หมวดหมู่: สำนักนายกฯ

Gสมคด


'สมคิด'ชวนเทสโก้ ตั้งสำนักงานใหญ่ข้ามชาติในไทย รับศูนย์กลางคมนาคมอาเซียน แนะนำสินค้าท้องถิ่นวางขายในเทสโก้ สร้างรายได้ปชช.

 นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลัง นายเดฟ ลูอิส (Mr.Dave Lewis) ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มเทสโก้ เข้าเยี่ยมคารวะ ว่า ไทยกำลังปฏิรูปประเทศด้านโครงสร้างพื้นฐานการคมนาคม และจะกลายเป็นศูนย์กลางในภูมิภาคอาเซียน จึงเป็นโอกาสสำคัญที่กลุ่มเทสโก้จะเข้ามาลงทุนจัดตั้งสำนักงานใหญ่ข้ามชาติ (International Headquarters: IHQ) ในไทย

    โดยกลุ่มเทสโก้ ต้องการจะขยายสาขาร้านค้าปลีกย่อยในไทย รวมทั้งกระจายตัวออกไปในพื้นที่ต่างจังหวัด ขณะเดียวกันยังสนใจเข้ามาลงทุนทั้งในไทยและประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคนี้  

     ทั้งนี้ กลุ่มเทสโก้ ยังได้นำเสนอโครงการ 'เทสโก้ โลตัส ประชารัฐร่วมใจ' ซึ่งเป็นโครงการที่ส่งเสริมความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและประชาชน ในการพัฒนาคุณภาพชีวิต และเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยรองนายกรัฐมนตรีได้กล่าวชื่นชม และเห็นควรให้มีการประชาสัมพันธ์โครงการในลักษณะนี้ให้มากขึ้น 

    ทั้งนี้ มีความเห็นเพิ่มเติมว่า กลุ่มเทสโก้อาจจะเพิ่มพื้นที่ในร้านค้าปลีกสำหรับผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น พร้อมหวังว่าจะสนใจนำผลิตภัณฑ์ของไทยไปขายยังต่างประเทศ เพื่อสนับสนุนโอกาสในการสร้างรายได้ให้แก่ประชาชน และได้สินค้าที่มีคุณภาพด้วย อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาความสัมพันธ์ด้านการค้าระหว่างกันด้วย

    ทั้งนี้ ขอให้เชื่อมั่นว่าไทยกำลังเดินหน้าพัฒนาประเทศ ไปสู่ความมั่งคั่งและยั่งยืน ทั้งนี้ กลุ่มเทสโก้เป็นกลุ่มที่ดำเนินธุรกิจในไทยมาอย่างยาวนาน จึงหวังว่าจะยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจ พร้อมทั้งให้ความร่วมมือกันภาครัฐและประชาชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งด้านประธานเทสโก้ ยืนยันว่า กลุ่มเทสโก้พร้อมที่จะสนับสนุนตามแนวนโยบายของรัฐบาล

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!