หมวดหมู่: ไอที-เทคโนฯ

1aไซเบอร ไวทแฮท


รวมพลังภาคธุรกิจสู้อาชญากรรมไซเบอร์ ไวท์แฮท-ซัมมิทจัดงานสัมมนาด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ครั้งแรกในไทย ดึงอิมเพอร์วาเป็นเจ้าภาพ โดยมีผู้เชี่ยวชาญและผู้บริหารจากองค์กรต่างๆ เข้าร่วมงานคับคั่ง

    ในงาน Cyber Security Conference 2017 ที่จัดขึ้น ณ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท เมื่อเร็วๆ นี้ อิมเพอร์วา ผู้ให้บริการโซลูชันความปลอดภัยทางไซเบอร์ชั้นนำของโลก เตือนทุกองค์กรระวังภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่มีแนวโน้มจะเกิดแพร่หลายมากขึ้นเรื่อยๆ และสร้างความเสียหายอย่างรุนแรงแก่องค์กรทั่วโลก พร้อมกระตุ้นให้องค์กรต่างๆ รีบดำเนินการเสริมความแข็งแกร่งของระบบป้องกันภัยออนไลน์ เพื่อป้องกันและจำกัดความเสียหายให้เกิดขึ้นน้อยที่สุด

     ตัวอย่างล่าสุดของภัยคุกคามดังกล่าวคือการแพร่ระบาดของมัลแวร์เรียกค่าไถ่ชื่อ WannaCry ที่มีจุดประสงค์หลักเพื่อเข้ารหัสลับข้อมูลในคอมพิวเตอร์เพื่อเรียกค่าไถ่ หากไม่จ่ายเงินตามที่เรียกร้องก็จะไม่สามารถเปิดไฟล์ได้ ส่งผลให้มีผู้ได้รับผลกระทบกว่า 200,000 รายในกว่า 150 ประเทศ การสูญเสียข้อมูลสำคัญขององค์กรและการต้องจ่ายเงินค่าไถ่ข้อมูลจำนวนมากยังส่งผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือและฐานะทางการเงินขององค์กรนั้นอีกด้วย

     มร. แอนโทนี เบทเทนคอร์ท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อิมเพอว่า อิงค์ กล่าวว่า “ปัจจุบันเป็นยุคของการเปลี่ยนแปลงไปสู่ระบบดิจิตอล องค์กรและธุรกิจต่างๆ ย่อมต้องมีการผลิตข้อมูลดิจิตอลมากขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา ข้อมูลที่เก็บไว้ในสถานที่และอุปกรณ์ต่างๆ เหล่านี้จึงมีความเสี่ยงมากขึ้นต่อภัยคุกคามจากอาชญากรรมทางไซเบอร์ องค์กรและธุรกิจต่างๆ ต้องเฝ้าระวังและหาวิธีการคุ้มครองข้อมูลที่มีความสำคัญต่อองค์กร ระบบความปลอดภัยโดยรวมแบบเดิมๆ จึงไม่เพียงพออีกต่อไป และองค์กรต้องให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของระบบข้อมูลอย่างจริงจังมากขึ้น”

      ในประเทศไทย รัฐบาลได้ประกาศเตือนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตให้ระมัดระวังในการเปิดอีเมลและไฟล์แนบจากแหล่งที่มาที่ไม่ทราบแน่ชัด หลังจากที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมยอมรับว่ามีองค์กรจำนวนหนึ่งในประเทศไทยได้รับผลกระทบจากมัลแวร์เรียกค่าไถ่ WannaCry

      รายงานการสำรวจอาชญากรรมทางเศรษฐกิจระดับโลกของบริษัท ไพรส์วอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส ในปี พ.ศ. 2559 ระบุว่าอาชญากรรมไซเบอร์ก้าวขึ้นมาอันดับสองของอาชญากรรมทางเศรษฐกิจที่มีการรายงานมากที่สุด โดยมีสถาบันการเงินเป็นเป้าหมายหลัก อาชญากรไซเบอร์ในปัจจุบันมีความเชี่ยวชาญและซับซ้อนมากขึ้นในการเจาะระบบความปลอดภัยออนไลน์ และเกือบหนึ่งในสามของกรณีความเสียหายที่เกี่ยวข้องกับอาชญากรรมทางไซเบอร์มีมูลค่าเกินกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ ดังนั้น สถาบันการเงินต้องพิจารณาหาช่องโหว่ที่มีอยู่และร่วมกันหาแนวทางลดความเสี่ยงจากภัยไซเบอร์ดังกล่าว

