หมวดหมู่: ท่องเที่ยว

1aเทรนดภาพถายทำเงน


เทรนด์ภาพถ่ายทำเงินแห่งปี 2017

     ปัจจุบันการซื้อขายภาพในโลกออนไลน์เป็นอีกหนึ่งช่องทางทำเงินสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น มี Stock Photo Agency หรือเว็บไซต์ซื้อขายภาพออนไลน์ หลายแห่งที่เปิดรับสมัครไฟล์ภาพจากช่างภาพทั่วทุกมุมโลก เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลด้านภาพถ่ายให้แก่นักธุรกิจ นักออกแบบ ครีเอทีฟ ศิลปิน ฯลฯ นำไปใช้ในงานสร้างสรรค์ต่างๆ ซึ่งปัจจุบันมีสต๊อกภาพออนไลน์รวมกันกว่า 70 ล้านภาพ

      เว็บไซต์ StockPhotoSecrets ได้ทำการรวบรวมสถิติจากเว็บขายภาพออนไลน์ชื่อดังกว่า 10 เว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็น Shutterstock, Depositphotos, 123RF, Adobe Stcok, Photocase, PressFoto, Dreamstime เป็นต้น เพื่อสรุปเทรนด์ภาพถ่ายยอดฮิตและขายดีของแต่ละแห่งสำหรับปี 2017 เพื่อให้ช่างภาพที่สนใจสร้างรายได้จากการถ่ายภาพสามารถนำไปใช้เป็นแนวทางในการสร้างสรรค์ภาพถ่ายให้สอดคล้องไปกับเทรนด์ โดยทาง บิ๊ก คาเมร่า ผู้นำศูนย์รวมกล้องดิจิตอลและผู้ให้บริการด้านการถ่ายภาพครบวงจร จึงเตรียมนำเทรนด์เหล่านี้มาถ่ายทอดให้ผู้สนใจได้เรียนรู้ ภายในงาน บิ๊ก คาเมร่า บิ๊ก โปรเดย์ ครั้งที่ 11 (BIG CAMERA BIG PRO DAY 2017) ระหว่างวันที่ 10-16 กรกฎาคม นี้ ที่ เซ็นทรัลเวิลด์

     จากการรวบรวมของ StockPhotoSecrets พบว่าเทรนด์ภาพถ่ายที่ตลาดต้องการนั้นมีมากกว่า 30 เทรนด์ แต่ยังคงเกาะอยู่บน 3 แนวคิดหลัก คือ เทคโนโลยี ไลฟ์สไตล์  และภาพที่สะท้อนความเป็นไปของสังคม ซึ่งบางภาพมีการผสมผสานแนวคิดมากกว่าหนึ่ง            ภาพถ่ายบอกเล่าเรื่องราวของเทคโนโลยีที่กำลังได้รับความนิยมในตลาด ได้แก่ ภาพแนว “Humanity in Future Technology“ ภาพถ่ายที่สื่อถึงการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ของมนุษย์ โดยเฉพาะภาพการใช้เทคโนโลยีเสมือนจริง (Virtual reality-VR)  “Technology-driven Generation Z” ภาพถ่ายคนยุคเจเนอเรชั่น Z ที่มีการใช้เทคโนโลยีเป็นปัจจัยสำคัญในการใช้ชีวิต  “Total Virtual Immersion” การเล่นเกมบนโซเชียลมีเดีย หรือเทคโนโลยีเพื่อความบันเทิงต่างๆ

    'Wearable Tech & The Internet of Things'  ภาพถ่ายนวัตกรรมที่สวมใส่ได้ต่างๆ เช่น ภาพคนสวมใส่ Apple Watch เป็นต้น 'Self-driving Cars' การบังคับรถยนต์ขับเคลื่อนเอง ซึ่งนวัตกรรมดังกล่าวอาจจะกลายเป็นจริงได้ในเร็วๆ นี้ 'Drones for Everything' โดรนบังคับเป็นมากกว่าการถ่ายภาพมุมสูง แต่กำลังจะกลายเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการส่งของต่างๆ จึงทำให้ภาพถ่ายโดรน ที่กำลังบินอยู่ได้รับนิยมจากนักออกแบบมากมาย”

