หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

TVDทรงพล ชญมาตรกจ


TVD เปิดฉากขยายธุรกิจ Fulfillment and Delivery เจาะกลุ่มลูกค้าทั่วไป ปั้น ‘ลาสไมล์ ไดเร็ค’ เป็นหัวหอกชิงส่วนแบ่งตลาด ตั้งเป้าติดท็อปเท็นภายใน 1 ปี

      ‘ทีวี ไดเร็ค’ หรือ TVD เปิดแผนปั้น ‘ลาสไมล์ ไดเร็ค’ บริษัทในเครือ ขยายธุรกิจบริหารคลังสินค้าและการจัดส่งแบบครบวงจร (Fulfillment and Delivery) เจาะกลุ่มลูกค้าทั่วไปทั้งกลุ่มผู้ประกอบการและลูกค้ารายย่อย จากเดิมที่ให้บริการส่งสินค้าให้แก่บริษัทแม่เป็นหลัก ชูจุดแข็งพร้อมให้บริการส่งสินค้าชิ้นใหญ่ที่มีน้ำหนักมากกว่า 20 ก.ก. และมีบริการคลังเก็บสินค้า รวมถึงการจัดส่งสินค้าพร้อมเก็บเงินปลายทาง ตั้งเป้าปีแรกมีสัดส่วนรายได้จากลูกค้าภายนอก 30% ของรายได้รวมและติดอันดับท็อปเท็นในธุรกิจ Fulfillment and Delivery

      นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี  ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD ผู้นำธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการผ่านช่องทางการตลาดหลากหลายช่องทาง (Multi-Screen) เปิดเผยว่า บริษัทฯ วางแผนผลักดันบริษัท ลาสไมล์ ไดเร็ค จำกัด (Last Mile Direct Co.,Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของทีวี ไดเร็ค ที่ถือหุ้น 100% ให้ก้าวสู่บริษัท 1 ใน 10 ของธุรกิจบริหารคลังสินค้าและการจัดส่งแบบครบวงจร (Fulfillment and Delivery) ที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า โดยชูศักยภาพและความพร้อมด้านการขยายธุรกิจบริหารคลังสินค้าและการจัดส่งแบบครบวงจร เพื่อให้บริการแก่กลุ่มลูกค้าทั่วไป ทั้งที่เป็นผู้ประกอบการในภาคธุรกิจต่างๆ และลูกค้ารายย่อย จากเดิมที่ให้บริการจัดส่งสินค้าแก่ ทีวีไดเร็ค และ ทีวีดี ช้อปปิ้ง (ทีวีดีโมโม่) เป็นหลัก 

       สำหรับ แผนขยายธุรกิจครั้งนี้ ลาสไมล์ ไดเร็ค จะใช้ความเชี่ยวชาญจากประสบการณ์จัดส่งสินค้าให้แก่บริษัทแม่ นำมาต่อยอดในการให้บริการลูกค้าทั่วไป โดยปัจจุบัน ลาสไมล์ ไดเร็ค ให้บริการจัดส่งสินค้าแก่บริษัทแม่เฉลี่ย 1.3 แสนออเดอร์ต่อเดือนหรือปีละกว่า 1.5 ล้านออเดอร์ ประกอบกับบริษัทฯ มีรถบริการรถ 6 ล้อและรถปิกอัพสำหรับจัดส่งสินค้ามากกว่า 150 คัน และยังมีพันธมิตรที่เข้ามาช่วยเสริมด้านการจัดส่งสินค้าอย่างเพียงพอ รวมถึงมีศูนย์ให้บริการและจุดพักสินค้า (Hub) กระจายอยู่ทั่วทุกภาคของประเทศรวม 36 แห่ง จึงสามารถให้บริการลูกค้าได้ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

        ทั้งนี้ ลาสไมล์ ไดเร็ค มีการให้บริการ 3 ส่วน ได้แก่ 1.การให้บริการคลังเก็บสินค้าในย่านบางนา ซึ่งครอบคลุมการจัดการสินค้าคงคลัง การประมวลผลคำสั่งซื้อและบริการบรรจุหีบห่อ 2.บริการขนส่งสินค้าสำหรับกลุ่ม B2B และ 3.บริการเพิ่มเติมแบบครบวงจรสำหรับกลุ่ม B2C อาทิ การจัดส่งสินค้าพร้อมเก็บเงินปลายทาง การตรวจสอบสถานะจัดส่ง ฯลฯ และยังสามารถให้บริการจัดส่งสินค้าที่มีขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ที่มีน้ำหนักมากกว่า 20 กิโลกรัมต่อชิ้น เช่น ตู้เย็น เครื่องปรับอากาศ พร้อมทั้งมีบริการประกอบสินค้า ซึ่งถือเป็นความแตกต่างด้านการให้บริการจากคู่แข่งในธุรกิจประเภทเดียวกัน

          ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TVD กล่าวว่า จากแผนดำเนินงานครั้งนี้ เชื่อมั่นว่าจะผลักดันให้ ลาสไมล์ ไดเร็ค เติบโตและยกระดับสู่การเป็น Profit Center ที่สามารถสร้างผลกำไรที่ดี หลังมองเห็นโอกาสการเติบโตของธุรกิจให้บริการจัดส่งสินค้าที่ได้รับปัจจัยบวกจากภาคธุรกิจอี-คอมเมิร์ชที่กำลังขยายตัวในประเทศไทย โดยประเมินว่า ภาพรวมธุรกิจบริหารคลังสินค้าและการจัดส่งแบบครบวงจรในปีที่ผ่านมา มีมูลค่าตลาดรวมไม่ต่ำกว่า 3,600 ล้านบาท และมีไปรษณีย์ไทยซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจที่ครองส่วนแบ่งการตลาดสูงสุด รวมถึงมีผู้ประกอบการเอกชนทั้งไทยและต่างชาติที่อยู่ในตลาดอีกหลายราย

       “เราตั้งเป้าว่า ลาสไมล์ ไดเร็ค จะมีรายได้จากลูกค้าทั่วไปคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 30% ของรายได้รวมภายใน 1 ปี และเพิ่มสัดส่วนเป็น 50% ของรายได้ภายใน 2 ปี โดยมีแผนสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและก้าวสู่การเป็นผู้ประกอบการชั้นนำในธุรกิจบริหารคลังสินค้าและการจัดส่งแบบครบวงจร หรือ Fulfillment and Delivery” นายทรงพล กล่าว                    

****************************************

เผยแพร่โดยฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอ็ม ที มัลติมีเดีย จำกัด (ในนาม บมจ.ทีวี ไดเร็ค)

รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ : ฐิยาภรณ์ ศรีอดุลย์พันธุ์ (ดะห์) โทร. 087 556 6974 E-mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!