หมวดหมู่: หุ้นเด่นวันนี้

30


โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET แกว่งแคบ เงินบาทแข็งค่าแต่ไม่เห็น Fund flow เข้า จับตาสถานการณ์การเมืองใกล้ชิด

 โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET แกว่งตัวกรอบแคบในกรอบ 1,570-1,590 จุด มองประเด็นการเมืองกลับมาเข้มข้นอีกครั้ง เน้นขายทำกำไรจังหวะดัชนีฯ ทดสอบแนวต้าน

 นาวสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนกรอบแคบ ในช่วงเช้าดัชนีฯ เคลื่อนไหวแดนบวกเล็กน้อย เนื่องจากได้ Sentiment เชิงบวกจากต่างประเทศ หลังผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) รอบล่าสุดไม่สร้างความกังวลมากนัก แต่ช่วงบ่ายเริ่มมีแรงขายทำกำไรออกมา จนกดดัชนีฯ พลิกกลับมาลบเล็กน้อยเช่นกัน

 ขณะที่ค่าเงินบาทยังคงแข็งค่าต่อเนื่อง แต่ยังไม่เห็นเงินทุนเข้าตลาดหุ้นอย่างชัดเจน แต่การแข็งค่าของเงินบาทมาจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ อ่อนค่า ส่วนประเด็นการปรับลดงบดุลของเฟด เชื่อว่าตลาดจะค่อยๆ ตอบรับประเด็นนี้ จนกว่าเฟดจะเริ่มต้นการปรับลดงบดุล ซึ่งคาดว่าจะเริ่มในเดือน ก.ย. หรือ ธ.ค. ที่จะถึงนี้

 สำหรับ สัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยจะยังคงแกว่งตัวกรอบแคบ แต่ให้ติดตามสถานการณ์การเมืองอย่างใกล้ชิดมากขึ้น โดยในวันที่ 1 ส.ค. จะมีแถลงข่าวจากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก่อนที่ศาลจะมีคำตัดสินในวันที่ 25 ส.ค. ซึ่งเชื่อว่าประเด็นการเมืองจะกลับมาเข้มข้นอีกครั้ง

  ด้านกลยุทธ์ ตราบใดที่ดัชนีฯ ยังไม่หลุด 1,560 จุด ยังสามารถเก็งกำไรได้ แต่หากดัชนีฯ มีจังหวะขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,590 จุด เน้นขายทำกำไรก่อน ส่วนแนวรับ 1,570 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!