หมวดหมู่: บลจ.

CIMBวน พรหมแพทย‘ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล’ โชว์ศักยภาพบริหารกองทุน จ่ายปันผลและขายคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ 8 กอง แนะนำ 3 กองทุนน่าลงทุนในครึ่งปีหลัง รับหุ้นขนาดเล็กทั่วโลก หุ้น Asia Pacific Ex Japan และ REITs โดดเด่น

     ‘ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล’ โชว์ผลงานการบริหารกองทุนในพอร์ต ประกาศจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนและรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติของกองทุน 8 กองรวด โดยมีผลการดำเนินงานดีในช่วงที่ผ่านมา ด้านผู้บริหารประเมินทิศทางการลงทุนครึ่งปีหลัง มองหุ้นขนาดเล็กทั่วโลกและหุ้น Asia Pacific Ex Japan น่าสนใจรับแนวโน้มเศรษฐกิจยังขยายตัวได้ดี ขณะที่การลงทุนในREITs ยังได้รับแรงหนุนจากค่าเช่าที่เติบโต แนะลงทุนใน 3 กองทุนของซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิลที่มีผลงานโดดเด่น

               นายวิน พรหมแพทย์, CFA ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัดเปิดเผยว่า ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล สามารถบริหารกองทุนที่อยู่ภายใต้การจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งกองทุนที่มีนโยบายลงทุนในตลาดหุ้นไทยและตลาดหุ้นต่างประเทศรวมถึงสินทรัพย์ประเภทอื่นๆ ที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุน ล่าสุด ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จึงประกาศจ่ายเงินปันผลและอัตราการขายคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติของกองทุนที่อยู่ภายใต้การจัดการรวม 8 กอง ซึ่งเป็นการยืนยันถึงความเชี่ยวชาญและศักยภาพในการบริหารกองทุนของ ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ท่ามกลางภาวการณ์ลงทุนในตลาดเงินและตลาดทุนในช่วงที่ผ่านมาที่ยังคงผันผวน

            สำหรับกองทุนทั้ง 8 กองที่ประกาศจ่ายเงินปันผลและอัตราการขายคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติในครั้งนี้ ได้แก่ กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เดลี่ อินคัม ชนิดขายคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ (Class-R) และชนิดจ่ายเงินปันผล (Class-D) ที่อัตราเท่ากัน 0.032 บาทต่อหน่วย กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล คอร์ ฟิกซ์ อินคัม ชนิดขายคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ (Class-R) ที่อัตรา 0.04 บาทต่อหน่วย กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล อิควิตี้ ดิวิเดนท์ อินคัม ชนิดขายคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ (Class-R) และชนิดจ่ายเงินปันผล (Class-D) ที่อัตรา 0.22บาทต่อหน่วย และ 0.14 บาทต่อหน่วยตามลำดับ กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล บาลานซ์ อินคัม ชนิดขายคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ (Class-R) ที่อัตรา 0.09 บาทต่อหน่วย กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล พร็อพเพอร์ตี้ อินคัม ชนิดขายคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ (Class-R) และชนิดจ่ายเงินปันผล (Class-D) ที่อัตรา 0.20 บาทต่อหน่วย และ 0.15 บาทต่อหน่วยตามลำดับ โดยตั้งแต่จัดตั้งกองทุนสามารถจ่ายเงินปันผลได้ทุกไตรมาส รวม 21 ครั้ง จ่ายเงินปันผลรวม 4.225 บาทต่อหน่วย ซึ่งกองทุนทั้ง 5 กอง ได้ขายคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติและจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนแล้วในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมนี้

ขณะที่ กองทุนเปิดซีแพม โกลบอล สมอล แค็พ อิควิตี้ ชนิดขายคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ (Class-R) ที่อัตรา 0.22 บาทต่อหน่วย กองทุนเปิดซีแพม เอเชีย แปซิฟิก ไดนามิก อิควิตี้ ชนิดขายคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ ที่อัตรา 0.75 บาทต่อหน่วย ซึ่งทั้ง 2 กองทุน กำหนดโอนเงินเข้าบัญชีผู้ถือหน่วยลงทุนวันที่ 12 กรกฎาคม 2560 และกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ยูโร ไฮยิลด์ ชนิดขายคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ ที่อัตรา 0.23 บาทต่อหน่วย กำหนดขายคืนหน่วยลงทุนตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคมนี้

ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล กล่าวว่า ในส่วนมุมมองการลงทุนในครึ่งปีหลังประเมินว่าเศรษฐกิจโลกและเอเชียแปซิฟิกยังมีทิศทางการเติบโตที่ดี รวมถึงการลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REITs) ยังมีโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดี โดย ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล แนะนำการลงทุนในกองทุนเปิดซีแพม โกลบอล สมอล แค็พ อิควิตี้ (CPAM GSCEQ) ซึ่งเป็นกองทุนประเภท Feeder Fund ที่มีนโยบายเข้าลงทุนในกองทุนรวมต่างประเทศเพียงกองทุนเดียว โดยให้อัตราผลตอบแทนย้อนหลัง 1 ปี อยู่ที่ 13.95% เทียบกับดัชนีชี้วัด (Benchmark) อยู่ที่ 9.80% เนื่องจากมีมุมมองเชิงบวกต่อการลงทุนช่วงครึ่งปีหลังในหุ้นขนาดเล็กทั่วโลก (Global Small Cap) ตามทิศทางการขยายตัวของเศรษฐกิจโลกและการเติบโตของผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนที่คาดว่าจะออกมาดี โดย IMF คาดการณ์แนวโน้มเศรษฐกิจโลกในปี 2560 และ 2561 จะขยายตัว 3.5% และ 3.6% ตามลำดับ ส่วน Bloomberg Consensus ประมาณแนวโน้มเศรษฐกิจในปีนี้อาจชะลอตัว แต่ในปี 2561 จะกลับมาเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ขณะที่ความกังวลต่อการดำเนินนโยบายทางการเงินที่เข้มงวดของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก1 ครั้ง และในปีนี้จะเริ่มลดขนาดงบดุลโดยการปรับลดวงเงินถือครองพันธบัตรรัฐบาลและหลักทรัพย์ที่มีสัญญาจำนองค้ำประกัน

ขณะเดียวกัน แนะนำลงทุนในกองทุนเปิดซีแพม เอเชีย แปซิฟิก ไดนามิก อิควิตี้ (CPAM APDE) ซึ่งเป็นกองทุนประเภท Feeder Fund ที่มีนโยบายเข้าลงทุนในกองทุนรวมต่างประเทศเพียงกองทุนเดียว ซึ่งให้อัตราผลตอบแทนย้อนหลัง 1 ปีอยู่ที่ 17.18% เทียบกับดัชนีชี้วัด (Benchmark) อยู่ที่ 19.25% ส่วนดัชนีชี้วัดนับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนนั้นไม่ปรากฏข้อมูล เนื่องจากยังมีมุมมองที่ดีต่อการลงทุนในหุ้นAsia Pacific Ex Japan (APDE) ในครึ่งปีหลังของปีนี้ ซึ่งมีปัจจัยส่วนหนึ่งมาจากเศรษฐกิจจีนที่เติบโตอย่างมีเสถียรภาพมากขึ้น โดยกองทุนจะมุ่งเน้นการลงทุนในกลุ่มหุ้นกลุ่ม New Economy ในประเทศจีน เช่น หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ต เป็นต้น และลงทุนในตลาดหุ้นประเทศอินเดียที่เศรษฐกิจในปี 2560-2561 มีแนวโน้มขยายตัวสูงกว่า 7% ขณะที่ผลกำไรของบริษัทจดทะเบียนในกลุ่ม Asia Pacific Ex Japan ในปีนี้มีแนวโน้มเติบโตถึง 18% สูงกว่าคาดการณ์ผลกำไรตลาดหุ้นทั่วโลกอยู่ที่ 11-12% และมูลค่าหุ้นของตลาด Asia Pacific Ex Japan ยังคงซื้อขายที่ระดับ Forward PER ปี 2560-2561 ที่ 14 เท่า และ 13 เท่าตามลำดับ ซึ่งต่ำกว่าดัชนี MSCI World ที่ซื้อขายที่ระดับ 17 เท่า และ 16 เท่าตามลำดับ (ข้อมูลจาก Goldman Sachs ณ 30 มิ.ย.2560)

