หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

THGบญ วนาสน


THG บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จับมือ ม.มหิดลและสภามวยไทยโลก พัฒนาองค์ความรู้ด้านเวชศาสตร์การกีฬาหนุนกีฬามวยไทยก้าวสู่เวทีโลก

      บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป รับเวชศาสตร์การกีฬาในไทยเข้าสู่ยุคบูม เดินหน้าลงนามความร่วมมือกับ วิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา ม.มหิดล สภามวยไทยโลก และบริษัท มวยไทย ไอ.กล้า หนุนองค์ความรู้ด้านงานวิจัยเกี่ยวกับเวชศาสตร์การกีฬา ยกระดับการพัฒนาด้านร่างกายของนักกีฬาไทย พร้อมสร้างสรรค์นวัตกรรมการออกกำลังกายด้วยมวยไทยให้ถูกหลักเพื่อลดอาการบาดเจ็บและผลักดันสู่กีฬาระดับโลก

    นพ. บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ THG  (Dr. Boon Vanasin, Chairman of the Board, Thonburi Healthcare Group PCL) ผู้นำธุรกิจโรงพยาบาลอย่างครบวงจรที่มุ่งเน้นการรักษาพยาบาลและบริการที่มีคุณภาพ ภายใต้แนวคิด ‘ปกป้องดูแลความสุขและสุขภาพคนไทยทุกช่วงชีวิต’ เปิดเผยว่า ปัจจุบันสมาคมการกีฬาในไทยได้ให้ความสำคัญกับเวชศาสตร์การกีฬา ซึ่งเป็นการนำองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์มาประยุกต์ใช้กับการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายอย่างถูกหลัก เพื่อดูแลและส่งเสริมศักยภาพทางด้านร่างกายและจิตใจของนักกีฬาให้มีความพร้อมก่อนลงสนามแข่งขันในแต่ละทัวร์นาเมนต์ รวมถึงฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายจากอาการบาดเจ็บได้รวดเร็วขึ้น

        นอกจากนี้ จากความตื่นตัวในด้านการออกกำลังกาย โดยมีมวยไทยเป็นหนึ่งในกีฬาที่กำลังได้รับความนิยมทั้งในหมู่คนไทยและชาวต่างชาติ หลายคนจึงได้นำหลักเวชศาสตร์การกีฬามาประยุกต์ใช้ ตั้งแต่การดูแลเรื่องโภชนาการ การยืดกล้ามเนื้อและอบอุ่นร่างกายอย่างถูกวิธี การออกกำลังกายอย่างถูกต้องเพื่อลดความเสี่ยงการบาดเจ็บ ตลอดจนการออกกำลังกายเพื่อฟื้นฟูสุขภาพและบำบัดโรค ดังนั้น บริษัทฯ จึงเล็งเห็นถึงความสำคัญในการการนำเวชศาสตร์การกีฬาและเทคโนโลยีทางการแพทย์ เข้ามาช่วยส่งเสริมสุขภาพให้แก่ประชาชนที่ให้ความนิยมเล่นกีฬามวยไทยเพื่อการออกกำลังกายมากขึ้น รวมถึงการนำไปใช้เพื่อเพิ่มศักยภาพของนักกีฬามวยไทยสมัครเล่น

      ล่าสุด จึงได้ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล สภามวยไทยโลก และบริษัท มวยไทย ไอ.กล้า จำกัด  เพื่อพัฒนางานด้านวิชาการ งานวิจัยและสร้างสรรค์นวัตกรรมการออกกำลังกายด้วยมวยไทยก้าวสู่ระดับโลก ซึ่งองค์ความรู้ดังกล่าวจะนำมาใช้เพื่อเพิ่มศักยภาพนักกีฬามวยไทยสมัครเล่นให้ก้าวสู่เวทีโลกและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล รวมถึงยังสามารถนำมาใช้เป็นแนวทางให้แก่ประชาชนที่สนใจออกกำลังกายด้วยกีฬามวยไทย เพื่อส่งเสริมสุขภาพจากการเล่นกีฬาและลดอาการบาดเจ็บจากการออกกำลังกายได้อีกด้วย

      “เวชศาสตร์การกีฬา ถือเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญต่อการพัฒนาศักยภาพทางด้านร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาหรือคนทั่วไปที่ชื่นชอบกีฬามวยไทยในการออกกำลังกาย เราจึงร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพัฒนาองค์ความรู้ด้านเวชศาสตร์การกีฬาในการสร้างสรรค์นวัตกรรมการออกกำลังกายด้วยกีฬามวยไทย เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถออกกำลังกายอย่างถูกหลัก และสามารถนำองค์ความรู้ที่ได้ไปใช้เพิ่มศักยภาพให้แก่นักกีฬามวยไทยให้มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับในระดับสากล และผลักดันกีฬามวยไทยให้ไปสู่ระดับโลก” นพ.บุญ กล่าว

เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย บริษัท เอ็ม ที มัลติมีเดีย จำกัด (ในนาม บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป)

รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ (ฟ้า) อรอนงค์ ภัทรเวชกุล โทร:  02-612-2081 ต่อ 129 หรือ 086-884-4458

E-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!