หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

IFEC Vichai


IFEC‘หมอวิชัยฟ้องหมิ่นสื่อเรียก 50 ล้าน

     ‘หมอวิชัยประธาน IFEC เดินหน้ารักษาผลประโยชน์บริษัท ทยอยฟ้องหมิ่นกลุ่มไม่หวังดี ล่าสุดดำเนินคดี นสพ.แห่งหนึ่ง หลังตรวจสอบพบตั้งใจเบี่ยงเบนความจริง ทำให้เกิดความเข้าใจผิดอย่างร้างแรง เรียกค่าเสียหาย 50 ล้าน

      รายงานข่าวจากวงการตลาดหุ้น เปิดเผยว่า นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานบริษัทอินเตอร์ ฟาร์อีส เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ได้ตัดสินใจฟ้องร้องดำเนินคดี ข้อหามิ่นประมาท ต่อบริษัทผู้ผลิตสื่อหนังสือพิมพ์ และสื่อออนไลน์ แห่งหนึ่ง เรียกร้องค่าเสียหาย 50 ล้านบาท โดยศาลได้ประทับรับฟ้องเป็นคดีดำ เลขที่ อ.2275/2560 นัดไตร่สวนมูลฟ้อง วันที่ 5 มี.ค. 2561

       สำหรับ สาเหตุการฟ้องครั้งนี้เนื่องจาก หนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าว นำเสนอข่าวต่อเนื่องหลายครั้ง ที่ทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจผิดต่อตัวหมอวิชัย และสร้างความเสียหายต่อธุรกิจ IFEC อย่างร้ายแรง ขณะเดียววกันจากการตรวจสอบข่าว ที่หนึ่งสือพิมพ์ดังกล่าวนำเสนอ มีหลายกรณี ที่ละเมิดกรอบจรรยาบรรณสื่อที่ดี

      รายงานข่าว ยังระบุด้วยว่า หมอวิชัยและทีมงานด้านกฏหมาย ได้ตรวจสอบย้อนกลับไปยังแหล่งข่าว ที่หนังสือพิมพ์ดังกล่าวอ้างถึงในข่าว พบมีหลายกรณีที่แหล่งข่าวที่ถูกอ้าง ระบุว่า ไม่ได้พูดตามเนื้อหาข่าวที่ถูกนำเสนอ

     นอกจากนี้ หลายครั้ง ข่าวที่ออกมาเผยแพร่ ใช้เทคนิคการเขียน เชื่อมโยงกับหลักการปกติทางธุรกิจ แต่ทำให้ผู้รับสื่อ รู้สึกว่าบริษัทกระทำผิดกฎหมาย ซึ่งถือเป็นเจตนาที่บิดเบือน ต้องการให้ข่าวที่ออกมา เป็นประโยชน์ กับกลุ่มบุคคลที่ไม่หวังดีกับบริษัท

      แหล่งข่าวระบุว่า หมอวิชัย ได้กล่าวกับบุคคลใกล้ชิดบ่อยครั้งว่า ที่ผ่านมาได้ใช้ความอดกลั้น และพยายาม เข้าพบชี้แจงต่อสื่อหนังสือพิมพ์ดังกล่าวหลายครั้ง แต่กลับมิได้รับความร่วมมือ ที่สำคัญข่าวที่เผยแพร่ได้สร้างความเสียหายให้บริษัท ขณะที่ IFEC เป็นบริษัทมหาชน ในตลาดหลักทรัพย์ จึงต้องดูแลผลประโยชน์ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!