หมวดหมู่: ยานยนต์

1aPOLLO


ยางอพอลโล เปิดโรงงานผลิตยางแห่งใหม่ในฮังการี เป็นโรงงานแห่งที่ 6 และเป็นโรงงานสร้างใหม่นอกประเทศอินเดียแห่งแรกของอพอลโล ไทร์ส

      บูดาเปสต์, ฮังการี: มร. วิคเตอร์ ออร์บาน (กลาง) นายกรัฐมนตรี สาธารณรัฐฮังการี เป็นประธานในพิธีเปิดโรงงานผลิตยางอพอลโล ไทร์ส แห่งที่ 6 และเป็นแห่งที่ 2 ในทวีปยุโรปอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา โดยมี มร. อองการ์ เอส คันวาร์ ประธานบริษัท (ขวา) และ มร.นีราช คันวาร์ (ซ้าย) รองประธานและกรรมการผู้จัดการ รวมทั้งคณะกรรมการบริษัทและผู้บริหารระดับสูงจากอพอลโล ไทร์ส ร่วมในพิธีเปิดเมื่อเร็วๆ นี้

    สำหรับ โรงงานของอพอลโล ไทร์ส แห่งใหม่ อยู่ห่างจากเมืองบูดาเปสต์ เมืองหลวงของประเทศฮังการี ไม่ถึง 100 กิโลเมตร ในเขตพื้นที่อุตสาหกรรมใหม่ของเทศบาลท้องถิ่น ถือเป็นโรงงานที่สร้างขึ้นใหม่ (Greenfield) แห่งแรกนอกประเทศอินเดียของบริษัท สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการยกระดับความสามารถในการผลิต รวมทั้งศักยภาพการผลิตยางระดับโลกของบริษัท ถือเป็นโรงงานที่ทันสมัยด้วยการนำระบบไอทีและหุ่นยนต์มาใช้ในกระบวนการผลิต ประกอบกับการจ้างงานคนรุ่นใหม่ในท้องถิ่นที่มีทักษะในการผลิตยาง

     นายอองการ์ เอส คันวาร์ ประธาน บริษัท อพอลโล ไทร์ส จำกัด กล่าวว่า “การสร้างและเปิดโรงงานแห่งใหม่ในประเทศฮังการีวันนี้  นับเป็นอีกก้าวแห่งความสำเร็จบนเส้นทางการเติบโตระดับโลกของยางอพอลโล โรงงานแห่งนี้จะช่วยให้ยางอพอลโลเป็นที่รู้จักและมีส่วนแบ่งทางการตลาดในทวีปยุโรปเพิ่มขึ้น จากการเป็นแบรนด์ยางทางเลือกในยุโรป ไปสู่การเริ่มเป็นผู้ผลิตยางให้กับผู้ผลิตรถยนต์ (OEs) ชั้นนำทั้งหมดในยุโรปในเร็วๆ นี้”

      โรงงานแห่งนี้ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 72 เฮคเตอร์ (ประมาณ 450 ไร่) โดยเริ่มก่อสร้างในเดือนเมษายน 2558 ด้วยเงินลงทุน 475 ล้านยูโร (ประมาณ 17,575 ล้านบาท) โดยในเฟสแรกมีกำลังการผลิตยางรถยนต์นั่ง และยางรถบรรทุกขนาดเล็ก 5.5 ล้านเส้น และยางสำหรับรถบรรทุกและรถโดยสาร 675,000 เส้น ซึ่งจะช่วยเสริมศักยภาพโรงงานที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในการผลิตยางสำหรับแบรนด์อพอลโล และเฟรเดอสไตน์ ป้อนตลาดยุโรปของได้เป็นอย่างดี