     มร. เบทเทนคอร์ท กล่าวเพิ่มเติมว่า “การโจมตีที่เรียกว่า Distributed Denial of Service หรือ DDoS เพิ่มมากขึ้นทั้งในแง่จำนวนและขนาดความเสียหาย ในขณะเดียวกันยังพัฒนาการโจมตีจากการระดมส่งข้อมูลจนทำให้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตมีปัญหา ไปเป็นการโจมตีเพื่อให้เราเตอร์และไฟร์วอลล์ไม่สามารถทำงานได้ นอกจากนี้ยังมี DDoS แบบซุ่มโจมตีที่มุ่งสร้างความเสียหายก่อนที่ระบบป้องกันจะทำงาน ซึ่งถือเป็นความท้าทายในการหาโซลูชันป้องกันการโจมตีดังกล่าว อิมเพอร์วาจึงได้คิดค้นและพัฒนา Imperva Incapsula ซึ่งเป็นโซลูชันรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันการโจมตีแบบ DDoS ทุกชนิด ตลอด 24 ชั่วโมง”

เกี่ยวกับไวท์แฮท-ซัมมิท

         ภารกิจของไวท์แฮท-ซัมมิท คือการสนับสนุนการเสริมสร้างความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ ผ่านการจัดเวทีระดมสมองของผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมไอที ภาครัฐ และประชาชน เป็นที่มาของการจัดงานเสวนา Cyber Security Conference ครั้งแรก ณ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท ซึ่งเป็นการรวมตัวของผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์จากนานาชาติ รวมถึงจากภาครัฐและจากภาคธุรกิจต่างๆ ของไทย ได้แก่ การธนาคาร ประกันภัย ค้าปลีก และอุตสาหกรรมการผลิต

      ไวท์แฮท-ซัมมิท เชื่อว่าผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องด้านความปลอดภัยจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องประสานงานกับผู้ให้บริการโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ ในงานเสวนาดังกล่าวจึงมีการประชุมโต๊ะกลมรอบพิเศษเพื่อการแลกเปลี่ยนข้อมูลอย่างรอบด้าน ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ดีที่สุดในการต่อสู่กับการโจมตีทางไซเบอร์

     นายกอบชัย สิริวิทยาปกรณ์ ผู้อำนวยการอาวุโสของไวท์แฮท-ซัมมิท กล่าวว่า “การละเลยต่อการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์อาจส่งผลร้ายแรงหากมีการโจมตีเกิดขึ้นกับองค์กรธุรกิจ หรือระบบการสาธารณสุขและการให้ความช่วยเหลือในกรณีฉุกเฉิน ซึ่งจะกระทบต่อประชาชน หน่วยงานต่างๆ รัฐบาล ตลอดจนความมั่งคงของชาติได้”

ไวท์แฮท-ซัมมิท มุ่งมั่นที่จะ :

·        ช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์และผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องจากภาครัฐและภาคธุรกิจอุตสาหกรรมต่างๆ

·        ช่วยสร้างชุมชนสำหรับการแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์ล่าสุดด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์

·        ช่วยแนะนำหรือจัดหลักสูตรอบรมและวัดระดับมาตรฐาน

·        เป็นองค์กรที่มีความเป็นกลางและช่วยให้ประเทศไทยมีความพร้อมด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์

เกี่ยวกับอิมเพอร์วา อิงค์

     อิมเพอร์วา คือผู้ให้บริการโซลูชันความปลอดภัยทางไซเบอร์เพื่อรักษาความปลอดภัยของข้อมูลและแอพพลิเคชันที่มีความสำคัญต่อองค์กรและธุรกิจ บริษัทฯ ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์โซลูชัน เช่น SecureSphere, CounterBreach และ Incapsula ซึ่งช่วยให้องค์กรค้นพบจุดแข็งและจุดอ่อน ปกป้องข้อมูลที่เก็บไว้ในแหล่งต่างๆ และปฏิบัติตามกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง ศูนย์วิจัยของอิมเพอร์วา หรือ Imperva Defense Center ประกอบด้วยทีมงานที่รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยของข้อมูลและแอพพลิเคชันระดับโลก ทำหน้าที่พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สามารถต่อต้านภัยคุกคามใหม่ๆ ได้อย่างทันท่วงที รวมถึงผลิตรายงานให้ความรู้เกี่ยวกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ล่าสุดและวิธีการรับมือ อิมเพอร์วามีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เรดวู้ด ชอร์ส มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ดูรายละเอียดได้ที่ www.imperva.com รวมถึงบล็อกและทวิตเตอร์ของบริษัทฯ

       อิมเพอร์วาเป็นผู้พัฒนา จัดจำหน่ายและให้บริการโซลูชันระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ โดยมีผลิตภัณฑ์ เช่น Imperva SecureSphere ใช้รักษาความปลอดภัยของฐานข้อมูล ไฟล์ และเว็บแอพพลิเคชันในดาต้าเซ็นเตอร์รวมถึงคลาวด์  Imperva Incapsula ใช้รักษาความปลอดภัยเว็บไซต์ในระบบคลาวด์ ป้องกัน denial of service และเสริมประสิทธิภาพการทำงานของระบบ และ Imperva Camouflage ช่วยในการสร้างข้อมูลสำหรับการพัฒนา ทดสอบ และฝึกอบรม โดยอำพรางข้อมูลที่มีความอ่อนไหวแต่ยังคงลักษณะสำคัญของข้อมูลดั้งเดิมเอาไว้

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!