หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

1aFTE27


FTE เข้าเทรด SET วันแรก นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม พร้อมเดินแผนธุรกิจหลังระดมทุน ผลประกอบการครึ่งปีแรกเติบโตดี

        FTE เข้าเทรด SET วันแรก นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม พร้อมเดินแผนธุรกิจหลังระดมทุน ผลประกอบการครึ่งปีแรกเติบโตดี มั่นใจรายได้โตไม่ต่ำกว่า 10% ตามเป้าหมาย ด้าน APM ที่ปรึกษาทางการเงินระบุ ปัจจัยพื้นฐานดีแนวโน้มธุรกิจขยายตัวโดดเด่น FSS เผยจัดสรรหุ้นให้นักลงทุนกว่า 5,000 ราย มั่นใจสร้างผลตอบแทนดีทั้งราคาและปันผล

      นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า APM รู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของ บริษัท ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) โดยการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันนี้ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้กิจการบริษัทฯเติบโตได้อย่างยั่งยืน และต่อยอดธุรกิจของบริษัท

      นายทักษิณ ตันติไพจิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (FTE) ผู้นำธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายอุปกรณ์ดับเพลิงแบบครบวงจร ระบบดับเพลิงอัตโนมัติ และระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้ การให้บริการออกแบบ รับเหมาติดตั้ง ซ่อมแซม ตรวจสอบและบำรุงรักษาอุปกรณ์ดับเพลิง และงานระบบที่เกี่ยวข้องกับการดับเพลิงในสถานที่ต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกอาคาร เปิดเผยว่า การเข้าซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรกของ FTE ถือว่าได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก

    ทั้งนี้ หลังการระดมทุนบริษัทตั้งใจเดินหน้าแผนธุรกิจที่วางไว้ ทั้งการสร้างคลังสินค้าแห่งใหม่ พื้นที่ 10 ไร่ สามารถจัดเก็บสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่งผลในการช่วยลดต้นทุนของบริษัท การเปิดสำนักงานขายและบริการในประเทศ เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย และการให้บริการที่รวดเร็วโดยจะเปิดสาขาแรกที่จังหวัดระยอง คาดว่าจะสามารถให้บริการได้ในช่วง Q4/60 และจังหวัดเชียงใหม่ คาดว่าจะเปิดให้บริการในช่วง Q1/61 รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายธุรกิจ ซึ่งบริษัทมีแผนที่จะเข้าประมูลงานโครงการรับเหมาติดตั้งระบบดับเพลิงขนาดใหญ่ที่มีมูลค่างานเกินกว่า 200 ล้านบาท

      “งานระบบดับเพลิงยังมีแนวโน้มขยายตัวอีกมากในอนาคต โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการลงทุนภาครัฐ และเอกชน ซึ่งทุกโครงการมีความจำเป็นในการติดตั้งอุปกรณ์และระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เพื่อให้เป็นไปตามกฏหมายควมคุมอาคาร ปัจจัยดังกล่าวถือเป็นโอกาสที่ดีของบริษัทในการขยายธุรกิจต่อเนื่อง ขณะที่ผลประกอบการครึ่งปีแรกมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2560 เติบโตไม่ต่ำกว่า 10%”นายทักษิณ กล่าว

       นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (FTE) เปิดเผยว่า FTE เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจ มีปัจจัยพื้นฐานที่ดี และมีศักยภาพการในการเติบโต

      “ภายหลังการระดมทุน FTE จะสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด จากฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและความพร้อมในการดำเนินธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดอุปกรณ์ดับเพลิงและระบบดับเพลิง ซึ่งถือเป็นปัจจัยที่จะช่วยสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน และผู้ถือหุ้นทุกท่านด้วยเช่นกันโดยบริษัทมีนโยบายจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ”นายสมศักดิ์ กล่าว 

       นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน กล่าวว่า มั่นใจว่า FTE จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั้งในการซื้อขายวันแรกและในช่วงต่อจากนี้ โดยการเสนอขายหุ้นไอพีโอ FTE ในวันที่ 20, 21 และ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา มีการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี และได้มีการกระจายหุ้นให้กับนักลงทุนกว่า 5,000 ราย

      ทั้งนี้ เชื่อว่า FTE จะเป็นหุ้นน้องใหม่ที่สร้างผลตอบแทนที่ดีทั้งราคาและปันผลให้กับนักลงทุน เนื่องจากธุรกิจอุปกรณ์ดับเพลิง ระบบดับเพลิงมีแนวโน้มขยายตัวได้อีกมากในอนาคต และ FTE ถือเป็นบริษัทที่มีความแข็งแกร่งในตลาดนี้เป็นอย่างมาก สามารถครองความเป็นผู้นำตลาดมาอย่างต่อเนื่อง

