หมวดหมู่: การศึกษา

1aสอบแอดมชชน


เจาะลึก ! เคล็ดลับเตรียมตัวสอบแอดมิชชัน จากแอดมิชชั่นที่ 1 และที่ 6 ของประเทศ ปี 60

      ประกาศผลไปแล้วสำหรับแอดมิชชัน ปี 2560 ยินดีกับน้องๆ ที่สอบติด ได้เรียนคณะในฝันกันนะคะ และวันนี้เราได้ไปคว้าตัวหนุ่มใต้สุดฮอต ‘เก๊ต ครองภิภพ วิรัตินันท์’ ได้คะแนนแอดมิชชันสูงสุดที่ 1 ของประเทศ ด้วยคะแนน 89.03% ควงคู่มากับสาวน้อยหน้าใส ‘ปาล์ม สุชัญญา ยิ้มอยู่’กับคะแนน 84.38% คว้าตำแหน่งคะแนนแอดมิชชันสูงที่ 6 ของประเทศ มาทำความรู้จักกับคนเก่งและล้วงลึกเคล็ดลับการเตรียมตัวสอบแอดมิชชันของทั้ง 2 คนกันดีกว่าค่ะ

      คนแรกคือ 'น้องเก๊ต'หนุ่มใต้เมืองคอน ผู้คว้าคะแนนแอดมิชชันอันดับที่ 1 ของประเทศ หนุ่มพูดน้อย นิสัยดี จบมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนเบญจมราชูทิศ จ.นครศรีธรรมราช มาฟังเคล็ดลับการเตรียมแอดมิชชันและการทำตามความฝันของน้องเก๊ตดีกว่าค่ะ

 

คณะที่เลือก 4 อันดับมีอะไรบ้าง

       ผมเลือกคณะนิเทศศาสตร์ทั้ง 4 อันดับเลยครับ อันดับแรกคือ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย       ( สายศิลป์ ) อันดับ 2 นิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ( สายวิทย์ ) อันดับ 3 วารสารศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อันดับ 4 วารสารศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่เลือกนิเทศศาสตร์ทั้งหมดเพราะผมชอบด้านสื่อ ผมมองเห็นถึงความสำคัญของการสื่อสารที่สามารถเข้าถึงคนได้มาก เลยอยากทำสื่อที่มีคุณภาพออกมาให้ประชาชนได้ชม ได้อ่านครับ

 

'คนเบื้องหลัง'ความฝันวัยเด็กสู่ความจริง

        ผมชอบดูภาพยนตร์ตั้งแต่เด็ก จึงมีความใฝ่ฝันอยากทำอาชีพอยู่เบื้องหลัง นั่นคือ การสร้างภาพยนตร์ เพราะภาพยนตร์จะมีการถ่ายทอดมุมมองและปัญหาต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน ส่วนไหนที่ดีเราก็เก็บมาประยุกต์ใช้กับตัวเรา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งเลยที่ทำให้ผมมีทุกวันนี้ได้ ผมเรียนรู้การใช้ชีวิตจากภาพยนตร์ได้เยอะมากเลยครับ

 

'ภาพยนตร์'หัวใจสำคัญของการฝึกภาษาอังกฤษ

       แต่ละคนมีเทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษที่แตกต่างกันไป ผมเลือกเอาความชอบของตัวเองมาเป็นแรงผลักดันในการฝึกภาษาอังกฤษ นั่นก็คือ “ภาพยนตร์” ผมจะดูภาพยนตร์เป็นภาษาอังกฤษ ช่วงแรกดูซับภาษาไทย ต่อมาก็สลับเป็นภาษาอังกฤษ แล้วก็พัฒนาตัวเองมาดูภาษาอังกฤษ โดยไม่มีซับไทเทิล ซึ่งทำให้เราเรียนรู้คำศัพท์ ฝึกทักษะการฟังและการพูดไปพร้อมกัน วิธีนี้เราจะสามารถเข้าใจภาษาอังอย่างรวดเร็วเลยครับ

 

เคล็ดลับเตรียมตัวสู่สนามสอบแอดมิชชัน

        การอ่านหนังสือควรดูว่าวิชาไหนที่ใช้คะแนนมากสุดตามคณะที่เราอยากเรียน เราก็เน้นอ่านวิชานั้นและทำข้อสอบย้อนหลังซึ่งสำคัญมากนะครับ อย่างภาษาอังกฤษที่ผมได้คะแนน 137.5 เพราะทำข้อสอบภาษาอังกฤษย้อนหลังของครูพี่แนนเอ็นคอนเส็ปท์ รวมทั้งนำเทคนิคการจำศัพท์จากเพลง (Memolody) มาใช้ด้วย ฝึกฝนทุกวันเราจะรู้ว่าภาษาอังกฤษไม่ยากอย่างที่คิด

       มาต่อกันด้วยสาวน้อยหน้าหวาน 'น้องปาล์ม'ผู้คว้าคะแนนแอดมิชชันอันดับที่ 6 ของประเทศ จากรั้วโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) สอบติดคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาวยิ้มสวยและคุยเก่งคนนี้จะมีเคล็ดลับเด็ดๆ อะไรมาฝากกันบ้าง มาดูเลยค่ะ

'ติ่งเกาหลี'การเรียนไม่แย่เสมอไป

         หนูเป็นติ่งเกาหลีมา 7 ปี แต่การเรียนก็ดีมาตลอด บางคนมองว่าเป็นติ่งเกาหลี การเรียนต้องไม่ดีแน่ๆ เพราะเอาเวลามาดูแต่ดารา กรี๊ดนักร้องเกาหลี ซึ่งไม่ใช่เลย เราก็จะแบ่งเวลาในการอ่านหนังสือ และการเรียนมากกว่าอยู่แล้ว เราต้องทำหน้าที่ด้านการเรียนของเราให้ดีที่สุดเช่นกัน

เคล็ด (ไม่) ลับ การเตรียมตัวก่อนแอดมิชชัน ที่อยากบอกน้องๆ

       การตั้งใจเรียนในห้องเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ถ้าเราสามารถเข้าใจเนื้อหาทั้งหมดจะช่วยลดเวลาในการอ่า ประหยัดเวลาเรนหนังสอทบทวนลงไปได้มาก เพราะเราเข้าใจเนื้อหาอยู่แล้ว อีกอย่างที่สำคัญคือการจด Short note ปาล์มจะเป็นคนที่อ่านหนังสือทุกวิชาแล้วจะทำสรุปใจความสำคัญด้วยตัวเอง เพื่อให้เราสะดวกในการทบทวนครั้งต่อไป เวลาเราจะไปไหนก็สามารถพกพาไปได้สะดวก สามารถนำมาอ่านตอนช่วงเวลาว่างได้สบายเลยค่ะ และอยากจะบอกน้องๆ ไม่ว่าสายวิทย์ หรือสายศิลป์ว่า ภาษาอังกฤษเป็นวิชาที่สำคัญมากๆ เราไม่ควรละเลย หรือคิดว่าแค่สอบผ่านแล้วก็ปล่อยมันไป เพราะภาษาอังกฤษจะเป็นแต้มบุญ ในการเรียนวิชาต่างๆในระดับมหาวิทยาลัยด้วยค่ะ

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!