หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

NOKร.อ.มนตร จำเรยง


NOK เสนอแผนฟื้นฟู-หาพันธมิตรเข้าบอร์ดวันนี้,ฟ้องศาลขอเลิกสัญญาซ่อมบำรุง 4 ฉบับกับลุฟท์ฮันซ่า

     ร.อ.มนตรี จำเรียง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย (THAI) และ กรรมการ บมจ.สายการบินนกแอร์ (NOK) เปิดเผยว่า คณะกรรมการ NOK จะมีการประชุมกันในวันนี้เพื่อพิจารณาแผนฟื้นฟูธุรกิจ รวมทั้งการพิจารณาการหาพันธมิตรใหม่เข้าร่วมทุน

      ทั้งนี้ การบินไทยยังไม่มีแผนเข้าถือหุ้น NOK เพิ่ม เพราะที่ผ่านมายังไม่เห็นแผนฟื้นฟูธุรกิจที่ชัดเจน รวมทั้งการบริหารก็ยังไม่ชัดเจนด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ยุทธศาสตร์ Thai Group ของ 3 สายการบินยังคงดำเนินการอยู่ คือ สายการบินไทย สายการบินไทยสมายล์ และ สายการบินนกแอร์ ในการร่วมมือทำด้านการตลาด การขายตั๋ว และโครงข่ายการบิน

       ร.อ.มนตรี กล่าวอีกว่า ในฐานะที่เป็นกรรมการ NOK ก็ได้เข้ามาช่วยลดค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายจากสัญญาซ่อมบำรุงระยะยาว จำนวน 10 สัญญาที่ทำไว้กับ Lufthansa Technik AG โดยพบว่าใน 4 สัญญานั้นทาง Lufthansa ได้ทำผิดสัญญา จึงได้ฟ้องร้องต่อศาลสิงคโปร์ ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนอนุญาโตตุลการเพื่อยกเลิก 4 สัญญาดังกล่าว เชื่อว่าจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายของ NOK ได้ประมาณ 30%

     อนึ่ง THAI เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ 39.2% และไม่ใช้สิทธิเพิ่มทุน ทำให้สัดส่วนการถือหุ้นลดลงเหลือ 21.57% ขณะเดียวกันกลุ่มจุฬางกูร เข้าถือหุ้นใหญ่แทน 28.90%โดยนายทวีฉัตร จุฬางกูร ถือหุ้น 15.64% และ นายณัฐพล จุฬางกูร ถือ 13.29% และ  เมื่อ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายณัฐพล ได้ซื้อหุ้น NOK อีกจำนวน 0.39% รวมถือ 20.15%

       อินโฟเควสท์

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!