FTE ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 3.62 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 22.71%

     หุ้น FTE ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 3.62 บาท เพิ่มขึ้น 0.67 บาท (+22.71%) จากราคาขาย IPO ที่ 2.95 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 1,122.51 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 3.86 บาท ราคาขึ้นสูงสุด 3.94 บาท และราคาลงต่ำสุด 3.62 บาท

        บล.ทรีนีตี้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯประเมินราคาเป้าหมายปี 60 ของ บมจ.ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง (FTE) ไว้ที่ 3.96 บาท อิง PER 22 เท่า เป็นระดับค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 2 ปีของบริษัทคู่แข่งในตลาดฯ ซึ่งประกอบธุรกิจลักษณะเดียวกันกับ FTE  ทั้งนี้ ประเมินกำไรปี 60 อยู่ที่ราว 106 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21.9% ปี 61 จำนวน 124 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.1% นอกจากนี้ เราคาดอัตราผลตอบแทนเงินปันผลราว 1.8% ต่อปี

       ปัจจุบัน FTE ดำเนินธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายอุปกรณ์ดับเพลิงแบบครบวงจร ระบบดับเพลิงอัตโนมัติ และระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้ รวมถึงการให้บริการออกแบบ จำหน่าย จัดหา รับเหมาติดตั้ง ซ่อมแซม ให้บริการตรวจสอบและบำรุงรักษาอุปกรณ์ดับเพลิงและงานระบบที่เกี่ยวข้องกับการดับเพลิง คาดในปี 60-62 กำไรโตเฉลี่ย 17.85% ต่อปี จากยอดขายและงานโครงการที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น รวมไปถึงการเติบโตจากโครงการในอนาคต

FTE เปิดเทรดวันแรกที่ 3.86 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 30.85%

     หุ้น FTE เปิดเทรดวันแรกที่ 3.86 บาท เพิ่มขึ้น 0.91 บาท (+30.85%) จากราคาขาย IPO 2.95 บาท/หุ้น

       บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ฯประเมินราคาเหมาะสมอของบมจ.ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง (FTE) ปีนี้ไว้ที่ 4 บาท อิง PE เฉลี่ยของ HARN และกลุ่มค้าปลีกที่ 22.5 เท่า โดยกำไรสุทธิไตรมาส 1/60 เพิ่มขึ้นถึง 82% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน อยู่ที่ 27 ล้านบาท

        ส่วนทั้งปีนี้คาดโต 22% จากปีก่อน อยู่ที่ 106 ล้านบาท และคาดโตต่อเนื่องเฉลี่ยปีละ 12% ในปี 61-62 จากการลงทุนภาครัฐฯที่จะทำให้ยอดขายอุปกรณ์ดับเพลิงเพิ่มขึ้น และการรับรู้งานวางระบบป้องกันอัคคีภัยให้สถานีไฟฟ้าของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)

      ด้านบล.โกลเบล็ก ประเมินมูลค่าพื้นฐานของ FTE ด้วยวิธี SOTP โดยใช้ค่าเฉลี่ยถ่วงน้ำหนัก Prospective PER ระหว่างกลุ่ม Commerce และกลุ่ม Construction อยู่ที่ 21.8 เท่า และ EPS ปี 2560 คาดอยู่ที่ 0.172 บาทต่อหุ้นคิดเป็นราคาเหมาะสมในปี 2560 อยู่ที่ 3.75 บาท โดยคาดหวังอัตราผลตอบแทนเงินปันผลได้อีกราว 3.4%

      พร้อมคาดรายได้ปี 60 เติบโต 17.9% จากปีก่อน มาอยู่ที่ 970 ล้านบาท จากธุรกิจ Trading ที่เติบโต 8% จากปีก่อน ตามอุตสาหกรรมและธุรกิจรับเหมาที่คาดว่าจะเติบโตถึง 50% หลังมี Backlog ในมือสนับสนุนรายได้ในปีนี้เต็มจำนวน และงานใหม่รอประมูลเชื่อว่าจะยังมีมาอย่างต่อเนื่อง โดยคาดอัตรากำไรขั้นต้นทรงตัว คาดสัดส่วนค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารต่อรายได้รวมชะลอตัวลงจาก 12.3% มาอยู่ที่ 11.7% โดยรวมคาดกำไรปกติปี 60 เติบโต 25.4% จากปีก่อน มาอยู่ที่ 103.2 ล้านบาท และคาดกำไรโตเกิน 20% ในปี 61 จากงานกฟผ.เช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ผลการดำเนินงานในปี 62 อาจถูกกดดันเล็กน้อยจากค่าเสื่อมราคาโกดังสินค้าที่เพิ่มขึ้นสุทธิจากค่าเช่าโกดังในปัจจุบันอีกราวปีละ 10 ล้านบาท

