หมวดหมู่: บลจ.

KsemChatchai


บลจ.กสิกรไทย เปิดขายกองทุน Term Fund อายุโครงการ 6 เดือนและ 1 ปี เสนอขาย 18 - 24 ก.ค.นี้

     บลจ.กสิกรไทย ส่งกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศอายุโครงการ 6 เดือน และ 1 ปี เสนอขายต่อเนื่อง ชูโอกาสรับผลตอบแทน 1.40% - 1.60% ต่อปี เปิดเสนอขาย 18-24 กรกฎาคมนี้

       นายชัชชัย สฤษดิ์อภิรักษ์ รองกรรมการผู้จัดการและประธานบริหารการลงทุนตราสารหนี้ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 18 – 24 กรกฎาคม 2560 บลจ.กสิกรไทยจะเปิดเสนอขายกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 6 เดือน ดีพี (KFF6MDP) ประมาณการผลตอบแทนที่ผู้ถือหน่วยลงทุนคาดว่าจะได้รับที่ 1.40% ต่อปี และกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 1 ปี ดีเอฟ (KFF1YDF) ประมาณการผลตอบแทนที่ผู้ถือหน่วยลงทุนคาดว่าจะได้รับที่ 1.60% ต่อปี โดยทั้ง 2 กองทุนดังกล่าวมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน และสำหรับผู้ลงทุนบุคคลธรรมดาไม่ต้องเสียภาษี

       ด้านมุมมองตลาดตราสารหนี้ในสัปดาห์ที่ผ่านมา นายชัชชัยกล่าวว่า “อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลไทยในสัปดาห์ที่ผ่านมาปรับตัวลดลงในทุกช่วงอายุตราสาร ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ ซึ่งส่วนใหญ่ปรับตัวลงในตราสารระยะยาว ทั้งนี้คาดว่าเป็นผลมาจากการแถลงนโยบายการเงินรอบครึ่งปีของธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ต่อสภาคองเกรส ซึ่งประธาน FED ได้ออกมาส่งสัญญาณว่าอาจจะมีการชะลอการขึ้นดอกเบี้ยออกไป หากอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ยังคงอยู่ในระดับต่ำ ประกอบกับตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ออกมายังมีทั้งเชิงบวกสลับกับเชิงลบ

     ขณะที่ภาพรวมอัตราผลตอบแทนตราสารหนี้ไทยที่ปรับตัวลงในสัปดาห์ที่ผ่านมาคาดว่ามาจากปริมาณพันธบัตรที่มีอยู่จำกัด จากนโยบายการปรับลดปริมาณเสนอขายพันธบัตรระยะสั้นของธนาคารกลางแห่งประเทศไทย ซึ่งสวนทางกับสภาพคล่องในระบบยังคงมีอยู่สูงและนักลงทุนที่ยังมีความต้องการลงทุนในตราสารหนี้ ด้านแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยไทย คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ส่งสัญญาณว่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไปจนถึงสิ้นปีนี้ โดยระบุว่านโยบายผ่อนคลายทางการเงินยังมีความจำเป็น เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อทั่วไปของไทยที่ยังไม่เป็นไปตามเป้าหมายซึ่งอยู่ที่กรอบ 1-4% โดยครึ่งแรกของปี 2560 ที่ผ่านมา อัตราเงินเฟ้อยังขยายตัวได้เพียง 0.67%”

      นายชัชชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า บลจ.กสิกรไทยได้เปิดเสนอขายกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศประเภทกำหนดอายุโครงการเป็นประจำทุกสัปดาห์เพื่อเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการล็อกผลตอบแทนที่แน่นอน โดยสามารถเลือกลงทุนเป็นเวลา 6 เดือน หรือ 1 ปี ทั้งนี้สำหรับ กองทุน KFF6MDP ที่มีอายุโครงการ 6 เดือน เบื้องต้นคาดว่าจะเข้าไปลงทุนในบัตรเงินฝาก Bank of East Asia Ltd., บัตรเงินฝาก Bank of China, บัตรเงินฝาก ICBC Ltd. และเงินฝาก China Construction Bank Corporation

       นอกจากนี้ ยังคาดว่า จะลงทุนในตราสารหนี้ Agricultural Bank of China และตราสารหนี้ Malayan Banking Berhad, ประเทศมาเลเซีย ด้านกองทุน KFF1YDF ที่มีอายุโครงการ 1 ปี เบื้องต้นคาดว่าจะลงทุนในบัตรเงินฝาก Agricultural Bank of China, บัตรเงินฝาก Bank of China, บัตรเงินฝาก China Construction Bank Corporation, บัตรเงินฝาก ICBC Ltd. และเงินฝาก  Union National Bank, ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ นอกจากนี้ยังคาดว่าจะลงทุนในตราสารหนี้ Malayan Banking Berhad, ประเทศมาเลเซีย โดยทั้ง 2 กองทุนดังกล่าวมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน และผู้ลงทุนสามารถลงทุนด้วยเงินขั้นต่ำเพียง 500 บาท