นอกจากนี้ ยังมีมุมมองเชิงบวกต่อการลงทุนในกองทุนอสังหาริมทรัพย์และ REITs เนื่องจากมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งจากค่าเช่าที่ยังคงเติบโตได้ดี และคาดว่าจะได้รับปัจจัยหนุนจากเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มเติบโตและอัตราดอกเบี้ยที่ยังคงอยู่ในระดับต่ำ ขณะที่การลงทุนใน REITs ประเทศสิงคโปร์นั้น ประเมินว่าจะได้รับแรงหนุนจากภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มมีสัญญาณฟื้นตัวที่ดีขึ้น และผลตอบแทนที่ลดลงของพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปี รวมถึงดอกเบี้ยทั่วโลกที่คาดว่าจะปรับขึ้นอย่างช้าๆ จึงแนะนำให้ลงทุนในกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล พร็อพเพอร์ตี้ อินคัม (CIMB-PRINCIPAL iPROP) ซึ่งให้อัตราผลตอบแทนย้อนหลัง 1 ปี อยู่ที่ 4.41% เทียบกับดัชนีชี้วัด (Benchmark) อยู่ที่ -2.90%  

 ‘นับตั้งแต่ต้นปีกองทุนของเรานับได้ว่าประสบความสำเร็จและสามารถสร้างผลตอบแทนได้อย่างน่าพอใจ ทั้งนี้มาจากจุดเด่นในการบริหารจัดการในกระบวนการคัดเลือกหลักทรัพย์ลงทุนรายตัว และเน้นการลงทุนในหุ้นกำไรเติบโตและมีอัตราการเพิ่มขึ้นอย่างสม่ำเสมอ ในระดับราคาที่เหมาะสม รวมทั้งการเข้าลงทุนในจังหวะการลงทุนที่เหมาะสม จึงทำให้กองทุนสร้างผลการดำเนินงานที่ดี และทำให้กองทุนสามารถจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหน่วยได้อย่างต่อเนื่อง และเราหวังว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ลูกค้าได้ต่อไปในอนาคต’ นายวิน กล่าว

กองทุน ผลการดำเนินงานย้อนหลัง
YTD 3 เดือน 6 เดือน 1 ปี 3 ปี ตั้งแต่จัดตั้งกองทุน
กองทุนเปิดซีแพม โกลบอล สมอล แค็พ อิควิตี้ 6.52% 2.07% 7.93% 13.95% 4.27% 4.87%
MSLUAWO Index (THB) 100% 2.68% 0.36% 5.08% 9.80% 5.62% 6.53%
กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล พร็อพเพอร์ตี้ อินคัม 3.75% 1.02% 3.75% 4.41% 9.17% 10.17%
SETPFUND Index 50% + FSTREI Index (THB) 50% 2.06% 0.03% 2.06% -2.90% 1.02% 4.90%
กองทุนเปิดซีแพม เอเชีย แปซิฟิก ไดนามิก อิควิตี้ 18.94% 9.30% 18.94% 17.18% n/a 5.54%
MXAPJ Index (THB) 100% 13.66% 4.96% 13.66% 19.25% n/a 2.73%

ข้อมูล ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2560  ที่มา : Bloomberg

การวัดผลการดำเนินงานจัดทำตามมาตรฐาน AIMC/ผลการดำเนินงานในอดีตมิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

      ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า(กองทุน) เงื่อนไข ผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน/ผลการดำเนินงานในอดีตมิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต/หากสภาวะตลาดเปลี่ยนไปผู้ลงทุนอาจจะไม่ได้รับผลตอบแทนตามที่คาดหวัง/ผู้ลงทุนต้องศึกษาข้อมูลของกองทุนรวม โดยเฉพาะอย่างยิ่งนโยบายการลงทุน ความเสี่ยง และผลการดำเนินงาน ของกองทุนรวมที่เปิดเผยไว้ในแหล่งต่างๆ หรือให้ขอข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ก่อนการตัดสินใจลงทุน

เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย บริษัท เอ็ม ที มัลติมีเดีย จำกัด (ในนาม บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล)

รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ : พิภพ ฆ้องวง (ท้อป) โทร. 081-929-8864, 02-612-2081 ต่อ 124

e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!