หมวดหมู่: บลจ.

TALISประภาส ตนพบลยศกดบลจ.ทาลิส มอง SET ครึ่งปีหลัง ยังผันผวน อานิสงส์รัฐลุยเมกะโปรเจ็กต์-เอกชนขยายการลงทุน ดันผลประกอบการบจ.ฟื้น คลอดกองใหม่ 'ทาลิสธรรมาภิบาล' ในช่วงต้นเดือน ก.ย.นี้

      บลจ.ทาลิส มองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยในช่วงครึ่งปีหลัง ยังผันผวนถึงแม้ว่าจะมีโครงการต่างๆ ของรัฐ เดินหน้าลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 'ฉัตรพี ตันติเฉลิม' เผยเตรียมเปิดขาย'กองทุนเปิดทาลิส หุ้นธรรมาภิบาลไทย’ ในช่วงต้นเดือนก.ย.นี้ ช้อปหุ้นที่มีธรรมาภิบาล-ทำธุรกิจเป็นมิตรต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม เข้าพอร์ต พร้อมกันรายได้ 40% จากค่าธรรมเนียมการบริหาร สมทบ’กองทุนต้านโกง’หนุนตลาดทุนไทยมีความแข็งแกร่ง และยั่งยืนในระยะยาว

       นายประภาส ตันพิบูลย์ศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บลจ.ทาลิส จำกัด  กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่ายังคงผันผวน หลังจากผลประกอบการไตรมาส 2 ที่ออกมาไม่ค่อยดีนัก

       อย่างไรก็ตาม จากแนวโน้มการฟื้นตัวเศรษฐกิจของไทย จากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ (เมกะโปรเจ็กต์) ของภาครัฐ การเร่งเบิกจ่ายงบประมาณ  การขยายตัวของธุรกิจท่องเที่ยว ตลอดจนการฟื้นตัวของรายได้ภาคการเกษตร ซึ่งจะส่งผลให้ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี) ในปีนี้เติบโตประมาณ 3.5-3.6% จากครึ่งปีแรกที่เพิ่มขึ้น 3.3-3.4% และยังคาดว่าแนวโน้มผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนใน ครึ่งปีหลังจะฟื้นตัวตามภาวะเศรษฐกิจ ซึ่งจะช่วยให้ตลาดหุ้นไทยมีความน่าสนใจในการลงทุนเพิ่มขึ้นในสายตานักลงทุนระยะยาว และคาดว่าผลประกอบการ บจ. ในปี2560 น่าจะเติบโตประมาณ 7-8 %  และในปี 2561 เติบโตได้ 10 %

        “แม้แนวโน้มผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนประจำไตรมาส 2/60  อาจมีการชะลอตัวลงบ้างเมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 1/60 ที่มีกำไรสุทธิรวมอยู่ที่ 2.84 แสนล้านบาท แต่จากภาพรวมที่เศรษฐกิจส่งสัญญาณค่อยๆ ฟื้นตัว ทีละเล็กทีละน้อย ผลกำไรของบริษัทจดทะเบียนที่ดีขึ้น โดยประเมินว่าดัชนีตลาดหุ้นไทยในปีนี้จะแกว่งตัวในกรอบ 1,500-1,700 จุด ส่วนปี 2561 มีโอกาสขึ้นทดสอบ 1,800 จุดได้

       ด้านนายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทาลิส จำกัด เปิดเผยว่า จากกรณีการร่วมมือของสภาธุรกิจตลาดทุนไทย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน 11 แห่ง มูลนิธิเพื่อคนไทย สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) และเช้นจ์ เวนเจอร์ เพื่อจัดตั้ง’กองทุนธรรมาภิบาลไทย’โดยมีนโยบายลงทุนในหุ้นที่มีธรรมาภิบาล ดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมชุมชนและสังคม สำหรับการคัดเลือกจะเป็นไปตามกฎเกณฑ์ และกรอบการลงทุน การประเมินด้านธรรมาภิบาลจาก IOD (Corporate Governance Report of Thai Listed Companies 2016) ที่มี CG Rating 4 ดาวขึ้นไป  มาพิจารณาร่วมกับรายชื่อ บจ.ที่ได้รับการรับรองจาก CAC (Thai IOD) และนำรายชื่อบริษัทที่อยู่ใน THSI (Thailand Sustainable list) มาประกอบการพิจารณา  รวมทั้งมีนโยบายแบ่งรายได้ 40% ของค่าธรรมเนียมบริหารจัดการกองทุนไปสนับสนุนโครงการที่เสริมสร้างธรรมาภิบาล และต่อต้านคอร์รัปชั่น ซึ่งจะมีส่วนสำคัญในการสนับสนุนให้ตลาดทุนของไทยมีความแข็งแกร่ง และยั่งยืนในระยะยาว

     โดยบริษัทฯ เตรียมเปิดขาย ‘กองทุนเปิดทาลิส หุ้นธรรมาภิบาลไทย’ กำหนดออกขาย  IPO ช่วง วันที่ 7- 14 กันยายน 2560 เพื่อให้ผู้ลงทุนได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยยกระดับธรรมาภิบาลของไทย และเพื่อโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ.ทาลิส โทร. 02-015-0222 หรือ www.talisam.co.th ทั้งนี้ การลงทุนในกองทุนรวมตราสารแห่งทุนอาจมีความเสี่ยงจากความผันผวนของราคาหลักทรัพย์ ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจและศึกษาลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน....

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!