 

       ทั้งนี้ บลจ.กสิกรไทย ยังได้เพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนต่อเนื่องให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนกับกองทุนตราสารหนี้แบบที่มีกำหนดอายุโครงการ (Fixed Term Fund) ของบลจ.กสิกรไทย ซึ่งเมื่อกองทุนครบกำหนดอายุโครงการ บริษัทจัดการจะนำเงินค่าขายคืนอัตโนมัติไปซื้อหน่วยลงทุนที่ผู้ลงทุนเลือกได้กองทุนใดกองทุนหนึ่งใน 3 กองทุน คือ กองทุนเปิดเค ตลาดเงิน (K-MONEY) กองทุนเปิดเค ตราสารรัฐระยะสั้น (K-TREASURY) หรือกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ระยะสั้น (K-SF) ของบลจ.กสิกรไทย

        สำหรับ ผู้ที่สนใจลงทุนกับกองทุน KFF6MDP และกองทุน KFF1YDF สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและขอรับหนังสือชี้ชวนเสนอขายได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือสอบถาม KAsset Contact Center 0 2673 3888 หรือที่ www.kasikornasset.com

 

ตราสารที่กองทุน   KFF6MDP   คาดว่าจะลงทุน                อันดับเครดิต          สัดส่วน

การลงทุน               ประมาณการผลตอบแทน (ต่อปี)

                                                ของตราสาร           ของกองทุน

บัตรเงินฝาก ICBC Ltd., สาขาลักเซมเบิร์ก        A/Fitch    19.00%  1.78%    0.34%

บัตรเงินฝาก Bank of China, สาขามาเก๊า         A/Fitch    19.00%  1.77%    0.34%

บัตรเงินฝาก Bank of East Asia Ltd., สาขาฮ่องกง            A3/Moody’s           19.00%  1.76%    0.33%

เงินฝาก China Construction Bank Corporation, สาขาฮ่องกง      A/Fitch    19.00%  1.78%    0.34%

ตราสารหนี้ Agricultural Bank of China, สาขาฮ่องกง     A/Fitch    14.00%  1.83%    0.26%

ตราสารหนี้ Malayan Banking Berhad, ประเทศมาเลเซีย               A-/Fitch  10.00%  1.67%    0.17%

รวม                         1.78%

 

ประมาณการค่าใช้จ่ายกองทุน            (0.38%)

ประมาณการผลตอบแทนที่ผู้ถือหน่วยลงทุนจะได้รับ จากการลงทุนในระยะเวลาประมาณ 6 เดือน           1.40%

ตราสารที่กองทุน   KFF1YDF   คาดว่าจะลงทุน อันดับเครดิต          สัดส่วน

การลงทุน               ประมาณการผลตอบแทน (ต่อปี)

                                                ของตราสาร           ของกองทุน

บัตรเงินฝาก Agricultural Bank of China, สาขาฮ่องกง   A/Fitch    19.00%  1.96%    0.37%

บัตรเงินฝาก Bank of China, สาขามาเก๊า         A/Fitch    19.00%  1.97%    0.37%

บัตรเงินฝาก China Construction Bank Corporation, สาขาฮ่องกง              A/Fitch    19.00%  1.93%    0.37%

บัตรเงินฝาก ICBC Ltd., สาขาลักเซมเบิร์ก        A/Fitch    15.00%  1.82%    0.27%

ตราสารหนี้ Malayan Banking Berhad,  ประเทศมาเลเซีย              A-/Fitch  14.00%  1.92%    0.27%

เงินฝาก  Union National Bank, ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์      A+/Fitch 14.00%  1.78%    0.25%

รวม                         1.90%

ประมาณการค่าใช้จ่ายกองทุน            (0.30%)

 

ประมาณการผลตอบแทนที่ผู้ถือหน่วยลงทุนจะได้รับ จากการลงทุนในระยะเวลาประมาณ 1 ปี 1.60%

     ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน หากไม่สามารถลงทุนให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้เนื่องจากสภาวะตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไป ผู้ถือหน่วยลงทุนอาจไม่ได้รับผลตอบแทนตามที่ระบุไว้ ทั้งนี้ตราสารที่จะลงทุน สัดส่วนการลงทุน ประมาณการผลตอบแทนและค่าใช้จ่ายของกองทุน อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามดุลพินิจของผู้จัดการกองทุน ทั้งนี้กองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!