หมวดหมู่: กีฬา

1ApolloThai


อพอลโล (ไทย) ร่วมสนับสนุนงานเรือใบออพติมิสต์ชิงแชมป์โลก 2017

      ตามแผนส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ณ สมาคมสโมสรเรือใบราชวรุณฯ เมืองพัทยา พบกัน 11-21 กรกฎาคม 2560 นี้

       บรรยายภาพ: คณะกรรมการจัดงานแข่งขันเรือใบออพติมิสต์ชิงแชมป์โลก 2017 นำโดย มร. ธอมัส วิทคร๊าฟท์ (ที่ 2 จากขวา) ต้อนรับ ดร. จักรกริช วหาวิศาล (ที่ 3 จากขวา) ประธานกรรมการบริหาร บริษัท น้ำมันอพอลโล ประเทศไทย จำกัด ในโอกาสเข้าร่วมเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนของการแข่งขันเรือใบออพติมิสต์ชิงแชมป์โลก 2017

     บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ผู้นำตลาดน้ำมันหล่อลื่นอันดับ 1 จากประเทศญี่ปุ่น ภายใต้แบรนด์ “อิเดมิตสึ” และ “ดาฟเน่” ประกาศเป็นผู้สนับสนุนร่วมการแข่งขันเรือใบออพติมิสต์ชิงแชมป์โลก 2017 โดยในปีนี้ ประเทศไทยได้รับเลือกเป็นสถานที่จัดงาน ณ สมาคมสโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดชลบุรี ซึ่งขณะนี้มีนักกีฬาเรือใบจาก 62 ประเทศทั่วโลกยืนยันที่จะเดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขันกับนักกีฬาเรือใบตัวแทนประเทศไทยที่สนามเมืองพัทยา ซึ่งกำหนดขึ้นตั้งแต่วันที่ 11 – 21 กรกฎาคม 2560 รวมจำนวนนักกีฬากว่า 280 คน โดยนับว่ามีจำนวนมากที่สุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่มีการจัดการแข่งขันรายการนี้

     บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด เล็งเห็นว่าการแล่นเรือใบเป็น “กีฬาสีเขียวที่ใสสะอาด” ซึ่งใช้พลังงานจากธรรมชาติทั้งหมดไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมแม้แต่น้อย อีกทั้งเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมที่ช่วยส่งเสริมให้เยาวชนไทยรู้จักการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์โดยการเล่นกีฬาเรือใบ เพื่อพัฒนาศักยภาพสู่การเป็นนักกีฬาเรือใบอาชีพในอนาคต แนวคิดนี้สอดคล้องอย่างยิ่งกับนโยบายด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมของ อพอลโล (ไทย) ในการคืนกลับสู่สังคมไทยและลดมลภาวะโดยการพัฒนานวัตกรรมของการหล่อลื่นเพื่อยกระดับคุณภาพสินค้าและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

      ดร. จักรกริช วหาวิศา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท น้ำมันอพอลโล ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “นับเป็นครั้งแรกที่ อพอลโล (ไทย) ร่วมสนับสนุนการแข่งขันกีฬาเรือใบ ซึ่งการร่วมกิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ของเราในการเดินหน้าสู่การพัฒนาอุตสาหกรรม ด้วยจิตสำนึกและความรับผิดชอบในธุรกิจ ความรับผิดชอบต่อสังคม และการปกป้องสิ่งแวดล้อม สำหรับการแข่งขันเรือใบออพติมิสต์ชิงแชมป์โลกถือเป็นสนามแข่งขันที่รวบรวมนักกีฬาเรือใบเยาวชนที่มีฝีมือไว้มากที่สุด และยังเป็นโอกาสสำคัญสำหรับนักกีฬาเยาวชนในประเทศไทยในการศึกษาเทคนิคการเล่นที่แตกต่างของนักกีฬาจากชาติอื่น ๆ บนสนามแข่งขันระดับโลก เพื่อนำมาใช้ในการพัฒนาฝีมือและก้าวสู่วงการเรือใบระดับอาชีพในอนาคต เรือใบยังเป็นกีฬาที่ใช้พลังงานสะอาดซึ่งสอดคล้องกับนโยบายการดำเนินธุรกิจของอพอลโล ที่มุ่งมั่นในการลดมลภาวะและการพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อยกระดับคุณภาพสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน การร่วมงานครั้งนี้ยังถือเป็นเกียรติอย่างสูงสำหรับเราที่ได้ร่วมสนับสนุนกีฬาของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผู้ทรงเปี่ยมด้วยอัจฉริยภาพด้านการกีฬาในหลายแขนงและเป็นแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่แก่เหล่านักกีฬาไทยตราบจนทุกวันนี้”

      มร. ธอมัส วิทคร๊าฟท์ ประธานคณะกรรมการจัดงานแข่งขันเรือใบออพติมิสต์ชิงแชมป์โลก 2017 กล่าวว่า “เราขอขอบคุณ อพอลโล (ไทย) สำหรับการสนับสนุนการแข่งขันเรือใบออพติมิสต์ชิงแชมป์โลก 2017 ในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นแรงกระตุ้นสำคัญให้เยาวชนไทยหันมาเล่นกีฬาเรือใบมากยิ่งขึ้น และช่วยสนับสนุนให้วงการกีฬาเรือใบออพติมิสต์ในประเทศไทยเกิดการพัฒนามาตรฐานไปสู่ระดับสากล”

     การแข่งขันกำหนดจัดขึ้น ณ สมาคมสโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมืองพัทยา ใกล้กับเขตเขาพระตำหนัก โดยจัดสนามแข่งขันในทะเลอ่าวไทยระหว่างชายฝั่งและเกาะล้าน โดยสมาคมสโมสรเรือใบราชวรุณฯ ถือเป็นศูนย์กลางของกีฬาเรือใบในประเทศไทยมาช้านาน และเคยทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับโลกในประเทศไทยมาแล้วหลายรายการ

