หมวดหมู่: หุ้นเด่นวันนี้

SET5 copy


โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET ผันผวนในกรอบ 1,565-1,590 จุด จับตาผลประชุมเฟด เก็งหุ้นรายตัวตามงบฯ Q2/60 เด่น

     โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทย sideway ในกรอบ 1,565-1,590 จุด เน้นติดตามผลประชุมเฟด-การผลักดันกฎหมายเกี่ยวกับสุขภาพของสหรัฐฯ เน้นเก็งกำไรหุ้นรายตัวตามงบ Q2/60 โดดเด่น

  นายธนเดช รังษีธนานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยยังคงแกว่งตัวในกรอบแคบ เพื่อรอดูผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) โดยมองว่าเฟดจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย แต่สิ่งที่ต้องติดตามคือ ท่าทีของเฟดต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังจากที่ผ่านมาเยเลนแสดงท่าทีชัดเจนว่าพร้อมจะขึ้นดอกเบี้ย แต่ตลาดกลับมองว่าตัวเลขเศรษฐกิจต่าง ๆ โดยเฉพาะอัตราเงินเฟ้อยังไม่แข็งแกร่งพอที่เฟดจะต้องรีบขึ้นดอกเบี้ย สิ่งนี้จึงสะท้อนไปยังตัวเลข concensus ในการประชุมเดือน ก.ย. ที่คาดการณ์กันว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ย แต่เสียงคาดการณ์กลับไม่แข็งแกร่งเท่าการประชุมครั้งล่าสุดที่เฟดปรับขึ้นดอกเบี้ย

  นอกจากนี้ ยังมีความไม่ชัดเจนกรณีกฎหมายเกี่ยวกับสุขภาพของนายโดนัล ทรัมป์ ที่ยังไม่สามารถผลักดันให้เดินหน้าได้อย่างราบรื่น เนื่องจากมีปัญหาภายในพรรครีพลับรีกันเอง ตลอดจนท่าทีแข็งกร้าวของทรัมป์ต่อประเด็นนี้ ที่อาจจะย้อนศรกลับมาทำลายตัวทรัมป์เองได้เช่นกัน

  สำหรับสัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยจะยังคงแกว่งตัวผันผวนออกด้านข้าง เนื่องจากปัจจัยต่างประเทศ โดยเฉพาะในสหรัฐฯ อิงไปทางลบ ขณะที่ในประเทศซึ่งอยู่ในช่วงประกาศงบ Q2/60 หลังจบจากลุ่มแบงก์ที่ภาพรวมปรับตัวลง และตัวเลข NPL เพิ่มขึ้น กลุ่มอื่น ๆ มีแนวโน้มว่าไม่น่าจะดีนัก ซึ่งนั่นจะทำให้กระแสเงินทุนจะยังไม่เข้าตลาดหุ้นไทย ส่วน downside risk ไม่น่าจะลึกมากนัก เว้นแต่งบ Q2/60 จะออกมาแย่กว่าคาดมากเท่านั้น

  ด้านกลยุทธ์ เน้นเก็งกำไรหุ้นรายตัว โดยเฉพาะหุ้นที่งบ Q2/60 ออมาดี มีแนวโน้มที่นักวิเคราะห์จะปรับประมาณการณ์ขึ้น พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,565 จุด แนวต้าน 1,590 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!