หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

1aIFEC


‘วิชัย’ชูจุดยืน’ไม่ทิ้ง-เดินหน้ารับผิดชอบ’ฟื้นไอเฟค ย้ำ’เจ้าหนี้’มั่นใจเร่งหารายได้พร้อมคืนหนี้ครบ

     'วิชัย ถาวรวัฒนยงค์’ เปิดใจ แม้ถือหุ้นส่วนน้อย แต่”ไม่เคยทิ้ง-ไร้ความรับผิดชอบ”ต่อไอเฟค ย้ำทุกวันนี้ เร่งหารายได้ทุกธุรกิจที่ไอเฟคมี เป้าหมายเพื่อคืนเงิน’เจ้าหนี้’ทุกบาททุกสตางค์ เผยขอให้ผู้ถือหุ้นมั่นใจ เร่งลุยปิดงบ คาดได้ข้อสรุปเร็วๆนี้ แย้มคอยพบข่าวดี’ดาราเทวี’หลังคว้า 2 รางวัล

     IFEC Vichaiตลอดระยเวลา 6-7 เดือนที่ผ่านมา แม้ ‘วิชัย ถาวรวัฒนยงค์’ ประธานกรรมการ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรคหลากหลายรูปแบบจากอดีตผู้บริหารชุดเดิม และผู้ถือหุ้นใหญ่ไอเฟค และถูกกล่าวหาต่างๆ นานา

     แต่วันนี้ ‘วิชัย’ ก็พยายามพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่า เขาไม่เคยหยุดแม้จะคิดในการหารายได้ เพื่อเร่งนำเงินมาชำระหนี้ให้กับบรรดาเจ้าหนี้ เพราะ’วิชัย’ ตั้งกรอบคิดร่วมกับคณะกรรมการไอเฟคว่า เขาจะคืนเงินให้เจ้าหนี้ครบทุกราย และทุกบาท ทุกสตางค์ เพราะประเด็นนี้ถือเป็นเครดิต และเป็นหน้าตาของ’ไอเฟค’ในการก้าวไปข้างหน้าในการทำธุรกิจให้เกิดความเชื่อมั่น และยั่งยืน

      นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานกรรมการ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC เปิดเผยว่า สาเหตุที่ตนเองยังต้องอยู่ในไอเฟคจนถึงวันนี้ เพราะความรับผิดชอบ

     “แม้ว่าหากวันนี้ผมจะไม่เหลือเลยสักหุ้น แต่เรื่องนี้ไม่ต้องกังวล เพราะถึงเวลานั้น ผมสามารถจัดการและแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้ แต่ตอนนี้ ผมต้องมีความรับผิดชอบต่อไอเฟค ผู้ถือหุ้นกว่าสามหมื่นราย และเจ้าหนี้  เพราะหากทุกอย่างไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้ ทุกคนก็เสียหายกันหมด ซึ่งผมรับไม่ได้กับสิ่งนี้”

      วิชัย กล่าวต่อว่า ตนเองจึงได้หารือกับคณะกรรมการไอเฟค และได้ย้ำว่า ไอเฟค จะต้องมีความรับผิดชอบในการคืนหนี้ให้เจ้าหนี้ทุกรายให้ครบ ดังนั้นในวันที่ 8 สิงหาคม 2560 ที่จะถึงนี้ ไอเฟคจะจัดประชุมเจ้าหนี้ผู้ถือหุ้นกู้ เพื่อเจรจากับเจ้าหนี้ทั้งหมดถึงแนวทางในการคืนหนี้ อีกทั้งบริษัทได้แต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อเข้ามาแนะนำในการแก้ไขปัญหาหนี้อีกด้วย

     “ผมขอยืนยันว่า ที่ผ่านมาเราพยายามแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะเรื่องการคืนหนี้เจ้าหนี้ แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีข่าวในเชิงลบกับบริษัทออกมา ซึ่งผมเองก็ไม่เข้าใจว่า บุคคลเหล่านั้นทำเพื่ออะไร จริงๆ หากบ้านมีปัญหา ควรที่จะเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหากัน และผมก็พร้อมและเปิดทางให้เข้ามาร่วมงานกัน แต่ก็ถูกปฏิเสธ หรือฟ้องร้องผมอยู่ตลอดเวลา ทั้งๆ ในการประชุมบอร์ดครั้งหนึ่ง ผมก็ได้ขอโทษและคลุกเข่าลงกราบที่ตักผู้ถือหุ้นใหญ่รายนั้น และดีใจที่จะมีการร่วมมือกัน แต่พอเวลาผ่านไปข้ามคืน ก็มีข่าวฟ้องผม”

