเรียนรู้ในรูปแบบอินโฟกราฟิก การจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่องแรงจากอากาศและลม ที่เน้นการอ่าน คิด สู่การแก้ปัญหาแบบสะเต็มศึกษา เทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ในศตวรษที่ 21 สื่อการจัดการเรียนรู้ทางคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการปฐมวัย สนุกกับกิจกรรม STEM ที่บูรณาการคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่นอย่างลงตัวสะเต็มศึกษากับการจัดค่ายพัฒนาการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เป็นต้น นอกจากนั้นยังมีผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้านมาให้การบรรยายภายในงานอีกด้วย”ผู้อำนวยการ สสวท. กล่าว

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!