หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

TWPC เรน


TWPC หุ้นดีอนาคตไกล บล.เคจีไอ ให้ราคาเป้าหมายที่ 11.50 บ.แนวโน้มรายได้-กำไรสุดสตรอง หลังขยายตลาด CLMV

      กูรูหุ้นค่ายเคจีไอ เชียร์ 'ซื้อ' TWPC เคาะราคาเป้าหมาย 11.50 บาท ยกให้เป็นหุ้นดีอนาคตไกล มีรายได้เติบโตจากสองทางทั้งจากในประเทศ-ต่างประเทศ หลังขยายตลาด CLMV เต็มสูบ หนุนรายได้-กำไรโต ในช่วง 2 ปีข้างหน้า สุดสตรอง ด้านบิ๊กบอส 'โฮ เรน ฮวา'มั่นใจธุรกิจมันสำปะหลัง ในแดนมังกรยังโตได้อีกมาก พร้อมส่ง 'อาหารสำเร็จรูปพร้อมปรุง'บุกอเมริกาและยุโรป หนุนผลงานเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

        บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เผยแพร่บทวิเคราะห์หุ้นบริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) หรือ TWPC  ผู้ผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์แป้งมันสำปะหลัง และผู้นำตลาดโดยเฉพาะผลิตภัณฑ์วุ้นเส้นสดและวุ้นเส้นแห้งในประเทศไทย ระบุว่า ธุรกิจแป้งมัน และเส้นก๋วยเตี๋ยวของ TWPC ยังถือว่ามีขนาดเล็กเมื่อเทียบกับขนาดของตลาด ในขณะที่บริษัทมีประสบการณ์ยาวนานและมีข้อได้เปรียบเฉพาะตัว โดยธุรกิจแป้งมันของ TWPC เติบโตได้ดีกว่าอุตสาหกรรมการส่งออกมันสำปะหลังของไทย โดยสามารถขยายส่วนแบ่งตลาดเป็น 7.6% ในปี 2559 จาก 6.5% ในปี 2556 ในขณะที่รายได้จากธุรกิจเส้นก๋วยเตี๋ยวยังอยู่ที่ 119 ล้านบาท ในปี 2559 เทียบกับตลาดรวมมีมูลค่าสูงถึง 1.5 หมื่นล้านบาท เราเชื่อว่า TWPC จะใช้จุดแข็งจากช่องทางการขายที่แข็งแกร่งในประเทศเพื่อเจาะตลาดดังกล่าว

     ขณะที่การขยายธุรกิจใน CLMV จะช่วยเปิดโอกาสให้กับ TWPC ในแง่ของการหาแหล่งวัตถุดิบใหม่สำหรับผลิตแป้งมัน โดยประเทศเหล่านี้มีพื้นที่ที่เหมาะสมสำหรับปลูกมันสำปะหลังและยังสามารถขยายพื้นที่เพาะปลูกเพิ่มได้อีก ประกอบกับการขยายตลาดสินค้าอาหาร ตามเศรษฐกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็ว และผลิตภัณฑ์อาหารของบริษัทก็เป็นอาหารพื้นฐานในประเภทเหล่านั้น

       นอกจากนี้ TWPC มีเงินสดสุทธิมากกว่า 1 พันล้านบาท เมื่อปลายไตรมาส 1/2560 ซึ่ง                “เราประเมินราคาเป้าหมายในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2560 ไว้ที่ 11.50 บาท โดยอิงจากมูลค่าของธุรกิจที่ 10.20 บาท อิงจาก PER ที่ 15.0x และฐานะเงินสดสุทธิที่ 1.30 บาท ทั้งนี้ หุ้น TWPC ซื้อขายอยู่ที่ระดับ adjusted PER ปี 2017F ที่ 12.5x ซึ่งถือเป็นระดับที่น่าสนใจเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยห้าปีย้อนหลังของหุ้นกลุ่มอาหาร ยกเว้น Charoen Pokphand Foods (CPF.BK/CPF TB)* และ Minor International (MINT.BK/MINT TB)* ที่20.1x”

         ด้านนายโฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) (TWPC)  กล่าวว่า ธุรกิจเกี่ยวกับแป้งมันสำปะหลัง ยังสามารถเติบโตได้อีกมากในประเทศจีน เนื่องจากมีแนวโน้มปริมาณการบริโภคเพิ่มขึ้นทุกปี ส่วนด้านธุรกิจอาหาร ได้แก่ วุ้นเส้นสด วุ้นเส้นแห้ง เส้นก๋วยเตี๋ยว เป็นต้น  บริษัทฯ มีกลยุทธ์พิเศษในการขยายตลาดในประเทศโดย Van Sale เพื่อการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในทุกจังหวัด โดยคาดว่ายอดขายจากกลุ่ม Van sale ในปี 2560 จะเติบโตถึง Double Digit จากปีก่อน ขณะเดียวกันยังคงมุ่งเน้นขยายตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศเวียดนาม ซึ่งมีปริมาณการบริโภคอาหารประเภทเส้นเป็นอันดับต้นๆ ของโลกอีกด้วย

       นอกจากนี้ ยังมีสินค้าไลน์ใหม่ภายใต้แบรนด์ มังกรคู่ เอเชียน อินสไปร์ (Double Dragon Asian Inspired Noodle Kit : DD Asian Inspired) ซึ่งเป็นอาหารสำเร็จรูปพร้อมปรุง (Ready-to-cook) จำนวน 5 เมนู”พร้อมวางขายในทวีปอเมริกาและยุโรป โดยคาดว่าสินค้าดังกล่าวจะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่เข้ามาช่วยสนับสนุนบริษัทฯ ให้สามารถเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคงต่อไป

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!