      ทั้งนี้ ไอเฟค เตรียมเรียกประชุมผู้ถือหุ้นกู้ของบริษัทครั้งที่ 1/2560 ในวันที่ 8 สิงหาคม 2560 ที่จะถึงนี้ ณ ห้องมัฆวานรังสรรค สโมสรทหารบก วิภาวดีฯ โดยการประชุมจะเริ่มขึ้นเวลา 10.00 น. โดยบริษัทได้กำหนดวันปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นกู้ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา

     “การประชุมผู้ถือหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อต้องการชี้แจงให้ผู้ถือหุ้นกู้ หรือเจ้าหนี้หุ้นกู้ มีความมั่นใจว่า ไอเฟค ตลอดระยเวลา 6-7 เดือนที่ผ่านมา ผม ทีมผู้บริหาร และคณะกรรมการ ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความโปร่งใสให้กับบริษัท และมุ่งมั่นที่จะทำให้ธุรกิจเดินหน้าต่อไปได้อย่างไม่สะดุด”

       อย่างไรก็ตาม แม้ที่ผ่านมาไอเฟค ต้องเผชิญอุปสรรคนานา แต่ นายวิชัย และคณะกรรมการไอเฟค ก็ยังเดินหน้าทำธุรกิจอย่างต่อเนื่องควบคู่กันไป ตั้งแต่การเจรจาหาผู้ร่วมทุนต่างชาติ เพื่อเข้ามาร่วมในโครงการโซลาร์สหกรณ์และราชการ หรือแม่แต่ข่าวดีที่ส่งผลบวกต่อไอเฟค ได้แก่ การได้รับ COD โครงการโซลาร์ฟาร์ม ที่โครงการหนองจอก และโครงการบางบัวทอง

       นอกจากนี้ ในส่วนของโครงการบ่อขยะ ของ บริษัท กรีน ซิตี้ จำกัด จังหวัดชลบุรี หลังทำการประชาพิจารณ์ ก็ได้รับการสนับสนุน และให้บริษัทในเครือของไอเฟครายดังกล่าว สามารถทำโรงไฟฟ้าจากขยะได้

      ขณะเดียวกัน บริษัทลูกของไอเฟค ยังได้รับรางวัลอีก 3 รางวัล ได้แก่ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ วินด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หรือไอวินด์ ซึ่งเป็นบริษัทลูกของไอเฟค ได้รับการคัดเลือกให้เป็นบริษัทดีเด่น ด้านพลังงานทดแทน ประเภทโครงการที่เชื่อมโยงกับระบบสายส่งไฟฟ้า หรือ On Grid ในงาน Thailand Energy Awards 2017 ซึ่งงานดังกล่าว เป็นรางวัลสุดยอดด้านพลังงานไทยระดับสากล โดยเป็นรางวัลดีเด่นการลดใช้พลังงานและลดโลกร้อน และได้เป็นตัวแทนประเทศไทย ไปร่วมประกวดในงาน ASIA Energy Awards 2017

      ส่วนโรงแรมดาราเทวี ก็ยังรับอีก 2 รางวัลจากประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นรางวัลที่โรงแรมดาราเทวีไม่ได้ส่งเข้าประกวด แต่ได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยว ได้แก่ รางวัล Outstanding Spa Resort Destination in Thailand และรางวัล Best Honeymoon Destination in Thailand จาก Asian Lifestyle Tourism 2017 หรือ ALTA 2017

     “ทั้ง 2 รางวัลที่ โรงแรมดาราเทวีได้รับนี้ ต้องยอมรับว่า เป็นที่น่ายินดี เพราะเป็นรางวัลที่ได้รับจากการโหวต จากลูกค้าที่มาใช้บริการกับทางโรงแรม และนักท่องเที่ยว โดยที่เราไม่ได้ไปสมัคร โดยการโหวตครั้งนี้ น่าจะเกิดจากความสุข และความพอใจอันสูงสุดของลูกค้า ที่ได้รับบริการจากโรงแรม ซึ่งลูกค้าเกิดความประทับใจและเลือกโหวตให้ดาราเทวี”

