หมวดหมู่: กทม.

MRTภคพงค ศรกนทรมาศ


รฟม.เผยเตรียมให้ผู้รับเหมา รถไฟฟ้าเหลือง-ชมพู เริ่มก่อสร้างไตรมาส ปีนี้

      รฟม. เผยเตรียมให้ผู้รับเหมา รถไฟฟ้าเหลือง-ชมพู ลงพื้นที่ก่อสร้างไตรมาส 3 ปีนี้ เล็งใช้พื้นที่หน้าวัดศรีเอี่ยมจำนวน 10 ไร่ ก่อสร้างเป็นอาคารจอดรถ - ศูนย์ซ่อมของรถไฟฟ้าสายสีเหลือง

       นายภคพงค์ ศิริกันทรมาศ รองผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) เปิดเผยว่ารฟม. เตรียมแผนที่จะให้ผู้รับเหมา โครงการถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี 34.5 กิโลเมตร กม. วงเงิน 5.4 หมื่นล้านบาท และสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ระยะทาง 30.4 กม. วงเงิน 5.2 หมื่นล้านบาท เข้าพื้นที่และเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ในเดือน ส.ค.-ก.ย. หรือไม่เกินไตรมาส 3ปีนี้

     โดยขณะนี้ รฟม. ได้เร่งเจรจาร่วมกับกระทรวงคมนาคมและ กรมทางหลวง เพื่อเตรียมพื้นที่ก่อสร้างส่งมอบให้กับผู้รับเหมา เบื้องต้น ได้ หารือกับกรมทางหลวง เพื่อขอใช้พื้นที่บริเวณแขวงการทางบริเวนหน้าวัดศรีเอี่ยมจำนวน 10 ไร่ ก่อสร้างเป็นอาคารจอดแล้วจร(จอดและรับส่งคน) และศูนย์ซ่อมของรถไฟฟ้าสายสีเหลือง รวมทั้งขอใช้พื้นที่เกาะกลางถนนตลอดแนวถนนศรีนครินท์ ก่อสร้างเป็นต่อหม้อ ซึ่งกรมทางหลวงเห็นชอบในหลักการ แต่ในส่วนของการใช้พื้นที่เกาะกลางถนนศรีนครินท์ ได้ขอให้ รฟม.จัดสร้างระบบระบายน้ำเพิ่มเติมด้วย เนื่องจากเดิมใช้เกาะกลางถนนเป็นทางระบายน้ำและป้องกันน้ำท่วม เบื้องต้น รฟม.จะจัดสร้างทางระบายน้ำใหม่ตามแนวทางเท้าทั้ง2ฝั่งเพื่อทดแทน

      ส่วนรถไฟฟ้าสายสีชมพูนั้น รฟม.ได้ขอใช้พื้นที่บริเวณแขวงการทางหลักสี่ เพื่อใช้ก่อสร้างเป็นสถานีหลักสี่ กรมทางหลวงเห็นชอบแล้วแต่ขอให้ รฟม.ปรับแบบลดพื้นที่ลงอีกเล็กน้อย

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!