      นอกจากนี้ ยังถือเป็นการฉลองครบรอบ 40 ปีของอพอลโล ไทร์ส ในการดำเนินธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายยาง โดยเส้นทางการเป็นผู้ผลิตยางชั้นนำของอินเดียนั้น มีจุดเริ่มตั้งแต่ช่วงกลางทศวรรษ 1970 จากการเป็นโรงงานผลิตยางในรัฐเกรละ ประเทศอินเดีย โดยในช่วงแรกดำเนินธุรกิจผลิตยางรถบรรทุกเท่านั้น ก่อนที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดยางรถบรรทุก แล้วจึงขยายไลน์การผลิตไปในตลาดต่างๆ แม้จะเริ่มทำตลาดยางรถยนต์นั่งในช่วงทศวรรษ 2000 แต่อพอลโล ไทร์ส ก็สามารถก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตยางรถยนต์นั่งรายใหญ่ที่สุดในอินเดียอย่างรวดเร็ว เช่นเดียวกับการที่ก้าวเข้าสู่ตลาดยางเรเดียลสำหรับรถบรรทุกและรถโดยสารในปี 2006 และกลายเป็นผู้ผลิตที่มีกำลังการผลิตยางรถบรรทุกและรถโดยสารสูงที่สุดในอินเดียในปัจจุบัน

       ทั้งนี้ อพอลโล ไทร์ส ได้สร้างประวัติศาสตร์ความเป็นที่หนึ่งไว้มากมาย ทั้งการเป็นผู้ผลิตยางรายใหญ่ของอินเดียรายแรกที่เข้าซื้อกิจการระหว่างประเทศในปี 2006 และปี 2009 ตามลำดับ และยังเป็นบริษัทแรกที่จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในอินเดียในตลาดยุโรป ซึ่งถือเป็นการเคลื่อนไหวเชิงรุกที่ก้าวหน้าที่สุดในตลาดยานยนต์ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีบทบาทสำคัญในตลาดการค้าระหว่างประเทศมากขึ้น ด้วยการให้ความสำคัญกับการลงทุนด้านการวิจัยพัฒนาและการผลิต พร้อมด้วยการสร้างแบรนด์ผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย

       สำหรับ บริษัท อพอลโล ไทร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งเมื่อกลางปี พ.ศ. 2556 เพื่อเป็นสำนักงานขายและการตลาดของอพอลโล ไทร์ส ในประเทศไทยและเป็นฐานในการจัดจำหน่ายยางอพอลโลในภูมิภาคอาเซียน ดำเนินธุรกิจในการนำเข้ายางอพอลโลจากฐานการผลิตในประเทศอินเดียและเนเธอร์แลนด์ รวมทั้งมีแผนนำเข้ายางเฟรเดอสไตน์ซึ่งเป็นแบรนด์ยางพรีเมียมสำหรับตลาดรถยนต์หรู จากโรงงานในประเทศฮังการีที่เพิ่งเปิดดำเนินการผลิตไปเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา

      ปัจจุบัน อพอลโล ไทร์ส มีส่วนแบ่งในตลาดยางทดแทน 5% ให้บริการทั้งตลาดยางสำหรับรถยนต์ส่วนบุคคล ยางเรเดียลสำหรับรถบรรทุกและรถโดยสาร และยางเพื่อการเกษตรและอุตสาหกรรม โดยตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดในประเทศไทยเป็นสองเท่า ภายในปี พ.ศ. 2563 โดยการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งในกลุ่มค้าส่งและค้าปลีก รวมถึงแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ต่างๆ ของบริษัทฯ

ข้อมูลเกี่ยวกับ อพอลโล ไทร์ส

     บริษัท อพอลโล ไทร์ส จำกัด เป็นบริษัทผู้ผลิตยางรถยนต์ที่มีจำหน่ายในหลากหลายประเทศและเป็นแบรนด์ชั้นนำที่มีฐานการผลิตอยู่ในประเทศอินเดีย เนเธอร์แลนด์ และฮังการี ทำตลาดผลิตภัณฑ์ภายใต้ 2 แบรนด์ที่เป็นที่รู้จักในระดับสากล ได้แก่ อพอลโล (Apollo) แบรนด์ยางชั้นนำในประเทศอินเดีย และเฟรเดอสไตน์ (Vredestein) แบรนด์ยางพรีเมียมในยุโรป ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ มีจำหน่ายมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ผ่านเครือข่ายจัดจำหน่าย ร้านค้าที่จำหน่ายเฉพาะแบรนด์ และร้านค้าที่จำหน่ายร่วมกับแบรนด์อื่น

  www.apollotyres.com | https://www.facebook.com/ApolloTyresLtd | www.linkedin.com/company/apollo-tyres-ltd

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!