      นายวิชัย กล่าวด้วยว่า โรงแรมดาราเทวี เตรียมจะเดินทางไปรับ 2 รางวัลดังกล่าว ในวันที่ 21 สิงหาคม 2560 ที่จะถึงนี้ ณ ประเทศสิงคโปร์

     จากกระแสข่าวดีในเชิงบวกดังกล่าวที่’ไอเฟค’ เดินหน้าดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นว่า นายวิชัย คณะกรรมการ ทีมผู้บริหารระดับสูง และทีมงานของบริษัท ยังคงดำเนินธุรกิจ โดยตระหนักและยึดหลักความรับผิดชอบเป็นที่ตั้ง แม้ว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา จะถูกฟ้องร้อง และไม่ได้รับความร่วมมือจากผู้ถือหุ้นใหญ่ก็ตาม      

    “ในทางกลับกันผมถูกกล่าวหาว่า ทำงานไม่เป็น และขัดขวาง ถ้าผมทำงานไม่เป็น วันนี้สิ่งต่างๆ ที่ปรากฏดังกล่าวข้างต้น คงไม่เกิดความคืบหน้าทางที่ดีต่อบริษัท และที่สำคัญผมไม่เคยขัดขวางผู้ถือหุ้นรายใหญ่ หากจะเข้ามาร่วมทำงานด้วยกัน ผมยินดีถ้ายิ่งมีความร่วมมือกัน”

    ส่วนเรื่องการปิดงบของไอเฟคตั้งแต่งบปี 2559 งบไตรมาสแรกปี 60 ยังไม่สามารถเปิดเผยไปยังตลาดหลักทัพย์แห่งประเทศไทยได้ เพราะทีมผู้บริหารของไอเฟค พึ่งจะสามารถเข้าไปยื่นขอจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการดาราเทวีได้เมื่อเดือนเมษายน 2560 และสามารถเข้าไปตรวจสอบข้อมูลบัญชี และเข้าดูแลกิจการ ของดาราเทวีได้เมื่อวันที่ 29 พ.ค.2560 ที่ผ่านมา จากนั้นก็ถูกกรรมการเก่าร้องคัดค้านการตั้งกรรมการเข้าไปดูแล ซึ่งก็อยู่ในระหว่างการวินิจฉัย

   “สิ่งที่ผมไม่เข้าใจคือ บุ๊คแบงก์ของดาราเทวี ซึ่งที่ผ่านมา ทำไมคณะกรรมการชุดเก่าถึงยอมปล่อยให้บุ๊คแบงก์ เป็นชื่อของเจ้าของเดิมของดาราเทวี ทั้งๆ ที่ไอเฟคซื้อกิจการมาตั้งนานแล้ว นี่ผมพึ่งไปไล่ปิดบัญชีฉบับสุดท้ายเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา และที่ผ่านมาเราก็เข้าไปอุดรอยรั่วที่นี่ ซึ่งในเร็วนี้ เรื่องปิดงบการเงินน่าจะเป็นข่าวดีสำหรับผู้ถือหุ้นไอเฟค”

     ขณะเดียวกัน ในอนาคตอันใกล้นี้ ผู้ถือหุ้น จะได้รับข่าวดีจากไอเฟค เพราะในไอเฟค ยังมีธุรกิจที่ดีอยู่ในทุกภาคส่วนที่เราดำเนินธุรกิจอยู่ รวมถึงดาราเทวี อีกทั้ง การบริหารจัดการภายในไอเฟค จะมีความโปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้ เนื่องจากบริษัทได้มีการแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบเรื่องธรรมาภิบาล

    “ที่ผ่านมา เราพยายามแก้ปัญหาภายในองค์กรมาอย่างต่อเนื่อง และได้มีการประสานงานกับทางสำนังานก.ล.ต.มาโดยตลอด เพราะไอเฟคต้องการที่จะกลับมาดำเนินธุรกิจอย่างไร้ปัญหา และต้องการกลับมาเป็นบริษัทที่มีศักยภาพ ด้วยตัวธุรกิจ และสินทรัพย์ของไอเฟค มีศักยภาพอยู่แล้ว” 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!