FTE พร้อมเดินหน้าเข้าประมูลงานออกแบบ-ติดตั้งมูลค่า 190 ลบ.มั่นใจโอกาสได้งานสูง

    นายทักษิณ ตันติไพจิตร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง (FTE) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมเข้าประมูลงานใหม่ด้านการออกแบบและติดตั้งมูลค่าราว 190 ล้านบาท แบ่งเป็นงานออกแบบติดตั้งรถไฟฟ้าสายสีแดง งานสถานีไฟฟ้าแรงสูงของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และงานโรงงานทั่วไป ซึ่งมีโอกาสได้งานสูงถึง 90% ขณะที่คาดว่าจะรู้ผลการประมูลในปีนี้

       ส่วนในปี 61 บริษัทตั้งเป้าหมายจะมีสัดส่วนรายได้จากงานออกแบบติดตั้งอุปกรณ์ดับเพลิงเพิ่มขึ้นเป็น 30% จาก 25% ในปัจจุบัน โดยจะเน้นหางานประมูลให้เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากงานประเภทดังกล่าวบริษัทสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ดีกว่างานจำหน่ายสินค้าทั่วไป ทำให้มีอัตรากำไรขั้นต้นที่สูง

         "งานระบบดับเพลิงยังมีแนวโน้มขยายตัวอีกมากในอนาคต โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการลงทุนภาครัฐ และเอกชน ซึ่งทุกโครงการมีความจำเป็นในการติดตั้งอุปกรณ์และระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เพื่อให้เป็นไปตามกฏหมายควมคุมอาคาร ปัจจัยดังกล่าวถือเป็นโอกาสที่ดีของบริษัทในการขยายธุรกิจต่อเนื่อง ขณะที่ผลประกอบการครึ่งแรกปีนี้มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 60 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10%"นายทักษิณ กล่าว

        นายทักษิณ กล่าวถึงการนำหุ้น FTE เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ (SET) ในวันนี้เป็นวันแรกว่า มีความพอใจกับราคาหุ้นที่ปรับตัวสูงขึ้นจากราคาเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ที่ 2.95 บาท/หุ้น ซึ่งสามารถให้ผลตอบแทนที่ดีกับนักลงทุน โดยมองว่านักลงทุนที่เข้ามาซื้อหุ้น FTE มีความมั่นใจในทิศทางการเติบโตของบริษัทที่ตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 822.56 ล้านบาท

         ปัจจุบัน บริษัทมียอดรอรับรู้รายได้ (backlog) รวม 435 ล้านบาท แบ่งเป็นงานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิง 295 ล้านบาท และงานจำหน่ายสินค้า 140 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ 80%

    สำหรับ เงินที่ได้จากการระดมทุนขายหุ้น IPO ครั้งนี้ นบริษัทตั้งใจนำไปใช้ลงทุนตามแผนธุรกิจที่วางไว้ ทั้งการสร้างคลังสินค้าแห่งใหม่ พื้นที่ 10 ไร่ สามารถจัดเก็บสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่งผลในการช่วยลดต้นทุนของบริษัท การเปิดสำนักงานขายและบริการในประเทศ เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย และการให้บริการที่รวดเร็วโดยจะเปิดสาขาแรกที่จังหวัดระยอง คาดว่าจะสามารถให้บริการได้ในช่วงไตรมาส 4/60 และจังหวัดเชียงใหม่ คาดว่าจะเปิดให้บริการในช่วงไตรมาส 1/61 รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายธุรกิจ ซึ่งบริษัทมีแผนที่จะเข้าประมูลงานโครงการรับเหมาติดตั้งระบบดับเพลิงขนาดใหญ่ที่มีมูลค่างานเกินกว่า 200 ล้านบาท

     นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ FTE กล่าวว่า มั่นใจว่า FTE จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั้งในการซื้อขายวันแรกและในช่วงต่อจากนี้ โดยการเสนอขายหุ้น IPO ที่ผ่านมามีการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี และได้มีการกระจายหุ้นให้กับนักลงทุนกว่า 5,000 ราย

      ทั้งนี้ เชื่อว่า FTE จะเป็นหุ้นน้องใหม่ที่สร้างผลตอบแทนที่ดีทั้งราคาและปันผลให้กับนักลงทุน เนื่องจากธุรกิจอุปกรณ์ดับเพลิง ระบบดับเพลิงมีแนวโน้มขยายตัวได้อีกมากในอนาคต และ FTE ถือเป็นบริษัทที่มีความแข็งแกร่งในตลาดนี้เป็นอย่างมาก สามารถครองความเป็นผู้นำตลาดมาอย่างต่อเนื่อง

        อินโฟเควสท์

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!