     ภาพถ่ายที่สะท้อนไลฟ์สไตล์ต่างๆ ที่บรรดา Stock Photo Agency ต้องการนั้น มีตั้งแต่ ‘Machines and Connectivity’ภาพถ่ายของคนที่กำลังใช้เทคโนโลยีต่างๆ ที่ส่งผลให้การใช้ชีวิตนั้นมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เช่น ภาพแม่กำลังสอนลูกใช้แท็บเล็ต เป็นต้น ‘Movement and Emotion’ รูปภาพการเคลื่อนไหวทางด้านร่างกายและอารมณ์ของมนุษย์ในอิริยาบถต่างๆ ซึ่งเป็นอารมณ์และความรู้สึกที่เกิดขึ้นจริงๆ เช่น หัวเราะ การเล่นสนุกสนาน จะได้รับความสนใจมากในปีนี้ เช่นเดียวกับภาพแนว ‘Authenticity’ ภาพที่ไม่ต้องผ่านการปรุงแต่งใดๆ เช่น ภาพพ่อป้อนข้าวลูก ‘Hygge (the Happy Living Foto Documentation)’ ภาพที่ให้ความรู้สึกถึงการพักผ่อนอย่างมีความสุข รวมถึงภาพถ่ายที่สะท้อนให้เห็นความเคลื่อนไหวของสังคม อย่าง “Ad Hoc Society and Slow Culture” เน้นความเรียบง่ายไม่มีแบบแผน การใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์

     ส่วนภาพถ่ายสะท้อนความเป็นไปในสังคมที่น่าจับตามอง ได้แก่ “Equality and Diversity” ภาพที่แสดงถึงความเสมอภาคและความหลากหลายของการอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขในสังคม “New Roles for Women” การแสดงพลังและบทบาทของสตรียุคใหม่ เช่น ภาพผู้หญิงอยู่ในชุดช่างยนต์ เป็นต้น รวมไปถึงภาพ “Global Business Meetings”  ซึ่งปี 2017 นี้ จะมีการประชุมระดับโลกที่ว่าด้วยเรื่องการเมืองอยู่หลายงาน ภาพการประชุมของคนหลากหลายเชื้อชาติ มีธงชาติต่างๆ ประดับเป็นพร๊อพอยู่ด้วย จึงจะได้รับความนิยมมาก

     นอกจากนี้ ยังมีภาพแนวอื่นๆ ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน อาทิ’Natural Design’ ที่บอกเล่าความงดงามของธรรมชาติที่ถูกออกแบบมาได้อย่างลงตัว และ’White Texture’ รูปภาพที่แสดงถึงพื้นผิวสีขาวต่างๆ Global View’ภาพความงดงามจากมุมต่างๆ ของโลก ‘Tropical’ความงดงามที่มีชีวิตชีวาของธรรมชาติ พืชพันธุ์ที่เขียวขจีและมีสีสัน และ ‘Vivid Color’ภาพถ่ายที่แสดงให้เห็นถึงความคมชัดด้วยสีสันที่สดใส ‘Natural Feel’รูปภาพที่เกิดจากธรรมชาติและปรุงแต่งด้วยสีสัน อย่างภาพเงาตึกที่สะท้อนในน้ำ และภาพในแนว ‘New Perspectives’ ที่เกิดจากการสร้างสรรค์ด้วยมุมมองใหม่ของช่างภาพ ‘When the World Stands Still’ภาพที่เกิดขึ้นเพียงช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง อย่างเช่น ภาพที่เกิดขึ้นระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว ความงดงามของธรรมชาติ เป็นต้น ซึ่งผู้สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.stockphotosecrets.com/buyers-guide/photography-trends.html

     สำหรับ ช่างภาพที่อยากเรียนรู้เทคนิคการถ่ายภาพตามเทรนด์ต่างๆ เหล่านี้ สามารถเข้าร่วมกิจกรรมเวิร์คช้อปการถ่ายภาพได้ภายในงาน ‘บิ๊ก คาเมร่า บิ๊ก โปรเดย์ ครั้งที่ 11 (BIG CAMERA BIG PRO DAY 2017)’ มหกรรมกล้องดิจิตอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดย ช่างภาพชื่อดังแถวหน้าของเมืองไทย อาทิ หาว-ต่อวงศ์ ซาลวาลา, จอร์จ-ธาดา วาริช, สุรชาติ จันทร์เด่นดวง ช่างภาพเวดดิ้งแนวหน้าของประเทศ ระหว่างวันที่ 10 – 16 กรกฎาคม  2560 ตั้งแต่เวลา 10.00 - 22.00 น. ณ  ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

สอบถามและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bigcamera.co.th Facebook: BIGCAMERACLUB Instagram : BIGCAMERA_CLUB Youtube : BIGCameraTV

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!