หมวดหมู่: บลจ.

WHAREM ปยะพงศ


ผู้ถือหน่วยไฟเขียว WHART ผนึกรวม WHAPF เป็นกองเดียวกัน พร้อมยื่นไฟลิ่ง ก.ล.ต. คาดแปลงสภาพกองและลงทุนเพิ่มเสร็จปลายปีนี้

       ผู้ถือหน่วยทรัสต์ WHART ไฟเขียว อนุมัติ ผนึกกองทุน WHAPF รวมกับ กองทรัสต์ WHART หวังเสริมศักยภาพความแข็งแกร่งของกองในอนาคต ด้าน ‘ปิยะพงศ์ พินธุประภา’ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ เรียล เอสเตท แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์WHART เชื่อผู้ถือหน่วยได้ประโยชน์สูงสุด ซึ่งส่งผลให้มูลค่าทรัพย์สินของกองทรัสต์เพิ่มขึ้น เป็นกองทรัสต์ที่มีขนาดทรัพย์สินใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ระบุพร้อมยื่นไฟลิ่ง ก.ล.ต. และคาดว่า จะรวมกองและลงทุนเพิ่ม แล้วเสร็จในช่วงปลายปี 2560

      นายปิยะพงศ์ พินธุประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ เรียล เอสเตท แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ WHAREM ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์ เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (กองทรัสต์ WHART) เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหน่วยทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่า ดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (กองทรัสต์ WHART) ครั้งที่ 1 ประจำปี 2560 ได้มีมติให้รองรับการแปลงสภาพกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม แฟคทอรี่แอนด์แวร์เฮ้าส์ ฟันด์ (กองทุนรวม WHAPF) เข้ารวมกับ กองทรัสต์ WHART ซึ่งจะเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งและความมั่นคง ให้กับผู้ถือหน่วยมากขึ้น เนื่องจากการรวมกองเข้าด้วยกัน จะส่งผลให้กองทรัสต์ WHART มีมูลค่าของทรัพย์สินเพิ่มขึ้น มีการกระจายความเสี่ยงที่ดีขึ้น และเป็นกองทรัสต์ที่มีขนาดทรัพย์สินใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยมีขนาดพื้นที่ให้เช่ารวมทั้งหมด 8.807 แสนตารางเมตร

       ทั้งนี้ บริษัทฯ เตรียมยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ทันทีหลังจากผู้ถือหน่วยทรัสต์ WHART และกองทุนรวม WHAPF อนุมัติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

       สำหรับ อัตราการสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนกับหน่วยทรัสต์ (Swap Ratio) ในครั้งนี้จะใช้อัตรา 1 หน่วยลงทุนของกองทุนรวม WHAPF ต่อ 1.0562 หน่วยทรัสต์ของกองทรัสต์ WHART และคาดว่าจะสามารถดำเนินการรวมกองทุนรวม WHAPF และกองทรัสต์ WHARTแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 2560

         “ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ WHART เชื่อว่าการแปลงสภาพกองทุนรวม WHAPF เข้ากับ กองทรัสต์ WHART ในครั้งนี้จะส่งผลบวกกับผู้ถือหน่วยทั้ง 2 กองอย่างแน่นอน เพราะนอกจากมูลค่าทรัพย์สินที่มีขนาดเพิ่มขึ้นสูงถึง 2.7 หมื่นล้านบาทแล้ว ยังมีจำนวนผู้เช่าและพื้นที่เช่าภายใต้การบริหารที่เพิ่มขึ้นอันเป็นการกระจายความเสี่ยง ทั้งในรูปแบบของที่ตั้งคลังสินค้า กลุ่มลูกค้า และรูปแบบการจัดหาประโยชน์จากทรัพย์สิน อีกทั้งมองว่าเป็นการช่วยเพิ่มสภาพคล่องของกองทรัสต์ในตลาดฯ” นายปิยพงศ์ กล่าว 

     ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ เรียล เอสเตท แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือWHAREM กล่าวเพิ่มว่า  การแปลงสภาพกองทุนรวม WHAPF เข้ารวมกับกองทรัสต์ WHART จะทำให้กองทรัสต์สามารถกู้ยืมได้เพิ่มเติม เนื่องจากเดิมกองทุนรวม WHAPF มีข้อจำกัดในการกู้ยืมได้ไม่เกินร้อยละ 10 ของมูลค่าสินทรัพย์สุทธิ ในขณะที่กองทรัสต์ WHART สามารถกู้ได้ร้อยละ 35 ของมูลค่าสินทรัพย์รวม การดำเนินการตามแผนแปลงสภาพดังกล่าวทำให้กองทรัสต์ WHART สามารถบริหารจัดการลงทุนโดยใช้หนี้สินได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และหากมีการจัดอันดับเรตติ้งความสารถในการกู้ยืมเงินจะเพิ่มขึ้นถึง 60%

     สำหรับ กระบวนการแปลงสภาพ ผู้จัดการกองทรัสต์ WHART ได้ส่งหนังสือถึง บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บริษัทจัดการ) ในฐานะบริษัทจัดการของกองทุนรวม WHAPF เพื่อแสดงความประสงค์ที่จะให้กองทรัสต์ WHART ลงทุนในทรัพย์สินของกองทุนรวม WHAPF โดยจะรับโอนทรัพย์สินและภาระของ กองทุนรวม WHAPF และชำระค่าตอบแทนการรับโอนทรัพย์สินและภาระดังกล่าวเป็นหน่วยทรัสต์ของกองทรัสต์ WHART

      นอกจากนี้ ภายหลังแปลงสภาพกองทุนรวม WHAPF เข้ากับกองทรัสต์ WHART แล้วเสร็จ ทางกองทรัสต์ WHART จะดำเนินการซื้อทรัพย์สินเพิ่มเติม จำนวน 4 โครงการ มูลค่าไม่เกิน 3,090 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการ WHA Mega Logistics Center (ชลหารพิจิตร กม. 3) ซึ่งตั้งอยู่ที่ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ, โครงการ WHA Mega Logistics Center (ถนนบางนา-ตราด กม. 19) (อาคาร C และอาคาร M) ตั้งอยู่ที่ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ, โครงการ WHA Mega Logistics (ลำลูกกา) ตั้งอยู่ที่ตำบลลำลูกกา อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี และโครงการ Omada Aerospace Factory (ระยอง) ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง ตำบลมาบยางพร อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง โดยใช้เงินทุนจากการกู้ยืม และเงินประกันการเช่าและการบริการที่ได้รับจากกองทุนรวม WHAPF และ WHA GROUP บางส่วน

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!