      การแข่งขันเรือใบออพติมิสต์ชิงแชมป์โลก 2017 ประเทศไทย ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ ได้แก่ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และ สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) โดยมีผู้สนับสนุนร่วม ได้แก่ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี, อพอลโล (ไทย), การบินไทย และ ทรู คอร์ปอเรชั่น กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.2017worlds.optiworld.org

เกี่ยวกับ การแข่งขันเรือใบออพติมิสต์ชิงแชมป์โลก

      เรือใบออพติมิสต์ ถูกคิดค้นครั้งแรกในปี ค.ศ. 1947 โดย คลาร์ก มิลส์ ในเมืองเคลียร์วอเตอร์ มลรัฐฟอริด้า โดยเป็นเรือไม้อัดกันน้ำขนาด 8 ฟุตซึ่งเรียกว่า ออพติมิสต์ พราม ใช้ในกิจกรรมการแข่งขันของสโมสรเรือใบออพติมิสต์ท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมให้เด็กๆ หันมาเล่นกีฬาเรือใบ

       ต่อมา เรือใบออพติมิสต์เริ่มมีการพัฒนาในเดนมาร์ก โดยถูกเปลี่ยนแปลงรูปร่างจนกลายมาเป็นเรือใบออพติมิสต์สากลในปัจจุบัน โดยเรือรุ่นแรกผลิตขึ้นจากไม้ และในปี ค.ศ. 1970 เริ่มมีการใช้วัสดุไฟเบอร์กลาสมาทดแทนจนกระทั่งทุกวันนี้ สำหรับสมาคมเรือใบออพติมิสต์นานาชาติ ซึ่งมีหน้าที่ควบคุมกลุ่มประเทศสมาชิก ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1965 ที่เมืองออร์ฮูส ประเทศเดนมาร์ก ปัจจุบันมีสมาชิกราว 118 ประเทศทั่วโลก และการแข่งขันรายการของสมาคมเรือใบออพติมิสต์นานาชาติถือเป็นการแข่งขันกีฬาเรือใบเยาวชนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก โดยมีนักกีฬาเรือใบออพติมิสต์ มากกว่า 165,000 คน เท่าที่มีการบันทึกสถิตินับจากทศวรรษที่ 1960 จวบจนปัจจุบัน

       สมาคมเรือใบออพติมิสต์นานาชาติเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร จดทะเบียนที่เมืองออลบอร์ ประเทศเดนมาร์ก โดยบริหารงานจากเมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา ทำหน้าที่ควบคุมกลุ่มประเทศสมาชิก รวมถึงการสร้างระเบียบปฏิบัติและการพัฒนาการแข่งขันเรือใบเล็กออพติมิสต์ในประเทศสมาชิกกว่า 118 ประเทศทั่วโลก

เกี่ยวกับ อพอลโล (ไทย)

       บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ดำเนินธุรกิจน้ำมันหล่อลื่นภายใต้แบรนด์ “อิเดมิตสึ” และ “ดาฟเน่” อยู่คู่กับคนไทยมานานกว่า 48 ปี ดำเนินการผลิตบนพื้นที่ 48,000 ตารางเมตรภาย ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จังหวัดชลบุรี กำลังการผลิตกว่า 70 ล้านลิตรต่อปี โดยบริษัทยังมุ่งมั่นในการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง โดยใส่ใจทุกรายละเอียดของสินค้าและบริการ เพื่อมุ่งเน้นสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า

เกี่ยวกับสมาคมสโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์

       สมาคมสโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1957 โดย หม่อมเจ้าภีศเดช รัชนี และ วอลเตอร์ เจ. เมเยอร์ และสมาชิกคนอื่นๆ

       เนื่องด้วย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และพระราชธิดาองค์ใหญ่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าอุบลรัตนฯ เมื่อครั้งทรงพระเยาว์ ทรงโปรดการเล่นกีฬาเรือใบอย่างมาก ทั้งสองพระองค์จึงทรงเสด็จยังสมาคมสโมสรเรือใบราชวรุณฯ บ่อยครั้ง โดยทั้งสองพระองค์ยังทรงนำความปลาบปลื้มอันหาที่เปรียบมิได้มาสู่ปวงชนชาวไทย เมื่อทรงคว้าชัยชนะในการแข่งขันเรือใบในรายการกีฬาแหลมทองครั้งที่ 4 ปี ค.ศ. 1967 (ซึ่งในปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็นกีฬาซีเกมส์)

       สมาคมสโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นสโมสรเรือใบชั้นสูงและถือเป็นศูนย์กลางของกีฬาเรือใบในประเทศไทย ตั้งอยู่บนพื้นที่ระหว่างเขตพัทยาและจอมเทียน ดำเนินงานในรูปแบบองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมกีฬาเรือใบในประเทศไทย

     ปัจจุบัน สมาคมสโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีสมาชิกราว 500 คน รวบรวมเหล่านักกีฬาเรือใบที่เปี่ยมด้วยความสามารถทุกระดับชั้นนับตั้งแต่ผู้ฝึกหัดไปจนถึงนักกีฬาระดับอาชีพ โดยสมาคมมีโปรแกรมการฝึกซ้อมทั้งเรือใบประเภทเรสซิ่งและครูสซิ่งตลอดทั้งปี โดยเฉพาะโปรแกรมการฝึกซ้อมแบบเข้มข้นสำหรับผู้ใหญ่ ที่มีการควบคุมมาตรฐานโดยสมาคมเรือใบอังกฤษแห่ง สหราชอาณาจักร

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!