หมวดหมู่: กทม.

MOTสจนต ทยานกล


สนข.ร่วมกทม.สร้างที่จอดรถถนนราชดำเนิน

        ไทยโพสต์ ราชดำเนิน * นายสุจินต์ ทยานุกูล ผู้อำนวยการกองจัดระบบการจราจรทางบก สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะอนุกรรมการประสานการแก้ไขปัญหาจราจรและขนส่งระยะเร่งด่วน ว่า กรุง เทพมหานคร (กทม.) ได้เสนอรับผิดชอบโครงการต่อเนื่องการสร้างที่จอดรถใต้ดิน โดยจะว่าจ้างที่ปรึกษา เพื่อศึกษาความเหมาะสมการก่อสร้างที่จอดรถใต้ดินบริเวณถนนราชดำเนิน วงเงิน 6 ล้านบาท

         อย่างไรก็ตาม โครงการดังกล่าวจะอยู่ในแนวตั้งแต่แยก จปร.ถึงสหประชาชาติจรดถนนศรีอยุธยา ประกอบด้วยอาคาร 4 ชั้น รองรับรถยนต์ส่วนบุคคลได้ 1,400 คัน และอาคาร 3 ชั้นรองรับรถโดยสารขนาดใหญ่ได้ 160 คัน เพื่อใช้เป็นที่จอดรสบัสสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวบริเวณถนนราชดำเนินและท้องสนามหลวง คาดว่าจะดำเนินการได้เลยภายในปีนี้

        ส่วนความคืบหน้าสาทรโมเดลนั้น ทาง สนข.มีแผนที่จะขยายโครงการสาทรโมเดลออกไปยังพื้นที่ต่อเนื่อง เพื่อแก้ไขปัญหาจราจรในกรุงเทพมหานครให้ประสบความสำเร็จ เหมือนที่ได้ดำเนินการที่ถนนสาทร ซึ่งมองไว้ที่ถนนพระราม 4 ระยะทาง 6 กิโลเมตร ตั้งแต่แยกสถานีรถไฟหัวลำโพงไปจนถึงแยกเกษมราษฎร์ ซึ่งเป็นบริเวณ ที่มีการจราจรหนาแน่นมาก ขณะ นี้อยู่ระหว่างดำเนินการลงนาม MOU กับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยา ลัย เพื่อเข้าศึกษาความเหมาะสม คาดว่าในปี 61 จะได้เห็นความชัดเจนและรูปแบบการดำเนินโครงการต่อไป.

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!